Thịnh Hành 4/2024 # Phòng Chống Ung Thư Cổ Tử Cung Nên Ăn Gì? # Top 9 Yêu Thích

Ăn đúng những loại thực phẩm chống ung thư cổ tử cung hàng ngày bao giờ cũng được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung bắt đầu ở tế bào lót cổ tử cung. Nó là phần dưới của tử cung. Đây là phần kết nối được tử cung và âm đạo. Cơ quan này được hình thành bởi hai phần khác nhau với hai loại tế bào khác nhau.

Phần gần nhất của cổ tử cung với tử cung gọi là nội tiết, được bao phủ bởi các tế bào tuyến.Bên cạnh âm đạo chính là exocervix, nó được bao phủ bởi các tế bào vảy.

Hai loại tế bào này giao nhau tại vùng biến đổi. Vùng biến đổi có sự thay đổi vị trí khi chúng ta sinh con hoặc do tuổi tác. Đa phần ung thư cổ tử cung bắt đầu tại các tế bào vùng biến đổi. Nhưng chúng không đột nhiên tiến triển thành ung thư. Thay vào đó, các tế bào bình thường của cổ tử cung phát triển thành những thay đổi tiền ung thư, rồi dần thành ung thư.

Các bác sĩ có công dụng chẩn đoán những thay đổi tiền ung thư này. Bao gồm viêm lộ tuyến cổ tử cung, tổn thương nội mô vảy và loạn sản. Những thay đổi này có khả năng được phát hiện bằng xét nghiệm Pap. Khi đó, chúng sẽ được điều trị. Mục đích là phòng tránh sự tăng trưởng để biến thành bệnh ung thư.

Những món ăn chống ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

Cá hồi

trong những món ăn chống ung thư cổ tử cung nổi bật không thể bỏ qua chính là cá hồi. Nó là một món ăn hàng đầu để chống hầu hết các loại ung thư. Nó hé lộ một nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời cho cơ thể. Axit béo omega 3 là một chất béo lành mạnh có tác dụng chống ung thư. Nó cũng là một trong những thức ăn giàu axit béo omega-3, có lợi cho tim mạch.

Ngoài omega-3, cá hồi còn chứa astaxanthin, một chất dinh dưỡng chống ung thư thú vị khác. Astaxanthi là một trong những loại caroten làm nên màu hồng của nó. Chất này đã được chứng minh là cực kỳ tối ưu trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Để có được nhiều astaxanthin nhất, chọn cá hồi hoang dã. Trong cá hồi hoang dã, astaxanthin được tìm thấy với hàm lượng lớn hơn cá hồi nuôi. Điều cần thiết nữa là cá hồi hoang dã có chứa hàm lượng PCB thấp. Nó chính là hóa chất gây hại có nhiều trong cá hồi nuôi.

Sử dụng cá hồi hoang dã điều độ chính là chìa khóa của sự thành công này. Ăn quá nhiều cá hồi cũng có công dụng để bị tiếp xúc với một số độc tố, trong đó chủ yếu là thủy ngân hoặc thuốc trừ sâu. FDA hé lộ lời khuyên cho các bạn là chỉ nên dùng cá hồi hai lần mỗi tuần. Điều này rất quan trọng với những phụ nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai trong tương lai gần. Bởi vì chất độc trong cá hồi có thể phòng tránh sự tăng trưởng thần kinh của bé.

Bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm chức năng bổ sung dầu cá omega 3 được chiết xuất từ cá hồi hoang dã trong trường hợp không tìm được cá tươi. Nhưng, đặc hiệu của nó có khả năng thấp hơn so với nguồn cá tươi.

Trái đu đủ

Đây là một trong những trái cây được sử dụng phổ biến trên thế giới. Nó được phổ biến tại các nước có khí hậu nhiệt đới. Trái đu đủ được gọi là “trái cây của các thiên thần” của Christopher Columbus. Đơn giản vì trong nó có chứa nhiều dinh dưỡng quý giá.

