Xu Hướng 5/2024 # Dấu Hiệu Triệu Trứng Và Các Chữa Trị Ung Thư Phổi Giai Đoạn 1 Cần Biết # Top 4 Yêu Thích

Ung thư phổi được xem là nỗi ám ảnh của nhiều người khi nhắc đến căn bệnh ung thư bởi tỷ lệ tử vong của nó cao nhất trong số các loại ung thư thường gặp hiện nay. Ung thư phổi thường bao gồm 4 giai đoạn và ung thư phổi giai đoạn 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh, cũng là giai đoạn vàng để chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn này.

Tế bào ung thư phổi ở giai đoạn 1

Ở giai đoạn này, tế bào ung thư mới chỉ hình thành và chưa có sự phát triển mạnh mẽ. Dựa vào vị trí của tế bào ung thư, giai đoạn 1 được chia nhỏ thành giai đoạn 1A và giai đoạn 1B .

Hình ảnh phổi có chứa khối u ở giai đoạn 1, khối u chưa ra khỏi phổi

Giai đoạn 1A: lúc này, các tế bào ung thư mới chỉ hình thành ở lớp niêm mạc tận trong cùng của phổi, khối u mới chỉ giới hạn ở trong lớp niêm mạc này. Ung thư phổi giai đoạn 1A còn được gọi là ung thư biểu mô tại chỗ.

Giai đoạn 1B: ở giai đoạn này, các tế bào ung thư không phát triển ra ngoài phổi và vẫn chưa xâm lấn đến các mô khỏe mạnh ở xung quanh.

Những dấu hiệu điển hình của ung thư phổi giai đoạn 1

Đa số bệnh nhân mắc ung thư phổi thường tới cơ sở khám bệnh khi tế bào ung thư đã phát triển và có dấu hiệu di căn bởi những dấu hiệu của ung thư phổi giai đoạn 1 không rõ rệt và thường bị bỏ qua.

Ho dai dẳng: triệu chứng đầu tiên của ung thư phổi chính là ho dai dẳng, các cơn ho kéo dài không dứt, không rõ nguyên nhân. Nếu có biểu hiện này bạn nên ngay lập tức nghĩ đến phổi có vấn đề. Tuy vậy, nhiều người chủ quan và nghĩ rằng ho có thể là do tác động của thời tiết hoặc do khói bụi.

Ho dai dẳng kéo dài từng cơ không dứt là dấu hiệu điển hình của ung thư phổi

Đau tức ngực liên tục: Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị virut gây viêm phế quản mãn tính và dẫn đến nhiễm trùng phổi.

Sút cân không rõ nguyên nhân: Ung thư phổi hình thành và phát triển sẽ tàn phá nội bộ cơ thể, khiến cơ thể người bệnh sút cân trầm trọng

Cách chẩn đoán ung thư phổi ở giai đoạn 1

Không như ung thư vú, người bệnh có thể tự kiểm tra để nhận biết được sự tồn tại của khối u, để chẩn đoán ung thư phổi, bạn phải đến các cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành các khám xét cần thiết tầm soát ung thư phổi.

Chụp X-quang phổi: phương pháp này có thể giúp phát hiện khối u trong phổi, kiểm tra tra được kích thước, vị trí, và mức độ xâm lấn của khối u. Ngoài ra chụp X quang còn giúp thấy được hạch trung thất, các tổn thương di căn ở phổi, màng phổi.

Hình ảnh chụp X quang phổi có khối u

Soi phế quản: Để thực hiện soi phế quản, bác sĩ sẽ đưa một ống soi vào trong lòng đường thở của bệnh nhân nhằm mục đích quan sát các tổn thương trên một phần của đường dẫn khí.

Thực hiện soi phế quản, bác sĩ có thể quan sát được khối u xuất phát từ phế quản. Bệnh cạnh đó, thực hiện phương pháp này, bác sĩ còn lấy được bệnh phẩm làm tế bào học mô bệnh học bằng cách sinh thiết phế quản.

