Đề Xuất 5/2024 # Bệnh U Tuyến Giáp Có Biểu Hiện Gì? # Top 2 Yêu Thích

16:58 – 06/11/2024

là hiện tượng có một khối mô hay nhiều tế bào tập trung riêng biệt trong lòng tuyến giáp, gây thay đổi về cấu trúc và thậm chí cả chức năng của cơ quan nội tiết này. U tuyến giáp gồm hai loại là đơn nhân và đa nhân, phần lớn các nhân này là đặc, một số khác thì chứa dịch. Dịch trong các nhân có thể là do nang nước bẩm sinh hoặc là do chảy máu nhân giáp, ung thư tuyến giáp thoái hóa tạo thành.

U tuyến giáp là hiện tượng có một khối mô hay nhiều tế bào tập trung riêng biệt trong lòng tuyến giáp

U tuyến giáp có thể là các khối u lành tính hoặc ác tính (ung thư tuyến giáp). Trong đó, u ác tính chỉ chiếm 4 – 7% trong tổng số trường hợp mắc bệnh.

– U tuyến giáp lành tính: Là trường hợp các u phát triển từ lớp tế bào lót mặt trong tuyến giáp, khối này đảm nhiệm chức năng như một cái nôi tạo hormone. Nếu tuyến giáp sản sinh ra quá nhiều hormone có thể gây ra cường giáp (u cường giáp), nhưng nếu quá ít sẽ dẫn đến nhược giáp (u nhược giáp). Tuy nhiên, trường hợp khối u gây nhược giáp thường hiếm gặp hơn.

– U tuyến giáp ác tính: U tuyến giáp ác tính còn được gọi với cái tên quen thuộc là ung thư tuyến giáp. Căn bệnh này dường như cũng không còn xa lạ với nhiều người. Chuyên gia nội tiết cho biết, so với các loại ung thư khác thì ung thư tuyến giáp được xếp vào danh sách “các loại ung thư dễ chịu nhất”. Bởi tỷ lệ tử vong thấp và có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm cũng như điều trị đúng cách.

Nguyên nhân gây u tuyến giáp do đâu?

Rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch là nguyên nhân hàng đầu gây u tuyến giáp. Thông thường, hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy nhiên, khi “hàng rào bảo vệ” này bị suy yếu, rối loạn sẽ dẫn đến những rối loạn bất thường tại tuyến giáp, hình thành nên u bướu ở cổ, cụ thể:

– U nhược giáp: U nhược giáp là tình trạng xảy ra khi hệ miễn dịch bị suy yếu dẫn đến nhận nhầm mô tuyến giáp là “khách không mời mà đến” nên sản xuất ra kháng thể tự sinh tấn công, phá hủy chúng, từ đó, khiến nồng độ hormone tuyến giáp bị suy giảm. Và để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết, khiến cho cơ quan nội tiết này phình to ra và hình thành nên u bướu ở cổ.

– U cường giáp: Ở bệnh này, hệ miễn dịch bị rối loạn, tạo ra một kháng thể bất thường “bắt chước” chức năng của hormone kích thích tuyến giáp, khiến cho tuyến giáp hoạt động quá mức, dẫn đến phình to ra, gây nên u bướu. Hơn nữa, hormone được sản xuất ra quá nhiều so với nhu cầu của cơ thể gây nên các rối loạn chuyển hóa toàn thân.

Rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch là nguyên nhân hàng đầu gây u tuyến giáp

Một chế độ ăn thiếu iod cũng là một trong những nguyên nhân gây u tuyến giáp. Iod là nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong việc tổng hợp các hormone tuyến giáp. Do đó nếu cơ thể thiếu hụt iod, tuyến giáp sẽ sinh ra phản ứng tự nhiên là bắt giữ iod có trong máu nhằm tổng hợp lượng hormone còn thiếu. Và để lưu trữ được nhiều iod nhất có thể, tuyến giáp sẽ phình to ra, hình thành nên u bướu ở cổ.