Cà rốt cũng là thực phẩm chống ung thư cổ tử cung

Loại củ này có tiếng tăm với công dụng cho mắt. Nhưng không chỉ có vậy, cà rốt cũng là siêu món ăn chống ung thư cổ tử cung. Cà rốt có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ nên có tác dụng bảo vệ. Nó cũng chứa falcarinol có tác dụng mạnh kìm hãm sự tăng trưởng của ung thư.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên những con chuột có khối u tiền ung thư. Chúng được cho ăn cà rốt hằng ngày với lượng vừa phải. Kết quả cho thấy, các khối tăng trưởng toàn phần ít hơn 1/3 so với những con vật trong nhóm đối chứng.

Cách cao nhất để sử dụng thức ăn chống ung thư cổ tử cung này chính là ăn sống. Nếu bạn thích cà rốt nấu chín, hãy luộc hoặc hấp. Cách này sẽ giúp chữa lại nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa falcarinol.

Rau Arugula

Arugula là một trong số những loại rau xanh thuộc họ cải, nó có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Rau Arugula cũng được cho là là thức ăn chống ung thư cổ tử cung tốt. Nó có công dụng tương tự như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải.

Trong rau Arugula có nhiều hóa chất thực vật và vitamin mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó chính là một sự thay thế tuyệt vời cho rau diếp. Nó cung cấp cho chúng ta một hàm lượng lớn glucosinolate, chất này dùng để xuất hiện isothiocyanates.. Isothiocyanates có công dụng trung hòa các chất gây ung thư, thời kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Nồng độ cao của diệp lục cũng là một trong số đặc tính chống lại ung thư. Nó cũng có công dụng góp phần vào việc chống lại bệnh ung thư. Hơn nữa, rau này cũng rất giàu vitamin C và beta carotene.

Quả măng tây

Quả măng tây đứng đầu danh sách thực phẩm có nồng độ glutathione cao nhất (349 nM glutathione/g trọng lượng ướt). Đây cũng chính là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất một được quan tâm trong thời gian gần đây. Nó là một chất chống oxy hóa có nhiều tác dụng cho sức khỏe của chúng ta. Glutathione cũng được cho là như một chất chống oxy hóa có công dụng phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung. chất chống oxy hóa này tác động đến tế bào lympho. Từ đó giúp phòng tránh tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào. Glutathione cũng giúp giải phóng những chất là có thể gây ra ung thư. Hơn nữa nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người.

Để sử dụng một thức ăn chống ung thư cổ tử cung tối ưu thì phải quan tâm đến măng tây. Thêm một phần thưởng nữa, loại thực phẩm này thường có lượng thuốc trừ sâu thấp, ngay cả các sản phẩm không được trồng hữu cơ.

Cải ngựa

Cải ngựa có thể kèm vào hầu hết mọi món ăn. Nhưng công dụng của nó không hoàn toàn là ẩm thực. Cải ngựa được tăng cường với glucosinolates, chất phytochemical bảo vệ cơ thể. Các hợp chất này được nghiên cứu và cho thấy với khả năng loại bỏ các chất gây ung thư. Chính vì vậy mà chúng có thể làm giảm bệnh ung thư cổ tử cung.

Đã có những nghiên cứu về chất chống ôxy hóa glucosinolate. Kết quả cho thấy I nó có thể làm giảm sự phát triển của khối u ung thư. Nó chính là một chất được tìm thấy nhiều trong các loại rau họ cải. Tuy nhiên có một điều đáng chú ý là rau cải ngựa con lượng glucosinolate nhiều gấp 10 lần so với bông cải xanh.

Rau cải xoong

Rau cải xoong là một thực phẩm chống ung thư cổ tử cung tuyệt vời. Có những nghiên cứu về công dụng của của rau cải xoong. Người ta nhận thấy nó có công dụng ngăn chặn tổn thương DNA tế bào máu khi ăn cải xoong tươi. Việc tổn thương DNA tế bào máu là một trong số nguyên nhân lý tưởng gây ra bệnh ung thư.

