Thịnh Hành 4/2024 # Những Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Ung Thư Cổ Tử Cung # Top 8 Yêu Thích

Cách dùng: Chuẩn bị 50g lá xạ đen, rửa sạch. Sau đó sắc với 1,5 lít nước, đun sôi trong khoảng 10 – 15 phút. Chắt lấy nước và uống hàng ngày thay trà. Lưu ý khi dùng không ăn rau muống vì rau muống sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Lô hội hay còn gọi là Nha đam có tên khoa học là Aloe vera (L.). Theo nghiên cứu, cây lô hội chứa một lượng lớn polysacarid, mà thành phần chính là Acemannan. Acemannam kích thích hệ thống miễn dịch tạo ra các đại thực bào và chất tiêu diệt tế bào ung thư gọi là cytokine. Ngoài ra chất Aloe emodin, một hợp chất anthraquinone có trong cây lô hội có thể ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư và gây ra chu trình chết tự nhiên (apoplosis) của tế bào ung thư thông qua sự kích hoạt capase – 6 đối với các loại tế bào ung thư trong đó có ung thư cổ tử cung. Theo Đông y, lô hội vị đắng, tính hàn có tác dụng thông đại tiện, thanh nhiệt, mát gan, sát trùng, giải độc, hỗ trợ điều trị ung thư.

Cách dùng: Chuẩn bị 1 lá lô hội cỡ vừa, sau đó đem lá lô hội đi rửa sạch rồi bỏ vỏ ngoài, chỉ lấy phần gel trong. Sau đó bạn cho phần thịt của lô hội vào trong máy xay nhuyễn và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Mỗi lần sử dụng dùng 1 thìa gel lô hội thêm cùng 30 – 50ml để uống.

Sung có tên khoa học là Ficus racemosa L. họ Dâu tằm – Moraceae. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất dịch mủ có trong quả sung sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung. Đồng thời sung cũng cung cấp nhiều thành phần chất chống oxy hóa, từ đó kích thích sự hình thành của những tế bào mới khỏe mạnh.

Cách dùng: Chuẩn bị từ 1 – 3 quả sung tươi hoặc đã phơi khô để sắc nước uống hằng ngày. Nên uống nước quả sung sau bữa ăn để đáp ứng hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Ngoài ra cũng có thể kết hợp sung cùng với những vị thuốc khác để chữa bệnh.

Lá đu đủ là một bộ phận của cây đủ đủ, có tên khoa học là Carica Papaya L, thuộc họ Đu Đủ (Papayaceae). Theo Đông y, lá đu đủ có tính hàn, vị hơi đắng, có mùi hắc, có công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bổ tì và nhuận tràng. Hợp chất acetogenin có trong lá đu đủ có đặc tính chống ung thư mạnh, ngoài ra lá đu đủ giúp giảm sự lão hóa, giảm sự thiếu hụt vitamin, tăng cường miễn dịch cho cơ thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung.

Cách dùng: Lá đu đủ đem rửa sạch, phơi khô. Tiếp đến, đem lá đu đủ sao vàng để hạn chế tình trạng lá bị nấm mốc. Hàng ngày, bệnh nhân cho một nắm lá đu đủ đã sấy khô vào nồi đun lấy nước uống. Uống mỗi lần 50ml, mỗi ngày 3 lần

Lưu ý: Nước sắc không nên quá đặc hoặc quá loãng. Nước trà đu đủ thông thường sẽ có màu vàng nhạt.

Nấm lim xanh có tên trong khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim Ganodermataceae. Hoạt chất Germanium có trong nấm lim xanh cao gấp 5-8 lần nhân sâm, nó có chức năng củng cố hệ miễn dịch, kích thích tuần hoàn máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Nấm lim xanh thường dùng để điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu và giai đoạn cuối.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư: Cho 40g nấm lim xanh (đã làm sạch), 30g cây xạ đen và 10g lá trinh nữ hoàng cung vào sắc với 1 lít nước để uống thay nước trong ngày. Khi dùng hết nước đã sắc lần 1 bệnh nhân cho thêm 500ml nước sạch vào để sắc lần hai, uống cho đến khi màu nước nhạt thì dừng lại.

Bài thuốc phòng bệnh ung thư: Cho 20g nấm lim xanh khô đã làm sạch chân và 30g cây xạ đen vào sắc với 1,5 lít nước để uống trong ngày.

Cây lược vàng có tên khoa học Callisia fragrans, họ Thài lài (Commelinaceae). Hoạt chất có trong cây lược vàng là kháng viêm, làm chậm quá trình oxy hoá, tiêu diệt gốc tự do, ức chế enzyme alpha-glucosidase, kích thích tăng sức đề kháng của cơ thể, gây độc trên tế bào ung thư. Ngoài ra, Đông y cũng đánh giá cây lược vàng có tác dụng rất nổi bật trong việc diệt khuẩn, tiêu viêm và kiềm chế sự phát triển của các khối u cổ tử cung.

Bài thuốc trị ung thư cổ tử bằng lá cây lược vàng: Lá lược vàng tươi đem rửa sạch, giã nhuyễn với một ít muối rồi chắt lấy nước uống. Dùng 5 – 10 lá/ngày tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng.

Bài thuốc trị ung thư cổ tử cung từ toàn cây lược vàng: Cây lược vàng đem cắt nhuyễn, phơi hoặc sấy khô (lá vẫn còn có màu xanh, nếu phơi lá chuyển sang vàng sẽ mất hết tác dụng). Mỗi ngày cho 15 – 20g lược vàng phơi khô vào đun cùng với nước uống.

Ngoài cắt phơi khô, bệnh nhân cũng có thể ngâm lược vàng trọng rượu nếp không pha cồn loại tốt trong khoảng 1 tháng. Khi nước có màu hơi đỏ như rượu vang có thể chắt ra uống. Mỗi lần uống 10ml. Ngày 2 lần.

Cây trinh nữ hoàng cung là một vị thuốc rất tuyệt vời trong việc điều trị các khối u lành và ác tính ở tử cung. Trong trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều loại alkaloid có khả năng ức chế phân bào, hạn chế sự phát triển của khối u và sự di căn của tế bào ung thư. Bởi vậy, sử dụng cây trinh nữ hoàng cung sẽ giúp người bệnh kiểm soát và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung khá hiệu quả.

Cách dùng: Sử dụng 20g lá trinh nữ hoàng cung vào nồi sắc lấy nước uống trong ngày.

Trong trà xanh có thành phần chất chống oxy hóa dồi dào, điều này giúp loại dược liệu này trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Có thể sử dụng trà xanh cho mục đích phòng ngừa kết hợp điều trị ung thư cổ tử cung. Các nghiên cứu đã thống kê các hoạt chất có trong lá trà xanh như polyphenol và epigallocatechin-3-gallate đều có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư.

Cách dùng: Chuẩn bị lá trà xanh tươi hoặc lá trà khô. Nếu là lá trà tươi, bạn đem rửa sạch và vò nát lá trà cho ra tinh dầu. Sau đó cho lá trà vào ấm, hãm cùng nước sôi trong vòng 10 phút. Mỗi ngày nên uống 1 cốc trà ấm vào buổi sáng trước khi dùng bữa.