Xu Hướng 5/2024 # Ung Thư Gan Giai Đoạn 2 Là Gì, Tiến Triển Bệnh, Nên Làm Gì, Chữa Ở Đâu # Top 5 Yêu Thích

Ung thư gan giai đoạn 2 được coi là giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư với những triệu chứng khó nhận biết. Chính vì vậy, việc tìm hiểu rõ về bệnh giai đoạn này rất cần thiết để thuận tiện hơn trong quá trình điều trị bệnh.

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong rất cao. Bệnh trải qua 4 giai đoạn, trong đó ung thư gan giai đoạn 2 là thời kỳ đầu của bệnh. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển qua giai đoạn xơ gan với mức độ nguy hiểm cao hơn với tỷ lệ tử vong cao. Cần đến các bệnh viện uy tín và đăng ký gói tầm soát ung thư gan chất lượng chuẩn xác ngay khi phát hiện những triệu chứng mắc bệnh ung thư gan.

1. Tiến triển của ung thư gan giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2 của ung thư gan, các cụm u gan có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau. Theo hệ thống dàn dựng TNM của ủy ban hỗn hợp về ung thư Hoa Kỳ, các đặc điểm của bệnh được thể hiện như sau. T2 nghĩa là có một khối u lớn hơn 2cm và nó đã phát triển thành mạch máu hoặc có một số khối u trong gan, và tất cả chúng đều nhỏ hơn 5cm. N0 có nghĩa là không có tế bào ung thư trong các hạch bạch huyết gần đó. Và M0 có nghĩa là không có dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan ra ngoài gan. Với hệ thống dàn dựng này sẽ cho phép các bác sĩ xác định một cách chính xác và chi tiết mức độ ung thư gan. Hơn hết, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh ung thư uy tín để được thực hiện nhiều loại xét nghiệm hơn về tình trạng bệnh của mình.

Ung thư gan giai đoạn 2 tiến triển như thế nào? (Nguồn: eva.vn)

2. Ung thư gan giai đoạn 2 nên làm gì?

2.1. Làm các xét nghiệm để kiểm tra tình trạng tiến triển bệnh

Trước tiên người bệnh nên tiến hành các xét nghiệm để các bác sĩ xác định chính xác tình trạng tiến triển của bệnh. Có rất nhiều các loại xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh ung thư gan như siêu âm ổ bụng để phát hiện ung thư gan, xét nghiệm nồng độ AFP trong máu, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ MRI,… Người bệnh có thể tham khảo gói sàng lọc ung thư chi tiết, chuẩn xác để phát hiện sớm tình trạng xâm lấn của ung thư.

Các xét nghiệm giúp xác định bệnh chính xác hơn (Nguồn: vicare.vn)

2.2. Tiến hành điều trị theo chỉ định của bác sĩ

Sau khi đã có kết quả của các xét nghiệm, các lời khuyên và chỉ dẫn của bác sĩ luôn cần thiết và bạn cần phải tuân thủ một cách nghiêm túc. Nhờ vậy mới có thể điều trị ung thư gan giai đoạn 2 một cách hiệu quả hơn.

Ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm, việc chữa trị phức tạp và khó khăn. Vậy nên, kinh phí cho việc điều trị bệnh không hề ít. Bạn nên chuẩn bị trước một khoản kinh phí để có thể chủ động hơn trong việc chữa bệnh, tránh tình trạng điều trị ngắt quãng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Đăng ký trước bảo hiểm ung thư, bệnh hiểm nghèo để giảm được gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị.

2.4. Chuẩn bị tinh thần tâm lý ổn định

Tâm lý thoải mái là liều thuốc rất quan trọng để giúp quá trình điều trị bệnh dễ dàng và thành công. Hãy giữ tinh thần luôn được thoải mái nhất, suy nghĩ ít và không lo lắng buồn phiền. Bên cạnh đó, hãy thể hiện một tinh thần tích cực nhất cho các quá trình điều trị bệnh để việc điều trị bệnh hiệu quả nhất có thể. Trong quá trình điều trị bệnh, hãy kết hợp tập Yoga nhẹ nhàng, thư giãn, dạo bộ hay đọc sách, nghỉ ngơi hợp lý tránh tình trạng căng thẳng.

2.5. Một sức khỏe tốt để tiến hành đáp ứng điều trị

Quá trình điều trị bệnh sẽ tốn của bạn nhiều thời gian, các phương pháp điều trị cũng sẽ gây đau đớn cho cơ thể. Vậy nên người bệnh cần phải chuẩn bị một sức khỏe tốt để có thể đáp ứng một cách tốt nhất những yêu cầu của quá trình điều trị. Thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống đủ dinh dưỡng, lựa chọn thực phẩm sạch an toàn, không có chất độc hại để không gây thêm gánh nặng cho gan, từ đó có một sức khỏe tốt nhất. Bên cạnh đó thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể một cách tốt nhất.

3. Ung thư gan giai đoạn 2 có chữa được không?

Đối với bệnh ung thư gan giai đoạn 2, bệnh mới chỉ tiến triển ở mức độ nhẹ và hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp. Có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư gan vào giai đoạn 2 được áp dụng đem lại hiệu quả. Phẫu thuật cắt bỏ một phần gan bị ung thư và một phần nhỏ các mô ở xung quanh được áp dụng cho trường hợp khối u gan còn nhỏ.

Phẫu thuật cấy ghép gan, người bệnh sẽ được cắt bỏ gan cũ và thay thế bởi một lá gan hoàn toàn mới. Phương pháp làm lạnh hay làm nóng tế bào ung thư hay còn được gọi là kỹ thuật nhiệt nội sinh. Với kỹ thuật làm lạnh tế bào ung thư nhiệt độ khối u sẽ được tác động để hạ xuống -162 độ C trong khoảng 45 phút bằng cách đưa các kim đông lạnh vào thẳng khối u để làm khối u chết đi. Ngược lại, kỹ thuật làm nóng tế bào ung thư là liệu pháp đốt cao tần là tác động làm tăng nhiệt độ khối u lên cao bằng việc đưa các cây kim có độ nóng 40 độ C vào khối u.

Theo cách này, dòng điện chạy qua cây kim sẽ làm nóng và phá hủy các tế bào ung thư. Một phương pháp khá quen thuộc trong điều trị ung thư đó là hóa trị, xạ trị. Hóa trị là việc dùng các thuốc chống ung thư để tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phân chia của các tế bào ung thư. Xạ trị đưa các cây kim được cấy các hạt phóng xạ vào khối u, giúp tiêu diệt khối u. Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi trong vòng 60 ngày điều trị, người bệnh hoàn toàn có thể sinh hoạt bình thường.

Ung thư gan ở giai đoạn 2 có thể chữa được nếu phát hiện kịp thời (Nguồn: phunuvietnam.vn)

4. Chữa ung thư gan giai đoạn 2 ở đâu tốt nhất?

4.1. Các bệnh viện chữa ung thư gan tốt nhất tại Việt Nam

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Hệ thống bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec do tập đoàn Vingroup đầu tư và phát triển. Bệnh viện vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế và hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện và hoàn hảo cho người bệnh. Với hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm, Vinmec đã nhanh chóng trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người bệnh. Tại đây, người bệnh có thể thực hiện khám chữa bệnh đa dạng với nhiều chuyên khoa đặc thù. Đối với bệnh ung thư gan, nhằm giúp người bệnh phát hiện bệnh một cách sớm nhất, tại Vinmec cung cấp gói tầm soát ung thư gan với nhiều xét nghiệm chuyên sâu.

Không những thế, bệnh viện còn sử dụng nhiều máy móc hiện đại như hệ thống máy siêu âm hiện đại hàng đầu, có đầu dò phẳng, tần số cao, độ phân giải HD cho hình ảnh rõ nét, phát hiện tổn thương chính xác. Bên cạnh đó là hệ thống Labo xét nghiệm tiên tiến đạt chuẩn quốc tế, cho ra kết quả chính xác về tình trạng bệnh. Tạo nên sự uy tín, tin tưởng và hài lòng còn là đội ngũ chuyên gia về ung bướu trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm điều trị ung thư. Nhờ vậy tăng cơ hội điều trị bệnh một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa, bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế với môi trường sạch sẽ, thoải mái tạo tâm lý tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế (Nguồn: hellobacsi.com)

Bệnh viện K (U Bướu trung ương)

Bệnh viện K là một cái tên quen thuộc trong điều trị các loại bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan. Ngay từ khi được thành lập, khoa Ngoại gan mật tụy đã được đầu tư về nhân lực và hệ thống trang thiết bị hiện đại ngang tầm các trung tâm phẫu thuật lớn của Việt Nam, cũng như nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, khoa cũng đã tiến hành nhiều ca phẫu thuật cắt ghép gan thành công.

Bệnh viện quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc, nơi tập hợp đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Bệnh viện trang bị nhiều công nghệ khám chữa bệnh ung thư gan trong đó có gói tầm soát và sàng lọc ung thư sớm giúp phát hiện bệnh ung thư gan, gia tăng cơ hội chữa trị bệnh. Bệnh viện còn hợp tác toàn bộ với bác sĩ Singapore trong xây dựng phác đồ điều trị cho bệnh nhân ung thư gan

Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 và là bệnh viện khám và điều trị ung thư đầu ngành của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại vì vậy luôn là điểm đến của rất nhiều bệnh nhân, thậm chí có thời điểm quá tải vì lượng bệnh nhân quá đông.

Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu bệnh viện Bạch Mai

Đây cũng là một địa chỉ điều trị ung thư gan giai đoạn 2 người bệnh nên tham khảo. Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu bệnh viện Bạch Mai được trang bị nhiều công nghệ hiện đại chỉ có ở các nước phát triển châu Á hoặc trên thế giới. Nhờ vậy mang đến khả năng chữa bệnh với tỷ lệ thành công cao.

Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu bệnh viện Bạch Mai (Nguồn: toplist.vn)

4.2. Các bệnh viện chữa ung thư gan tốt ở nước ngoài

Bệnh viện Seoul St. Mary Đại học Catholic – Hàn Quốc

Bệnh viện Seoul St. Mary Đại học Catholic Hàn Quốc từng được bầu chọn là doanh nghiệp xuất sắc nhất – bệnh viện đa khoa hàng đầu liên tục trong 2 năm. Bệnh viện có 25 trung tâm chuyên môn trong đó có bệnh viện ung bướu. Bệnh viện phối hợp thường xuyên với nhiều khoa để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất trong điều trị bệnh. Đặc biệt, bệnh viện còn vận hành dịch vụ One-stop được tiến hành theo quy trình trong vòng 7 ngày sau khi kiểm tra ung thư đến khi phẫu thuật nhằm giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân. Đặt lịch khám bệnh tại Bệnh viện Seoul St. Mary Đại học Catholic giúp phát hiện nhiều căn bệnh tiềm ẩn và kịp thời chữa trị.

Bệnh viện Seoul St. Mary Đại học Catholic (Nguồn: Adr)

Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul – Hàn Quốc

Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul là cơ quan y tế thuộc Đại học quốc gia tiêu biểu của Hàn Quốc, đang dẫn đầu sự phát triển y học Hàn Quốc. Đặc biệt bệnh viện áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến giúp nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả. Người bệnh có thể đăng ký đặt lịch khám bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul – Hàn Quốc trên Adr để tham gia khám chữa bệnh.