Tuy nhiên thông thường trước khi nội soi phế quản, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện các kiểm tra cần thiết như đo chức năng thông khí phổi, xét nghiệm đánh giá tình trạng đông máu, tìm trực khuẩn lao trong đờm.

Tiến hành xét nghiệm các mô bệnh sẽ giúp chẩn đoán chính xác được bệnh thông qua bệnh phẩm dược được lấy từ nội soi phế quản.

Xét nghiệm máu chỉ điểm khối u như CEA, SCC, Cyfra 21-1: Theo nghiên cứu khoa học những dấu ấn khối u là những chất hóa học của cơ thể (thường là protein), những chất này được sản xuất bởi bản thân tế bào ung thư hoặc do cơ thể sản xuất để đáp ứng với sự phát triển của tế bào ung thư. Các xét nhiệm máu chỉ điểm khối u có thể phát hiện được các dấu ấn ung thư, kết hợp với các biện pháp khác để chẩn đoán loại ung thư, tiên lượng ung thư.

Ung thư phổi giai đoạn 1 có chữa được không?

Ung thư phổi giai đoạn 1 hoàn toàn có thể chữa được với phác đồ điều trị hợp lý. Phác đồ điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 1 thường là sự kết hợp của các phương pháp sau:

Điều trị bằng phẫu thuật: do khối u còn nhỏ và chưa xâm lấn sang các mô, hạch bạch huyết cũng như các cơ quan khác trong cơ thể, phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tổ chức ung thư phổi trong phổi sẽ được áp dụng để loại bỏ hoàn toàn khối u.

Nếu ung thư phổi được phát hiện ở giai đoạn 1, người bệnh có thể giữ lại phần lớn phổi, bởi phẫu thuật sẽ chỉ cắt bỏ phần phổi chứa khối u. Ngoài ra, khi phát hiện sớm, phẫu thuật cũng sẽ nhẹ nhàng hơn khi chỉ với 3 lỗ nhỏ trên ngực thay vì phải cắt xương sườn và mở lớn ngực để phẫu thuật nếu ở các giai đoạn sau.

Xạ trị và hóa trị: Đối với bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 1, hóa xạ trị có thể được sử dụng kết hợp để ngăn cản sử tái phát của ung thư sau khi đã phẫu thuật loại bỏ khối u.

Kết hợp sản phẩm hỗ trợ điều trị: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Cuba về ung thư, việc sử dụng sản phẩm để ức chế, phá vỡ quy trình hoạt động hỗn loạn của tế bào ung thư từ gốc sẽ mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân ung thư phổi.

Nọc bọ cạp xanh Cuba có trong Vidatox Plus từ lâu vốn đã nổi tiếng là một loại độc dược mạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Cuba đã chỉ ra rằng, nọc bọ cạp xanh Cuba còn có tác dụng trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư, kể cả những tế bào ung thư phổi mới ở giai đoạn 1. Với cơ chế hoạt động tấn công trực tiếp, phá vỡ mạch máu mang dinh dưỡng đến nuôi sống tế bào ung thư, nọc bọ cạp xanh Cuba khiến cho các tế bào ung thư không còn tiếp nhận được nguồn dinh dưỡng để tồn tại, khiến chúng buộc phải tự chết.

Ung thư phổi gây tỷ lệ tử vong cao bởi bệnh được phát hiện khi đã quá muộn. Theo nghiên cứu, có đến 80% tới 85% những ca ung thư phổi tại Việt Nam được phát hiện khi đã ở giai đoạn cuối. Vậy nên để tự bảo vệ mình, mỗi chúng ta nên chú ý tới sức khỏe của bản thân và biết lắng nghe cơ thể mình.

Khi phát hiện có sự tồn tại của khối u phổi trong cơ thể, bệnh nhân ung thư phổi hãy áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp, sử dụng kết hợp với Vidatox Plus thường xuyên, đều đặn để ngăn chăn sự phát triển của khối u ngay từ giai đoạn sớm.