Xem Nhiều 5/2024 # Chuyện Chưa Biết Về Cô Gái Bị Bệnh Ung Thư Xương Quai Hàm Của Pmsđ # Top 0 Yêu Thích

“Mình luôn dùng tấm chân thành của mình để đối xử với mọi người. Mình nghĩ rằng cứ đối tốt với tất cả mọi người, như thế đủ để khiến cuộc sống của mình bình ổn rồi”.

Theo dõi từ số đầu tiên của chương trình truyền hình Phép màu sắc đẹp, khán giả dành nhiều ấn tượng với Thu Huyền – cô gái nhỏ nhắn mang trong mình căn bệnh ung thư xương quai hàm nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Những di chứng còn sót lại của cuộc phẫu thuật càng nhen nhóm lên trong Huyền khát khao được thay đổi bản thân.

Thu Huyền – cô gái nhỏ nhắn mắc bệnh ung thư xương quai hàm nhưng luôn giàu nghị lực sống.

Và người luôn đồng hành cùng Huyền đi trên con đường hiện thực hóa ước mơ đó là mẹ. Người mẹ tần tảo sớm khuya nhưng chưa một giây phút nào ngừng tiếp sức mạnh cho em.

Cùng gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ của Huyền và mẹ để hiểu thêm về cô gái mạnh mẽ này:

Thưa cô, cô đã đón nhận hung tin Huyền mắc bệnh ung thư xương quai hàm như thế nào ạ?

Vào khoảng năm 2000, khi Huyền đang học lớp 3, Huyền có nói với cô là phần răng của em bị đau, hình như bị sưng bọng răng. Cô xem qua thì thấy sưng ở hai răng hàm trong cùng, răng sưng đến đâu thì bị lung lay tới đó. Cô chỉ đưa Huyền sang ông thầy thuốc làng bên mua thuốc sưng bọng răng.

Cô Linh – mẹ của Huyền, là người luôn theo sát em từng bước chân.

Tuy nhiên, sau 3, 4 ngày uống thuốc không thấy đỡ, cô cho Huyền xuống viện khám. Tại đó, các bác sĩ chuyển em xuống viện 2 rồi tiếp tục chuyển hồ sơ lên Hà Nội. Sau khi thăm khám, các bác sĩ nói Huyền mắc bệnh ung thư xương quai hàm cần phải chuyển qua bệnh viện K tia xạ rồi quay lại bệnh viện răng hàm mặt để mổ. Sau khi mổ lại quay lại bệnh viện K để tia. Tổng cộng, Huyền phải tia 40 mũi.

Vào khoảng 2012, gia đình có đưa Huyền lên viện 108 để tiến hành cấy ghép xương chân lên quai hàm.

Sau 3, 4 lần phẫu thuật, mổ ghép xương, bệnh tình của Huyền giờ thế nào?

Hiện tại, căn bệnh ung thư xương quai hàm của em đã hoàn toàn khỏi. Đây chỉ là những di chứng còn lại trên khuôn mặt.

Sau nhiều lần đi mổ khá tốn kém, nếu bây giờ Huyền được trợ cấp phẫu thuật, điều cô mong muốn đầu tiên là gì ạ?

Điều cô mong muốn nhất bây giờ là em có thể được cắm hàm răng mới, thuận tiện cho việc ăn uống vì em nói lúc ăn uống cứ bị sặc, vướng trong cổ.

Vì hoàn cảnh gia đình, cô Linh phải đi làm xa nhưng luôn luôn dõi từng bước trưởng thành của Huyền.

Khi biết tin rằng, có thể Huyền sẽ được trợ giúp về chi phí để sang nước ngoài tiến hành phẫu thuật, cô có suy nghĩ gì ạ?

Khi biết tin, không những cô chú mà anh em họ hàng đều rất mừng. Mọi người đều hy vọng Huyền có cơ may được đưa sang nước ngoài phẫu thuật, giúp em lấy lại khuôn mặt như mọi người, từ đó cuộc sống của em sẽ tốt hơn.

Huyền từng bày tỏ rằng muốn trở thành một điều dưỡng viên, cô nghĩ gì về ước mơ này của bạn?

Thực sự là cô chú rất muốn cho em có một công việc nào đó ổn định. Huyền tuy ốm yếu nhưng cô biết rằng em rất chịu khó học. Thế nên cô đáp ứng yêu cầu của em, cho em đi học điều dưỡng.

Và nếu có thể, đương nhiên, cô rất mong muốn em sẽ gắn bó lâu dài với công việc này.

Chào Huyền, bạn đã có thay đổi gì sau những cuộc phẫu thuật?

Lần đầu tiên khi phẫu thuật, khuôn mặt không có gì thay đổi nhiều. Chỉ khó khăn về ăn uống. Mình phải tập ăn lại từ đầu.