Rau cải xoong chứa phenethyl isothiocyanate (PEITC), một loại dầu mù tạt nổi tiếng với đặc tính chống ung thư. Khả năng chống lại bệnh ung thư của cải sao còn đến từ hàm lượng vitamin C cao. Bạn có khả năng mua rau cải xoong ở siêu thị hoặc tự trồng tại nhà. Rau cải xoong làm cho một bổ sung ngon cho salad và bánh sandwich.

Trứng cá

Đến thời điểm này giờ trứng cá mới được nhắc đến. Trứng cá chính là một trong những nguồn giới thiệu DHA và EPA thiên nhiên tốt nhất. Đây chính là các loại axit béo omega-3 tuyệt vời. Có thể bạn không tin nhưng trứng cá chứa nhiều omega-3 nhất, rất là trứng cá béo. Một nghiên cứu đã phân tích trứng của mười lăm động vật biển. Kết quả đã phát hiện ra rằng trứng của cá mú, cá tuyết và cá hồi là loại giàu nhất về axit béo omega-3. Bạn cũng có thể bổ sung dầu cá hồi omega 3 để nhận được hàm lượng cao DHA và EPA.

Quả mâm xôi là một trong những thực phẩm chống ung thư cổ tử cung

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ thường xuyên quả mâm xôi giúp làm giảm ung thư cổ tử cung. Vì điều này mà nó được xếp vào danh sách những loại món ăn chống bệnh ung thư cổ tử cung hiệu ích.

Đặc biệt là trong nó có hàng vạn dinh dưỡng nhưng lại có ít calo. Nếu ăn thường xuyên loại trái cây này, những tế bào nhiễm vi rút sẽ bị tiêu diệt. Người ta cho rằng lợi ích này của quả mâm xôi đến từ lượng axit ellagic phong phú có trong nó. Cách thiên nhiên này có tác dụng chống những đột biến của tế bào và bệnh ung thư.

Trong một số trường hợp, nó cũng có thể gây ra apoptosis (chết tế bào) trong các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, axit ellagic trong quả mâm xôi đỏ không bị phân hủy bởi nhiệt độ. Vì vậy, cho dù bạn ăn quả mâm xôi tươi, đông lạnh hay đun nóng, bạn sẽ gặt hái được lợi ích chống ung thư của nó. Ngoài ra, với hàm lượng calo thấp nó là loại trái cây giảm cân hiệu quả.

Củ nghệ cũng là thực phẩm chống ung thư cổ tử cung

Nghê chính là một gia vị có trong nhiều còn ăn của người dân Châu Á. Từ lâu, nó bao giờ cũng được coi là một vị thuốc cổ truyền tại châu Á. Nó được dùng để điều trị nhiều căn bệnh khác nhau.

Trong những năm gần đây, cũng có loại thuốc tây đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến củ nghệ. Những nhà nghiên cứu đã xác định trong nghệ chứa một số tính chất chống ung thư mạnh. Điều này có thể làm cho nó có tối ưu chống lại nhiều loại ung thư. Theo phân tích, người ta tìm thấy trong nghệ có một hợp chất đặc biệt đặc biệt. Hợp chất này có công dụng xác định các tế bào bất thường có khả năng gây ra ung thư. Với khả năng này, nó sẽ giúp phân hủy những tế bào gây hại mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh.

Không chỉ vậy, nó cũng có chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Cũng có khả năng ngăn chặn sự hình thành của nitrosamine đồng thời kìm hãm sự chế biến aflatoxin . Đây là hai quá trình hình có công dụng gây nguy cơ bị bệnh ung thư cao hơn. Vì thế, nghệ cũng được coi là một trong số món ăn chống ung thư cổ tử cung bạn nên nhớ.

