Xem Nhiều 5/2024 # Fucoidan Chữa Ung Thư Như Thế Nào? Bằng Chứng Chứng Minh? # Top 0 Yêu Thích

Mắc ung thư những tưởng “vô phương cứu chữa”, thế nhưng việc phát hiện hoạt chất Fucoidan từ đại dương có khả năng chống ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư cực mạnh là tia hy vọng sống cho hàng ngàn người bệnh ung thư. Vậy thực hư Fucoidan chữa ung thư như thế nào, mời bạn khám phá bài viết:

1. Fucoidan chữa ung thư như thế nào?

Fucoidan là một trong số ít các hoạt chất có khả năng chống lại khả năng ung thư, cụ thể như sau:

Fucoidan kích thích quá trình tự chết Apoptosis của tế bào ung thư

Khả năng thúc đẩy tế bào ung thư tự chết theo chu trình (Apoptosis) là một chức năng đáng chú ý của Fucoidan. Đã có rất nhiều các công trình nghiên cứu khoa học khẳng định luận điểm fucoidan chữa ung thư.

Các nghiên cứu cho thấy Fucoidan có khả năng kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư, buộc các tế bào ung thư phải tuân theo quá trình tự chết như bình thường, từ đó ức chế quá trình tăng trưởng và phát triển của ung thư. Chính điều này đã tạo nên sức mạnh kỳ diệu của Fucoidan trong cuộc chiến chống ung thư. [ 1]

Fucoidan ức chế sự hình thành mạch máu mới, chống di căn

Các tế bào gây ung thư tuy là ác tính nhưng cũng giống như các tế bào khác, để tồn tại được thì chúng cần được nuôi dưỡng bởi các mạch máu. Fucoidan chữa ung thư nhờ vào khả năng nhận biết được các tế bào này, không cho các mạch máu được tạo thành xung quanh khối u bướu, giảm di căn. [ 2]

Fucoidan tăng cường hoạt động miễn dịch cơ thể

Fucoidan có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch, giúp hệ miễn dịch phát hiện ra những tế bào nào là tế bào lạ, gây bệnh; từ đó chúng sẽ bị tiêu diệt ngay từ “trứng nước” nhờ các đại thực bào, chống hình thành khối u. [ 3]

Fucoidan chống oxy hóa và các gốc tự do

Gốc tự do là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ung thư, suy giảm miễn dịch. Khi vào trong cơ thể, Fucoidan sẽ thiết lập một “hàng rào bảo vệ” ngăn cản sự gây hại của các “gốc tự do”, kim loại nặng, vi khuẩn và vi trùng gây bệnh. Đây cũng là cơ chế chính trong việc fucoidan chữa ung thư.

Fucoidan giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do – tiến thân của tế bào ung thư

Những tác nhân này vẫn xâm nhập vào cơ thể chúng ta hàng ngay do môi trường ô nhiễm, thực phẩm thiếu an toàn và một số thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia.

Giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị

Điều trị ung thư theo các phương pháp điều trị hóa trị, xạ trị,…. khiến người bệnh phải đối mặt với tác dụng phụ như buồn nôn, rụng tóc, thiếu máu,… Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra Fucoidan chữa ung thư thông qua việc tăng khả năng sống sót khi tiếp xúc với bức xạ. Fucoidan giúp giảm huyết khối, giảm các triệu chứng nôn, buồn nôn, rụng tóc, cơ thể suy nhược do điều trị. [ 4]

Với cơ chế chỉ tác dụng lên tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch giúp tăng sức mạnh nội tại của người ung thư trong quá trình chiến đấu với căn bệnh, vì thế Fucoidan Nhật Bản tốt cho quá trình chữa tất cả các loại ung thư ở các giai đoạn 1 (giai đoạn đầu), giai đoạn 2 (2a, 2b), giai đoạn 3 (3a, 3b), giai đoạn 4 (giai đoạn cuối).

Fucoidan tốt cho các loại ung thư ở người lớn

– Ung thư thường gặp ở nam giới: ung thư tiền liệt tuyến; ung thư bàng quang; ung thư tinh hoàn; ung thư dương vật; ung thư vú nam

– Ung thư ở nữ giới: ung thư vú; ung thư cổ tử cung; ung thư niêm mạc tử cung; ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo.

– Ung thư thường gặp ở người lớn: ung thư phổi; ung thư gan; ung thư dạ dày; ung thư đại trực tràng; ung thư tuỵ; ung thư bạch cầu; u hắc tố ở da; u lympho bào không hodgkin; ung thư tuyến giáp, ung thư vòm họng; ung thư lưỡi; ung thư máu; ung thư thực quản; ung thư xương;..

– Ung thư ít gặp hơn: ung thư amidan; ung thư đường mật; ung thư hạch; ung thư khí, phế quản; ung thư miệng; ung thư xoan – mũi; ung thư răng lợi; ung thư não; ung thư ruột; ung thư thận; ung thư thanh quản; ung thư tim; ung thư mắt

Hỗ trợ mạnh mẽ các ung thư thường gặp ở trẻ em

Bệnh bạch cầu (thường là bệnh bạch cầu nguyên bào lymphô cấp – acute lymphoblastic leukemia hay ALL); ung thư hệ thần kinh trung ương và u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma); u Wilms; u lympho bào; sarcoma cơ vân; u nguyên bào võng mạc (retinoblastoma); sarcoma xương; sarcoma Ewing1.

Tốt cho các bệnh ung thư theo loại tế bào khởi phát và vị trí của tế bào đó

– Ung thư biểu mô: ung thư biểu mô tế bào tuyến, Ung thư biểu mô tế bào vảy; ung thư biểu mô tế bào hỗn hợp (kết hợp tế bào vảy và tế bào tuyến); ung thư biểu mô không biệt hoá;Ung thư biểu mô tế bào lớn; ung thư biểu mô tế bào nhỏ

– Bệnh lý ác tính về huyết học (máu và tủy xương): leukemia (bệnh bạch cầu); u limpho bào; bệnh đa u tủy xương; ung thư máu

– Sarcoma (ung thư mô liên kết): sarcoma xương; sarcoma sụn; sarcoma cơ vân

– Có nguồn gốc hỗn hợp: u não; u quái; u hắc tố; u mô đệm đường tiêu hóa (GIST); u trung biểu mô (ở màng phổi hay màng tim); u tuyến ức.

3. Fucoidan chữa ung thư có hiệu quả không?

Đầu tiên cần khẳng định các sản phẩm được bào chế từ fucoidan không phải là thuốc.

Rất nhiều người Việt nghĩ Fucoidan là thuốc, và thuốc Fucoidan chữa ung thư như thế nào. Tuy nhiên, các sản phẩm chứa Fucoidan trên thị trường hiện nay hầu hết đều là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư. Do vậy, người bệnh có thể sử dụng thực phẩm chức năng fucoidan hàng ngày theo đúng theo liều lượng chỉ định.

Việc điều trị ung thư sẽ phụ thuộc vào giai đoạn, và sức khỏe của bệnh nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị (phẫu thuật, hóa trị, xạ trị,…), kết hợp với điều trị Đông Y phù hợp.

Người bệnh ung thư được khuyên nên sử dụng Fucoidan trước, trong và sau khi điều trị, kết hợp với các phương pháp điều trị ung thư như phẫu thuật, hóa – xạ trị, điều trị Đông y. Kết hợp với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tâm lý lạc quan, và sử dụng Fucoidan đúng cách, đúng liều lượng. Có như vậy Fucoidan mới có thể phát huy được tối đa khả năng chống lại tế bào ung thư.

Người ta chỉ tìm thấy loại tảo có chứa fucoidan nhiều nhất tại 3 quốc gia là Mỹ, Việt Nam và Nhật Bản, trong đó các sản phẩm Fucoidan chữa ung thư Nhật Bản được tin dùng hơn cả bởi đây là nơi cho ra nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng tốt nhất:

Fucoidan Nhật Bản được bào chế từ loại tảo nâu Mozuku cho hàm lượng Fucoidan tốt và cao nhất, Mozuku chỉ có duy nhất tại quần đảo Okinawa Nhật Bản.

Tiêu chuẩn sản xuất của Nhật Bản rất cao. Để cải thiện khả năng hấp thu của hoạt chất Fucoidan, các nhà sản xuất Nhật Bản phải sử dụng Sucrose fatty acid esters giúp cải thiện tính thấm của hoạt chất từ đó cải thiện khả năng hấp thu của Fucoidan tại thành ruột non.

Lưu ý nên chọn các sản phẩm Fucoidan Nhật là sự kết hợp giữa fucoidan từ tảo mozuku và beta-glucan trong nấm Agaricus, cho sức mạnh hiệp đồng mạnh mẽ trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, vừa làm tăng khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục số lượng các tế bào miễn dịch mà điển hình là bạch cầu bị suy giảm bởi tác dụng phụ của quá trình hóa – xạ trị.

Sự kết hợp giữa fucoidan và Beta-glucan cho kết quả tích cực nhất

King Fucoidan & Agaricuslà sản phẩm Fucoidan Nhật Bản được bào chế từ 100% Fucodan từ tảo nâu Mozuku và Beta – glucan trong bột nghiền nấm Agaricus được tin dùng trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, King Fucoidan có thể dễ dàng đến với người bệnh ở rất nhiều cửa hàng cung cấp thực phẩm chức năng trong hệ thống phân phối của Cysina .

Ngoài ra, để có thể nhanh chóng mua được những sản phẩm Fucoidan chữa ung thư chính hãng với mức giá tốt nhất cùng nhiều chính sách hỗ trợ mua hàng, bạn cũng có thể đặt hàng qua hệ thống chúng tôi qua số tổng đài miễn cước trong giờ hành chính .

Dược sĩ: Trần Thu Trang

Lưu ý sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh