Đề Xuất 5/2024 # Thuốc Alkeran 2Mg Melphalan Điều Trị Ung Thư Máu # Top 3 Yêu Thích

Alkeran được sử dụng để điều trị đa u tủy (một loại ung thư của tủy xương). Thuốc cũng được sử dụng để điều trị một loại ung thư buồng trứng nhất định (ung thư bắt đầu ở cơ quan sinh sản nữ nơi trứng được hình thành).

Thuốc Alkeran nằm trong nhóm thuốc gọi là các tác nhân kiềm hóa, hoạt động bằng cách ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể bạn.

Uống thuốc Alkeran 2mg theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là một lần một ngày. Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, hãy uống nhiều nước để giúp ngăn ngừa tác dụng phụ.

Liều lượng và lịch điều trị dựa trên tình trạng y tế của bạn và đáp ứng với điều trị. Cẩn thận làm theo hướng dẫn của bác sĩ để dùng thuốc này.

Không tăng liều hoặc dùng thuốc Alkeran thường xuyên hơn so với quy định. Tình trạng của bạn sẽ không cải thiện nhanh hơn, và nguy cơ tác dụng phụ nghiêm trọng của bạn sẽ tăng lên.

Có thể mất vài tháng trước khi bạn thấy một lợi ích từ loại thuốc Alkeran 2mg.

Vì thuốc Alkeran có thể được hấp thụ qua da và phổi và có thể gây hại cho thai nhi, phụ nữ đang mang thai hoặc có thể mang thai không nên xử lý thuốc Alkeran hoặc hít bụi từ máy tính bảng.

Hầu hết mọi người không trải nghiệm tất cả các tác dụng phụ được liệt kê

Tác dụng phụ thường được dự đoán về mặt khởi phát và thời gian

Tác dụng phụ hầu như luôn hồi phục và sẽ hết sau khi điều trị xong

Có nhiều lựa chọn để giúp giảm thiểu hoặc ngăn ngừa tác dụng phụ

Không có mối quan hệ giữa sự hiện diện hoặc mức độ nghiêm trọng của tác dụng phụ và hiệu quả của thuốc Alkeran 2mg.

Các tác dụng phụ của Alkeran và mức độ nghiêm trọng của chúng phụ thuộc vào lượng thuốc được sử dụng, liều cao có thể tạo ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn)

2. Tác dụng phụ phổ biến (xảy ra ở mức lớn hơn 30%)

Công thức máu thấp. Các tế bào bạch cầu và hồng cầu và tiểu cầu của bạn có thể tạm thời giảm. Điều này có thể khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu và / hoặc chảy máu. Hiệu ứng này có thể được kéo dài và tích lũy.

Buồn nôn và ói mửa. (nhẹ với liều thường xuyên, có thể nặng với liệu pháp liều cao)

3. Tác dụng phụ ít phổ biến hơn (xảy ra ở khoảng 10-29%):

Dị ứng. (hiếm gặp ở dạng thuốc viên, xảy ra ở khoảng 10% bệnh nhân được điều trị bằng IV).

Loét miệng. (nhẹ với liều thường xuyên, có thể nặng với liệu pháp liều cao).

Bệnh tiêu chảy. (nhẹ với liều thường xuyên, có thể nặng với liệu pháp liều cao).

Mất khả năng sinh sản. Có nghĩa là, khả năng thụ thai hoặc làm cha của một đứa trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc Alkeran 2mg.

Rụng tóc. (hiếm khi dùng liều thường xuyên, phổ biến khi dùng liều cao để ghép tủy xương).

Nhiễm độc thận (xem các vấn đề về thận): Không phổ biến với liều thường xuyên, được thấy khi Alkeran được dùng với liều cao được sử dụng để ghép tủy xương.

Arrybeatias (xem các vấn đề về tim): Không phổ biến với liều thường xuyên, được thấy khi Alkeran được dùng với liều cao được sử dụng để ghép tủy xương.

Buồn nôn (cản trở khả năng ăn uống và không giảm bớt thuốc được kê đơn)

Nôn (nôn hơn 4-5 lần trong 24 giờ)

Tiêu chảy (4 – 6 tập trong khoảng thời gian 24 giờ)

Chảy máu bất thường hoặc bầm tím

Phân màu đen hoặc hắc ín, hoặc máu trong phân hoặc nước tiểu của bạn

Mệt mỏi cực độ (không thể thực hiện các hoạt động tự chăm sóc)

Loét miệng (đau đỏ, sưng hoặc loét)

Vàng da hoặc mắt. Các dấu hiệu nhiễm trùng như đỏ hoặc sưng, đau khi nuốt, ho ra chất nhầy hoặc đi tiểu đau.

Nếu uống thuốc Alkeran 2mg hãy uống lúc bụng đói 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau bữa ăn.

Uống ít nhất hai đến ba lít chất lỏng mỗi 24 giờ, trừ khi bạn được hướng dẫn khác.

Để giúp điều trị / ngăn ngừa lở miệng, hãy sử dụng bàn chải đánh răng mềm và súc miệng ba lần một ngày với 1/2 đến 1 muỗng cà phê baking soda và / hoặc 1/2 đến 1 muỗng cà phê muối pha với 8 ounces nước.

Sử dụng dao cạo điện và bàn chải đánh răng mềm để giảm thiểu chảy máu.

Tránh tiếp xúc với các môn thể thao hoặc hoạt động có thể gây thương tích.

Thuốc Alkeran khi uống dưới dạng thuốc gây buồn nôn ít. Nhưng nếu bạn bị buồn nôn, hãy dùng thuốc chống buồn nôn theo chỉ định của bác sĩ và ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên. Mút kẹo ngậm và kẹo cao su cũng có thể giúp ích.

Tránh phơi nắng, bôi kem chống nắng SPF 15 (hoặc cao hơn) và quần áo bảo hộ.

Nghỉ ngơi nhiều và duy trì dinh dưỡng tốt, nên rửa tay thường xuyên.

Để tiêu diệt tế bào ung thư phụ thuộc vào khả năng ngăn chặn sự phân chia tế bào. Thông thường, các loại thuốc hoạt động bằng cách làm hỏng RNA hoặc DNA cho tế bào biết cách sao chép chính nó trong phân chia. Nếu các tế bào không thể phân chia, chúng sẽ chết.

Các tế bào phân chia càng nhanh thì càng có nhiều khả năng hóa trị sẽ giết chết các tế bào, khiến khối u co lại. Họ cũng gây ra tự tử tế bào (tự chết hoặc apoptosis).

Các loại thuốc hóa trị ảnh hưởng đến các tế bào khi chúng nghỉ ngơi được gọi là không đặc hiệu theo chu kỳ tế bào.

Việc lập lịch trình hóa trị được thiết lập dựa trên loại tế bào, tốc độ phân chia của chúng và thời gian mà một loại thuốc nhất định có khả năng có hiệu quả. Đây là lý do tại sao hóa trị thường được đưa ra trong chu kỳ.

Trong trường hợp quá liều, nếu nạn nhân gục ngã, lên cơn co giật, khó thở hoặc không thể tỉnh lại, hãy gọi ngay cho các dịch vụ khẩn cấp tại 911 hoặc đến ngay trung tâm y tế gần nhất.

Nôn, bệnh tiêu chảy

Lở loét trong miệng và cổ họng

Phân đen, hắc ín hoặc đẫm máu

Bầm tím hoặc chảy máu bất thường

Chất nôn ra máu hoặc chất nôn trông giống như bã cà phê

Đau họng, ho, sốt hoặc các dấu hiệu nhiễm trùng khác

Thuốc Alkeran 2mg có thể làm giảm nghiêm trọng số lượng tế bào máu trong tủy xương của bạn. Điều này có thể gây ra một số triệu chứng nhất định và có thể làm tăng nguy cơ bạn sẽ bị nhiễm trùng hoặc chảy máu nghiêm trọng.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức như s ốt, đau họng, ho và nghẹt mũi liên tục hoặc các dấu hiệu nhiễm trùng khác, c hảy máu bất thường hoặc bầm tím;

Giữ tất cả các cuộc hẹn với bác sĩ của bạn và các phòng thí nghiệm. Bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm trong phòng thí nghiệm thường xuyên trước và trong khi điều trị để xem các tế bào máu của bạn có bị ảnh hưởng bởi thuốc Alkeran 2mg hay không.

Alkeran có thể làm tăng nguy cơ bạn sẽ phát triển các bệnh ung thư khác. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những rủi ro của việc dùng Alkeran.

Thuốc Alkeran 2mg mua ở đâu?

Anh (Chị) cần tư vấn về mua thuốc Alkeran ở đâu? Vui lòng liên lạc với chúng tôi Sđt: 0901771516 (Facebook, Zalo ,Viber, Whatsapp) hoặc để lại thông tin của bạn, hoặc bình luận, bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thuốc Alkeran 2mg giá bao nhiêu?

Anh (Chị) cần tư vấn về giá thuốc Alkeran bao nhiêu? Vui lòng liên lạc với chúng tôi Sđt: 0901771516 (Facebook, Zalo ,Viber, Whatsapp) hoặc để lại thông tin của bạn, hoặc bình luận, bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

**Chú ý: Thông tin bài viết về thuốc Alkeran Melphalan với mục đích chia sẻ kiến thức mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc, mọi thông tin sử dụng thuốc phải theo chỉ định bác sỹ chuyên môn.

**Website chúng tôi Không bán lẻ dược phẩm, mọi thông tin trên website bao gồm: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video hoặc các định dạng khác được tạo ra chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cho quý đọc giả tham khảo các thông tin về bệnh. Chúng tôi không hoạt động bán lẻ dược phẩm dưới bất kỳ hình thức nào trên Website.

Tài liệu tham khảo

Last Updated on 16/12/2024 by Võ Mộng Thoa

Bác sĩ Võ Mộng Thoa với nhiều năm kinh nghiệm với các căn bệnh ung thư, thuốc ung thư. Tốt nghiệp Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh và tư vấn sức khỏe tại Thuốc Đặc Trị 247.

Với tâm huyết chia sẻ kiến thức, thông tin bệnh thư, thuốc ung thư, gửi đến những thông điệp quan trọng về việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh ung thư, giúp mọi người có cái nhìn toàn diện hơn trước căn bệnh nguy hiểm này.

Chuyên khoa: Ung thư

Kinh nghiệm:

Từ 2011 – 2012: Bác sĩ nội trú khoa ung thư, Bệnh viện HenRi Mondor, Cresteeil, Cộng hòa pháp.

Từ 2012 – Nay: Giảng viên bộ môn ung thư Đại Học Y Dược chúng tôi

Có kinh nghiệm 5 năm trong việc chẩn đoán và kê đơn

Các kiến thức về bệnh ung thư, thuốc điều trị ung thư hiệu quả.

Tư vấn thông tin sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân bệnh ung thư.

Tư vấn thông tin các dòng thuốc phổ biến, thuốc kê đơn hoặc thuốc đặc trị.

Chứng nhận:

Bác sĩ Đa Khoa, Đại Học Y Dược chúng tôi

Thạc Sĩ chuyên nghành ung thư – ĐHYD – TP.HCM