Súp lơ xanh

Nó là một trong số siêu thức ăn chống ung thư cổ tử cung ung cao nhất lúc này. Súp lơ xanh có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn nhiều. Cải xanh có thể chống cung ung thư cổ tử cung hữu hiệu. Trong nó có nhiều hợp chất có thể giúp loại bỏ độc tố gây ung thư. Chúng có khả năng làm giảm những đột biến DNA. Đây chính là những đột biến gây ra apoptosis trong các tế bào ung thư. Vì vậy nó có công dụng ngăn ngừa sự tăng trưởng của những khối u lành tính thành ác tính. Điều này cũng làm cho con người ngăn chặn được sự lây lan của ung thư từ cơ quan này qua cơ quan khác.

Trong mầm của bông cải xanh được tìm thấy nhiều hợp chất này nhất. Không chỉ vậy, hoa của bông cải xanh cũng có một lượng lớn hợp chất chống ôxy hóa này. Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của bông cải xanh, hãy ăn sống hoặc hấp nhẹ. Các hợp chất chống ung thư cổ tử cung trong bông cải xanh thô, nghiền nát hay được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Hơn nữa, nấu kỹ sẽ phá hủy sulforaphane – một chất chống oxy hóa chống ung thư cổ tử cung thiết yếu.

Thực phẩm chống ung thư cổ tử cung không được bỏ qua chính là trà xanh

Tác dụng thúc đẩy giảm cân của trà xanh rất có tiếng tăm. Tuy nhiên lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh còn đa dạng hơn thế. Thật vậy, bằng chứng cho thấy trà xanh cũng có công dụng giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm cả ung thư cổ tử cung. Catechin và các hợp chất thúc đẩy giảm cân đã được chứng minh là cực kỳ hiệu ích trong việc bảo vệ các tế bào. Chúng giúp cơ thể chống lại tổn thương DNA các gốc tự do gây ra. Các hoạt động chống ung thư của trà xanh không dừng lại ở đó.

Nó cũng được chứng minh là có lợi ích ức chế urokinase. Nó chính là một trong những loại enzyme gây ra di căn tế bào ung thư ở người mắc bệnh. Mua trà xanh, hãy chọn trà tươi thay vì cả túi. Lý do là, cá catechin trong trà xanh tươi sẽ được giải phóng tốt hơn. Cũng có công dụng bổ sung thêm nước ép cam quýt để tăng cường thêm vitamin C . Nguyên nhân là, chất catechin dễ dàng hấp thụ hơn khi có thêm vitamin C.

Trái anh đào

Trong trái anh đào có chứa cồn perillyl. Loại cồn này được chứng minh có khả năng chống lại u tế bào ung thư. Chính vì điều này mà trái anh đào nằm trong danh sách những thực phẩm chống ung thư cổ tử cung. Hãy chọn các sản phẩm được trồng hữu cơ nếu bạn muốn sử dụng nó. Vì trong trái anh đào có công dụng có một hàm lượng thuốc trừ sâu cho cùng các hợp chất hóa học có hại khác.

Rau mầm Brussels

Rau mầm Brussels cũng được nghiên cứu và cho thấy là siêu thức ăn chống ung thư cổ tử cung. Nó giúp loại bỏ chất gây ung thư và làm khỏe mạnh tế bào. Rau mầm Brussels có mùi vị mạnh mẽ và hơi đắng hơi khó ăn. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm thức ăn chống ung thư cổ tử cung tốt đừng bỏ qua nó. Nó có một số số hợp chất có thể ngăn chặn nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Trong đó, indole-3-carbinol là hợp chất đáng chú ý nhất. Khi đưa vào cơ thể, hợp chất này sẽ tăng cường khả năng giải độc chất có hại. Hơn nữa, cũng có công dụng phòng tránh sự tăng trưởng quá mức của estrogen. Điều không thể thiếu nhất chính là khả năng ngăn chặn ung thư ở các tế bào ung thư của cổ tử cung.

Nguồn: https://collagendangvien.com/p/thuc-pham-chong-ung-thu-co-tu-cung.html