Phổ Biến 5/2024 # Top 10 Loại “Thuốc Phòng Chống Ung Thư” Quý Giá Từ Thiên Nhiên # Top 7 Yêu Thích

Nấm linh chi là một loài nấm thân gỗ lớn. Tên khoa học là Garnodema Lucidum. Nấm Linh chi tự nhiên được tìm thấy mọc trên các cây thân gỗ lâu năm trong rừng. Hiện nay, nấm Linh chi có thể được nuôi trồng đại trà tại một số quốc gia đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc.

– Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic,

– Ganodosteron, ganoderans.

– Adenosine, beta-D-glucan.

Đây đều là những chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh có thể xem như những thuốc phòng chống ung thư hiệu quả. Tác dụng của nấm Linh chi là hạn chế các gốc tự do trong cơ thể. Ngăn chặn một yếu tố chính của việc hình thành nên tế bào ung thư.

Đặc biệt, Germanium, Adenosine, Beta glucan là những hoạt chất quan trọng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể với một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ hạn chế được rất nhiều bệnh tật trong đó có cả ung thư. Chính vì thế, nấm Linh chi đang được sử dụng rất nhiều để bồi bổ sức khỏe, phòng và điều trị một số loại ung thư.

Nhân sâm cũng là một vị thuốc phòng chống ung thư được ưa chuộng trên thị trường. Đây là một loại thực vật nhỏ, có hoa. Tên khoa học là Panax Ginsen. Nhân sâm là một loài thực vật mọc hoang. Nhưng hiện nay đã được trồng khá nhiều tại một số quốc gia Đông Á. Đặc biệt là Hàn Quốc.

Hoạt chất Ginsenoside và Adenosine là hai hoạt chất có công dụng phòng chống ung thư, giảm kích thước khối u đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Cùng với các saponin và khoáng chất thiết yếu giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Nhân sâm cũng có thể được coi là một vị thuốc phòng chống ung thư hiệu nghiệm nên có trong mỗi gia đình.

Cây xạ đen ngày nay được ứng dụng trong rất nhiều loại thuốc điều trị và thuốc phòng chống ung thư. Đây là một loại cây dây leo thân gỗ. Tên khoa học là Celastrus hindsii.

Đinh hương có nguồn gốc từ Ấn Độ, Pakistan, Zanzibar, và Madagascar. Dầu đinh hương đã được nghiên cứu và công nhận là có khả năng cải thiện chức năng miễn dịch. Nhờ đó giúp hệ miễn dịch mạnh khỏe để bảo vệ cơ thể. Đồng thời loại bỏ nguy cơ các tế bào ung thư phát triển thành khối u ác tính

Trà xanh cũng có thể được coi là 1 vị thảo có khả năng chữa và phòng ngừa bệnh tật. Trong đó có ung thư.

Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nó giúp chống lão hóa và chống khối u mạnh mẽ. Có thể nói, trà xanh cũng được coi là vị một trong những thuốc phòng chống ung thư dễ tìm nhất.

Rễ Cam thảo được y học cổ đại Trung Quốc sử dụng như 1 vị thuốc phòng chống ung thư. Chống chống virus, chống viêm và chống loét. Rễ Cam thảo chứa các polyphenol có khả năng thúc đẩy quá trình tự chết (apoptosis) của các tế bào ung thư. Nhờ đó ngăn chặn được sự gia tăng của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

Các chất chiết xuất từ cây tầm gửi (album viscum), đặc biệt là iscador. Một trong những loại thuốc phòng chống ung thư thường được sử dụng nhất ở châu Âu.

Hiện nay, các nước Châu Âu đang sử dụng chiết xuất thực vật tự nhiên này. Nó không chỉ có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm, không gây tác dụng phụ.

8. Đông trùng hạ thảo – “Thuốc phòng chống ung thư” được nhiều người biết đến

Đông trùng hạ thảo là loài thảo dược đầu bảng trong tất cả các vị thuốc Đông y. Đây là loài thảo dược có giá trị cao cả bởi mức độ quý hiếm và tác dụng chữa bệnh. Nhiều năm gần đây đã được ứng dụng như một vị thuốc phòng chống ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Đông trùng hạ thảo thực chất là một loài nấm ký sinh trên cơ thể sâu bướm. Tên khoa học là Cordyceps sinensis. Đông trùng hạ thảo tự nhiên chỉ có thể được tìm thấy trên các vùng núi cao trên 3000m của dãy Hymalaya.

Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ người bệnh trong việc chống oxy hóa. Phòng ngừa ung thư. Trong điều trị, Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng giảm tác dụng phụ của biện pháp hóa xạ trị. Tăng cường miễn dịch, phòng ngừa di căn và tái phát.

Ngày nay, Đông trùng hạ thảo đã được nghiên cứu nuôi trồng thành công tại Mỹ. Do đó mức giá của loài thảo dược này được giảm xuống rất nhiều lần. Tạo cơ hội sử dụng cho nhiều đối tượng hơn. Đây là một vị thuốc phòng chống ung thư có tác dụng tốt nhất được nhiều bác sỹ khuyến nghị bệnh nhân sử dụng.

Nghệ là một vị thuốc. Một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của các gia đình Việt Nam. Thành phần hoạt chất chính là nhóm hoạt chất Curcuminoid. Điển hình trong đó là Curcumin. Cùng với đó là tinh bột, và tinh dầu.

Tuy có tác dụng phòng chống ung thư dạ dày. Nhưng khả năng điều trị ung thư của hoạt chất Curcumin vẫn đang tranh cãi rất nhiều. Không có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra được khả năng điều trị ung thư của hoạt chất này. Kèm vào đó nếu sử dụng trong thời gian dài rất có thể sẽ dẫn đến hiện tượng tăng men gan.

Sả là một loại thực phẩm có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, ít ai biết được sả cũng được coi là một vị thuốc phòng chống ung thư tuyệt vời nhờ có chứa thành phần citral. Kết quả của các thử nghiệm cho thấy, Citral có khả năng kích thích quá trình apoptosis của tế bào ung thư.