Đề Xuất 4/2024 # Ung Thư Gan Sống Được Bao Lâu # Top 2 Yêu Thích

Hiện nay ung thư gan là một trong những căn bệnh gây nguy cơ tử vong cao nhất, bệnh tiến triển rất nhanh chóng và âm thầm khiến nhiều bệnh nhân không thể phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Nếu bệnh phát hiện từ sớm ở giai đoạn đầu đều có thể loại bỏ ung thư gan bằng phẫu thuật. Đa phần mọi người đều phát hiện ra khi bệnh ung thư gan khi bệnh đã ở vào giai đoạn nặng và khả năng điều trị không còn hiệu quả nữa. Vậy ung thư gan sống được bao lâu là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân và người thân thắc mắc bởi đây là căn bệnh rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào. Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc ung thư gan sống được bao lâu.

Ung thư gan sống được bao lâu?

Ung thư gan là một bệnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới, bệnh thường xuất hiện trên nền tảng của bệnh xơ gan do virus viêm gan B, viêm gan C, nghiện rượu hình thành xơ gan… Đây là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 chỉ sau ung thư phổi và ung thư dạ dày.

Tiên lượng sống của bệnh ung thư gan tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như từng giai đoạn bệnh, cơ địa bệnh nhân, tình trạng sức khỏe và lối sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Hơn nữa, con số này không hoàn toàn chính xác chỉ là tiên đoán. Tỉ lệ sống có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng các phương pháp điều trị của bệnh nhân.

Ung thư gan sống được bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh. Ở những người mắc bệnh ung thư gan giai đoạn đầu, lúc này các khối u sẽ còn nhỏ sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Đối với những bệnh nhân không có bệnh xơ gan hoặc vấn đề về sức khỏe thì khả năng sẽ rất khả quan sau khi phẫu thuật.

Thời gian sống của bệnh ung thư gan sẽ càng rút ngắn khi bệnh được phát hiện càng trễ. Khi ung thư gan đã ở giai đoạn cuối thời gian sống rất ngắn, do hầu hết bệnh ung thư gan đều có vấn đề về gan như xơ gan dẫn đến phát sinh biến chứng gây tử vong bất ngờ. Tỉ lệ sống sau 5 năm chỉ khoảng 15% thường bệnh chỉ kéo dài thêm từ 3 – 6 tháng.

Sự phát triển của khối u mới thường xảy ra trong giai đoạn ung thư gan do các bệnh gan tiềm ẩn khác ( viêm gan, xơ gan..). Hiện tại không có phương pháp nào có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u, cho nên việc theo dõi thường xuyên sau phẫu thuật là việc rất cần thiết để phát hiện sự tái phát của khối u ở giai đoạn đầu khi chúng vẫn có thể được điều trị hiệu quả.

Do ung thư gan tiến triển rất thầm lặng, hầu như không có triệu chứng nhận biết trong thời gai đầu nên đa số bệnh đều phát hiện rất muộn. Vì thế ngay từ giai đoạn ban đầu của bệnh ở giai đoạn viêm gan B, viêm gan C , nghiện rượu xơ gan, hoặc tiền sử ung thư cần nên làm những kiểm tra bệnh để phát hiện bệnh sớm nhất từ đó có phương pháp điều trị kịp thời

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bệnh ung thư gan có lây không?

Ung thư gan phát triển âm thầm trong giai đoạn đầu nên dễ tạo sự chủ quan cho người bệnh, đến khi bệnh phát nặng thì đã ở giai đoạn ác tính làm cho những phương pháp điều trị sẽ không còn hiệu quả.

Khi mắc ung thư gan ở giai đoạn cuối, người bệnh sẽ thấy có thể xuất hiện các triệu chứng cụ thể : Sốt, vàng da, đau bụng vùng gan, sút cân, suy kiệt nhanh chóng…Bệnh ung thư gan là sự sản sinh của khối u ác tính của vùng phát bệnh, chúng sẽ sinh trưởng và thay thế các tế bào bình thường khác. Do đó những khối u chỉ sinh sản và tăng trưởng nhiều trong cơ thể chứ không phát tán qua con đường hô hấp hay những con đường tiếp xúc khác.

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên bệnh ung thư gan trong đó có viêm gan B, viêm gan C nếu những bệnh nhân mắc phải ung thư gan do những nguyên nhân trên thì rất có khả năng lây nhiễm qua ba con đường của bệnh virus viêm gan là đường máu, đường tình dục không an toàn, đường truyền từ mẹ sang con qua những vết thương hở trên người nếu không có biện pháp phòng ngừa kịp thời sẽ lây cho người lành bệnh bất cứ lúc nào.

Do đó nhằm ngăn ngừa bệnh cá nhân mỗi người nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để biết rõ về bệnh từ đó có cách phòng ngừa bệnh từ sớm. Theo các chuyên gia bệnh viện bệnh gan khuyến cáo thì mọi người nên thăm khám định kỳ sức khỏe của mình từ 3 – 6 tháng/ lần ở các bệnh viện bệnh gan uy tín trong thành phố Hồ Chí Minh để có thể kiểm soát được tình hình sức khỏe của bản thân và có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm, nên khi biết bản thân mình cũng như người thân mình nhiễm bệnh không vì thế mà bi quan, ủ rũ làm cho ảnh hưởng tới tinh thần của bệnh sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh. Khoa học đã chứng minh, một tinh thần bi quan, tiêu cực, chán nản sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và gây ra những khó khăn cho việc điều trị bệnh. Chúng ta cần nên động viện, quan tâm, giúp đỡ những người bệnh ở giai đoạn này để họ có thêm nghị lực và tinh thần tốt vào niềm tin điều trị bệnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Ngoài ra những người bệnh ung thư gan cần nên có một chế độ ăn khoa học, kiêng cử những thực phẩm không tốt cho gan, hại sức khỏe, kết hợp song song với chế độ sinh hoạt khoa học lành mạnh để đẩy lùi những biến chứng không mong muốn xảy ra. Nếu còn những thắc mắc về việc điều trị bệnh cũng như những biện pháp phòng ngừa ung thư gan hãy liên hệ với phòng khám Hồng Phong qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được các chuyên gia gan giải đáp cụ thể hoặc gọi vào số hotline để đặt lịch hẹn thăm khám miễn phí ngay bây giờ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Gan Hồng Phong

Địa chỉ: 160 – 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

PK Hồng Phong: https://phongkhamviemgan.com/