Đặc biệt là cơ thể thiếu hụt iod trầm trọng sẽ khiến cho hệ miễn dịch cũng ngày càng suy yếu, rối loạn, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì vòng tròn bệnh lý cứ mãi diễn ra. Do đó, để điều trị u tuyến giáp thành công thì cần có giải pháp tác động vào nguyên nhân này!

Bệnh u tuyến giáp có biểu hiện gì?

Nhiều người thắc mắc: U tuyến giáp có biểu hiện gì? Chuyên gia nội tiết cho biết, tùy vào mỗi trường hợp mà bệnh có những triệu chứng khác nhau, cụ thể:

– Với trường hợp u nhược giáp, người mắc có thể xuất hiện một số dấu hiệu khởi phát rất mơ hồ như: Mệt mỏi, buồn ngủ, trí nhớ giảm sút, táo bón, nhức mỏi cơ bắp, khàn tiếng, rong kinh, phù nhẹ mặt và mắt, da khô. Sau khoảng vài tháng mọi hoạt động thể chất và tinh thần trì trệ hẳn, ăn uống mất ngon, tóc khô và rụng, đặc biệt bệnh nhân có thể bị hôn mê đột ngột, u tuyến giáp phát triển với kích thước lớn có thể gây chèn ép dẫn đến khó thở, khó nuốt,…

– Với trường hợp u cường giáp: Bệnh nhân thấy tinh thần luôn căng thẳng, mất ngủ, tính tình thất thường, lúc nóng nảy, khi thì thờ ơ lãnh đạm; tay chân run rẩy, chịu đựng thời tiết nóng kém, hay vã mồ hôi, ăn nhiều mà vẫn sút cân, suy nhược cơ thể, hồi hộp đánh trống ngực, khó thở, ở phụ nữ thấy kinh ra ít, mắt to và lồi dần. Có khi bệnh nhân chỉ gặp các triệu chứng như sút cân, yếu mệt, buồn rầu, một số người khác lại thấy những triệu chứng về tim nổi trội như: Loạn nhịp tim, suy tim,… tuyến giáp có thể phình to.

– Còn đối với u tuyến giáp ác tính: Điều đáng lo ngại là u tuyến giáp ác tính thường không có dấu hiệu rõ ràng mà chỉ được phát hiện tình cờ khi đi khám sức khỏe hoặc lúc bệnh đã nặng, khối u phát triển với kích thước lớn, chèn ép và gây ra các biểu hiện như: Đau họng, khàn tiếng; khó nuốt khi khối u chèn ép vào thực quản; khó thở khi khối u đã di căn, xâm lấn vào khí quản; sờ thấy hạch, khối u ở cổ. Ngoài ra, người bệnh có thể sờ thấy khối u, nhìn thấy khối u di chuyển theo nhịp nuốt. Ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối thường di căn đến gan, phổi, não, xương và gây ra các hậu quả: Vàng da, vàng mắt, da nổi mẩn ngứa, đầu sưng to; ho ra máu, tràn dịch màng phổi; đau đầu nhiều, trí nhớ suy giảm, thường xuyên mất ngủ, toàn bộ hệ thần kinh trung ương bị ảnh hưởng; xuất hiện tình trạng đau ở xương, xương dễ gãy.

Tùy vào mỗi trường hợp mà u tuyến giáp có những biểu hiện khác nhau

Biện pháp khắc phục u tuyến giáp hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân gây u tuyến giáp chủ yếu là do rối loạn hệ miễn dịch và sự thiếu hụt iod trong chế độ ăn. Do vậy, mục tiêu điều trị là: Ổn định miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp, làm mềm và giảm kích thước u bướu, giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, các phương pháp hiện đại ngày nay thường chưa chú trọng về vấn đề nâng cao miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp, do đó chưa giải quyết được triệt để nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, giới chuyên gia đánh giá cao việc bổ sung sản phẩm thảo dược trong quá trình điều trị, tiêu biểu là – thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp, điều hòa chức năng hoạt động của tuyến giáp, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp. Do đó, có thể tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp.

