Xem Nhiều 4/2024 # Ung Thư Đại Tràng Sống Bao Lâu # Top 1 Yêu Thích

Cơ hội sống phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh

Tại Anh, theo số liệu thống kê về cơ hội sống theo từng giai đoạn của ung thư đại trực tràng ở một khu vực từ năm 2002 đến năm 2006 cho thấy:

95/100 đàn ông (95%) mắc bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 1 sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Khoảng 100% phụ nữ bị ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 1sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Hơn 80/100 đàn ông (hơn 80%) mắc bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 2 sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Gần 90/100 phụ nữ (gần 90%) mắc bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 2 sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Gần 65/100 đàn ông và phụ nữ (gần 65%) mắc bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 3 sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Hơn 5/100 đàn ông (hơn 5%) bị ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 4 sẽ sống sót qua bệnh ung thư trong 5 năm hoặc nhiều hơn sau khi được chẩn đoán. Gần 10/100 phụ nữ (gần 10%) mắc bệnh ung thư đại trực tràng ở giai đoạn 4 sẽ sống sót sau 5 năm hoặc hơn sau khi được chẩn đoán.

Nếu ung thư đã lan vào gan và có thể loại bỏ bằng phẫu thuật, khoảng 25 đến 40 người (25-40%) sẽ sống sót với bệnh ung thư trong 5 năm hoặc nhiều hơn sau khi được chẩn đoán. Ở nước ta, ung thư đại trực tràng là bệnh khá phổ biến, chỉ sau ung thư phổi và ung thư dạ dày. Phát hiện và điều trị ung thư đại tràng ở các giai đoạn sớm của bệnh, cơ hội sống sót sẽ càng cao.

Điều gì ảnh hưởng đến cơ hội sống

Cơ hội của bạn phụ thuộc vào giai đoạn ung thư khi được chẩn đoán. Có nghĩa là khối u đã lớn đến cỡ nào và đã di căn hay chưa. Sức khoẻ và thể trạng của bạn cũng ảnh hưởng đến khả năng sống sót. Cơ hội sống sẽ cao hơn nếu bạn có thể đối phó tốt với bệnh ung thư và đáp ứng tốt với phương pháp điều trị.

Ung thư đại trực tràng đôi khi có thể gây tắc nghẽn trong ruột (tắc ruột), nguy cơ gây thủng thành ruột. Những người bị ung thư đại trực tràng bị tắc nghẽn hoặc thủng ruột có triển vọng tồi tệ hơn.

Thống kê là trung bình dựa trên số lượng lớn bệnh nhân. Không thể dự đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra với bạn. Không có hai bệnh nhân nào chính xác như nhau và đáp ứng điều trị cũng thay đổi từ người này sang người khác. Vì vậy, hãy luôn lạc quan để có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Những tranh cãi hiện tại về ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối

Nên hóa trị trong bao lâu?

Các đường phân phối mới của fluorouracil – ví dụ, bằng đường uống và bằng đường tiêm động mạch trong gan – có ưu việt hơn so với fluorouracil truyền tĩnh mạch thông thường không?

Có nên sử dụng các thuốc mới hơn có hiệu quả tương tự nhưng phác đồ tiêm tĩnh mạch thuận tiện hơn thay cho fluorouracil không?

Sự kết hợp và trình tự tối ưu cho các liệu pháp dựa trên fluorouracil và các loại thuốc hóa trị mới là gì?

Hóa trị tại nhà có khả thi không?

Bạn có thể làm gì ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối

Không phải ai cũng sẽ bị tổn thương do căn bệnh này hoặc các phương pháp điều trị của nó. Nhưng nếu bạn làm vậy, bạn không cần phải cười toe toét và chịu đựng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn đang cảm thấy nó.

Bạn có thể cần một loại thuốc hoặc phương pháp điều trị mới để thu nhỏ khối u của mình. Việc thêm một chuyên gia về đau vào nhóm chăm sóc ung thư của bạn cũng có thể hữu ích. Những thứ khác cũng có thể hữu ích, chẳng hạn như mát-xa và chườm nóng và lạnh.

Khi bạn nghỉ ngơi và tập thể dục đầy đủ, bạn có thể cải thiện tâm trạng và cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Nó thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Ung thư và cách điều trị của bạn đôi khi có thể cảm thấy cô đơn. Bạn có thể cảm thấy như không ai thực sự hiểu những gì bạn đang trải qua. Nó giúp tiếp cận với những người khác, cho dù đó là bạn bè của bạn, một nhà tư vấn hoặc một nhóm hỗ trợ những người khác bị ung thư đại trực tràng. Họ có thể ở đó khi bạn chỉ cần ai đó lắng nghe.

Các phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối ngày càng tốt hơn. Và các bác sĩ đang nỗ lực tìm cách chữa trị.

Lưu ý: Bài viết về “Ung thư đại tràng sống được bao lâu” được tổng hợp bởi nguồn uy tín Thuốc Đặc Trị 247 Health News chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Last Updated on 25/11/2024 by Võ Mộng Thoa

Với tâm huyết chia sẻ kiến thức, thông tin bệnh thư, thuốc ung thư, gửi đến những thông điệp quan trọng về việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh ung thư, giúp mọi người có cái nhìn toàn diện hơn trước căn bệnh nguy hiểm này.

Chuyên khoa: Ung thư

Từ 2011 – 2012: Bác sĩ nội trú khoa ung thư, Bệnh viện HenRi Mondor, Cresteeil, Cộng hòa pháp.

Từ 2012 – Nay: Giảng viên bộ môn ung thư Đại Học Y Dược chúng tôi

Có kinh nghiệm 5 năm trong việc chẩn đoán và kê đơn

Các kiến thức về bệnh ung thư, thuốc điều trị ung thư hiệu quả.

Tư vấn thông tin sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân bệnh ung thư.

Tư vấn thông tin các dòng thuốc phổ biến, thuốc kê đơn hoặc thuốc đặc trị.

Bác sĩ Đa Khoa, Đại Học Y Dược chúng tôi

Thạc Sĩ chuyên nghành ung thư – ĐHYD – TP.HCM