Khi mình bắt đầu tia xa, lúc đó phần da của mình mới bắt đầu bị ảnh hưởng. Mình nhìn vào gương cũng thấy rất sợ. Tới lần thứ 4, 5 thì khuôn mặt mình mới bắt đầu biến dạng như thế này. Lúc đó, mình đã khóc rất nhiều. Mình luôn mặc cảm, tự ti nhưng dần thời gian trôi qua, đành chấp nhận vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ chi phí cho ca phẫu thuật lớn hơn.

Vì mẹ thường đi làm xa nên mỗi lần có dịp, Huyền luôn muốn làm mọi việc cùng mẹ.

Huyền bị ảnh hưởng như thế nào khi nói chuyện?

Mình bị ảnh hưởng rất nhiều khi nói chuyện. Bình thường nói chuyện chậm thì nói được nhưng nếu nói lâu thì hơi nhức đầu.

Hồi đi học, Huyền có tham gia hoạt động nào của trường không?

Mình hạn chế tiếp xúc nên không tham gia gì hoạt động của trường. Một phần vì gương mặt của mình nhưng một phần cũng vì sức khỏe mình yếu, mình nói không được tròn chữ.

Việc ăn uống của Huyền như thế nào?

Thi thoảng mình sẽ ăn cháo vì không thể nhai nhưng ăn nhiều cũng chán nên chuyển sang ăn cơm. Ăn cơm thì mình phải xay thức ăn ra chứ để nguyên không ăn được. Thức ăn thì có thể xay cùng cơm hoặc xay riêng. Những hôm vô tình nấu cơm hơi sống có xay ra cũng không ăn được, mình đành phải uống sữa hoặc chọn thứ khác để ăn. Mỗi bữa mình ăn được khoảng 1 hoặc 2 bát nhỏ. Ăn nhiều bị thường bị đầy hơi và bị sặc.

Huyền luôn phải xay nhỏ thức ăn, kể cả cơm.

Nói chung, việc ăn uống của mình khó khăn hơn trước nhiều vì lưỡi bị thụt vào sâu quá. Phần vị giác của mình thì vẫn bình thường, mình vẫn có thể cảm nhận được món nào ngon món nào không ngon.

Huyền đã đối diện với cuộc sống mới, với những người xung quanh như thế nào?

Mình luôn dùng tấm chân thành của mình để đối xử với mọi người. Mình nghĩ rằng cứ đối tốt với tất cả mọi người, như thế đủ để khiến cuộc sống của mình bình ổn rồi.

Thế nên mình quyết định sống một cuộc sống bình thường như mọi người nhưng mình luôn che giấu cảm xúc, rất ít khi thể hiện ra ngoài. Đặc biệt là đối với mẹ. Mình biết mẹ yêu thương và lo lắng cho mình nhiều lắm. Kể từ khi mình bị bệnh, mẹ đã quá vất vả vì mình rồi. Nếu như mình tiếp tục than phiền về cuộc sống hiện tại, cũng chẳng được ích gì mà mẹ lại suy nghĩ nhiều hơn thế nữa.

Ban đầu mọi người cũng có ác cảm với mình vì mình trông khác lạ. Dần dần mình chơi thân với mọi người, cởi mở hơn nên cũng tốt hơn, mọi người không còn ác cảm nữa. Một số bạn ở lớp còn là bạn thân của mình.

Hình ảnh Huyền bụ bẫm đáng yêu ngày bé.

Những ngày đầu Huyền điều trị bệnh tuy có đau đớn…

… nhưng cô gái nhỏ vẫn kiên cường điều trị.

Huyền chia sẻ rằng bạn rất thích thêu tranh và đã thêu được nhiều bức. Vậy những sản phẩm của Huyền giờ thế nào?

Từ hồi bé, mình đã rất thích thêu. Những lúc rảnh rỗi mình đều lấy tranh ra thêu. Đó là niềm đam mê của mình. Mình thường nhận hàng về và thêu thuê theo yêu cầu của khác hàng. Có một số sản phẩm của mình đã được đem bán.

Vừa qua, trong tập đầu tiên của chương trình Phép màu sắc đẹp, rất tiếc Huyền không được may mắn nhận gói phẫu thuật 1 tỷ đồng. Lúc đó, bạn có suy nghĩ gì?

Sau khi biết mình không được chọn có chút buồn thôi nhưng không quá ngạc nhiên vì mình biết tình trạng của mình hiện giờ là rất nặng. Ngược lại, mình cảm thấy vui vì chị Hoài Phương được chọn và chị sẽ được làm phẫu thuật.

Nhìn thấy diện mạo mới vô cùng xinh đẹp của chị ấy, mình cảm thấy thực sự chúc mừng cho chị.

Bạn nghĩ gì khi nếu được chọn ra nước ngoài để phẫu thuật?

Bạn có những dự định gì trong tương lai?

Sở thích của mình vẫn là trở thành một điều dưỡng viên giỏi. Thế nhưng, nếu không có duyên với ngành điều dưỡng, mình nghĩ, mình có thể chuyển sang một công việc khác. Bất kể đó là công việc gì miễn là mình đam mê, có thể làm tốt và tự nuôi sống bản thân mình. Mình tự tin có thể làm được.

Xin cảm ơn cô và Huyền về những chia sẻ trên!