Ích Giáp Vương – Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị u tuyến giáp

là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ để đáp ứng với nhu cầu của cơ thể thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng tuyến giáp cũng như các hoạt động bình thường khác của cơ thể. Hơn nữa, hải tảo cũng là thực phẩm rất giàu selen, một khoáng chất hỗ trợ chuyển đổi hormone tuyến giáp một cách bình thường trong cơ thể. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã đề xuất người bệnh nên bổ sung khoảng 150µg iod và 55µg selen mỗi ngày. Do đó, việc sử dụng hải tảo sẽ giúp cung cấp lượng selen cần thiết cho cơ thể, góp phần không nhỏ vào việc kiểm soát các rối loạn tại tuyến giáp, trong đó có u tuyến giáp. Theo đông y, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên (làm mềm u rắn), tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo giúp làm mềm khối u bướu ở cổ.

Hải tảo kết hợp với cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa của bệnh u tuyến giáp. Cao lá neem không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch mà y học cổ truyền còn sử dụng vị thuốc này như thần dược để điều trị bệnh ung thư trong nhiều thế kỷ. Các thành phần như nimbolide và azadirachtin trong lá neem được cho là có đặc tính chống ung thư – nó có khả năng gây chết tế bào, ức chế tăng sinh tế bào và tăng phản ứng miễn dịch chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa ung thư tuyến giáp. Cao khổ sâm nam, hải tảo và kali iodid giúp làm mềm và thu nhỏ kích thước u bướu. Hải tảo, cao lá neem và magnesi giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như: Ổn định nhịp tim, ổn định huyết áp, ổn định thân nhiệt,… Kali iodid có vai trò điều hòa tiết hormone tuyến giáp. Nhờ vậy, Ích Giáp Vương được coi là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị u tuyến giáp hiệu quả, an toàn mà không cần phẫu thuật.

Như vậy, việc bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương là điều cần thiết, không chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, thu nhỏ kích thước u tuyến giáp. Quan trọng hơn nữa, sản phẩm còn giúp điều hòa hệ miễn dịch trong cơ thể – tác động trực tiếp vào phần “gốc” của bệnh và phòng tránh nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Kinh nghiệm khắc phục bệnh tuyến giáp thành công nhờ sử dụng Ích Giáp Vương

Rất nhiều người bị u tuyến giáp sau khi sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương và có phản hồi tích cực, điển hình là trường hợp của chị Hoàng Thị Phương (SĐT: 0977755168 , SN 1981, thôn Đông Dương, xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Chị Phương bị u tuyến giáp đã gần 2 năm nhưng không hề hay biết, bệnh ngày càng trở nặng khiến chị luôn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon miệng, rụng tóc, da khô, nám sạm, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Đi khám 2 nơi đều có chung 1 kết quả u tuyến giáp, nhưng lại đưa ra hai phương án điều trị hoàn toàn khác nhau, một nơi bảo mổ, còn nơi khác lại nói chưa cần phải mổ khiến chị lại càng thêm hoang mang, lo lắng về tình trạng của mình. Thế nhưng, chỉ sau 3 tháng kiên trì sử dụng Ích Giáp Vương theo đúng liệu trình (mỗi lần 3 viên, chia 2 lần sáng chiều) mà sức khỏe chị Phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, đi siêu âm lại thì đã không còn thấy u tuyến giáp nữa. Để biết rõ hơn về quá trình điều trị của chị Phương, mời các bạn theo dõi trong video sau:

Mời các bạn cùng lắng nghe chuyên gia Nguyễn Huy Cường phân tích về tác dụng của Ích Giáp Vương đối với bệnh lý tuyến giáp trong video sau đây:

Để được tư vấn cụ thể về vấn đề bị u tuyến giáp có biểu hiện gì hay sản phẩm Ích Giáp Vương, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng