Xu Hướng 4/2024 # Toàn Bộ Những Điều Bạn Cần Biết Về Phẫu Thuật Ung Thư Vú # Top 5 Yêu Thích

1. Người bệnh ung thư vú có nên mổ hay không?

Bệnh nhân nào cũng mong muốn rằng mình không bị nằm trên bàn mổ với nhiều loại thiết bị và dao kéo. Đây có lẽ là tâm lý chung của đại đa số bệnh nhân. Thế nhưng việc phẫu thuật hay mổ ung thư vú không hoàn toàn mang tới những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như mọi người vẫn nghĩ.

Nếu có chỉ định của bác sĩ thì bạn nên tiến hành phẫu thuật bởi các phương pháp này có mục đích như sau:

Giúp loại bỏ tối đa các tế bào ung thư vú, hạn chế sự di căn của ung thư vú.

Giảm biến chứng của ung thư vú tiến triển.

Có thể giúp tái tạo, khôi phục lại hình dạng của bộ ngức sau khi điều trị ung thư vú.

Do vậy, bạn nên tin tưởng vào chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và thực hiện theo bởi đây là một trong những phương pháp được khoa học chứng minh tính hiệu quả và an toàn.

Phẫu thuật ung thư vú là phương pháp không thể thiếu được trong điều trị

2. Một số loại phẫu thuật ung thư vú thường gặp

Phẫu thuật bảo tồn vú

Phương pháp này giúp người phụ nữ giữ gìn được hầu hết kích thước cũng như hình dạng của khuôn ngực và tin vui là loại phẫu thuật mang lại rất nhiều hiệu quả cho các chị em. Mục tiêu của phương pháp này là loại bỏ tế bào ung thư hoặc một số mô xung quanh. Kích thước vú cần loại bỏ phụ thuốc vào vị trí, kích thước của khối u.

Phẫu thuật bảo tồn vú hay được chỉ định với những chị em bị ung thư vú giai đoạn đầu, kích thước khối u còn nhỏ.

Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ vú

Đây là phẫu thuật cắt toàn bộ mô vú, đôi khi loại bỏ cùng với các mô khác cùng đó. Một số chị em được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ 1 vú, đôi khi là cả 2 vú. Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ vú được áp dụng với những người bệnh bị ung thư giai đoạn cuối hoặc bị di căn ở mức độ nặng.

Các bác sĩ sẽ căn cứ vào kích thước khối u, giai đoạn bệnh hay mức độ phát triển của tế bào ung thư để giúp bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật thích hợp.

3. Tái tạo vú sau phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật ung thư vú cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tới vẻ đẹp vòng 1 của các chị em. Và thật may mắn rằng hiện nay, một số biện pháp tái tạo vú sau phẫu thuật có thể được áp dụng để giúp chị em phụ nữ lấy lại sự quyến rũ, tự tin về hình thể của mình.

Cụ thể là trong một số trường hợp phẫu thuật bảo tồn vú, người phụ nữ hoàn toàn có thể cân nhắc việc ghép mô mỡ vào vú để có thể chỉnh sửa bất kỳ khiếm khuyết gì ở vòng 1 do phẫu thuật ung thư gây ra.

Phẫu thuật ung thư vú cùng lúc với việc tái tạo vú (tái tạo ngay lập tức).

Sau khi phẫu thuật ung thư vú thì tiến hành tái tạo (tái tạo cấu trúc chậm).

Hoàn toàn có thể tái tạo bầu ngực sau phẫu thuật ung thư vú

Có một số hình thức phẫu thuật tái tạo phần khuôn ngực nhưng bạn và bác sĩ có thể trao đổi và đưa ra các lựa chọn phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu làm đẹp cá nhân. Cụ thể là:

4. Giúp người bệnh ung thư vú hồi phục sau phẫu thuật

4.1. Chú ý thay băng vùng ngực đã phẫu thuật

Thông thường sau khi bạn phẫu thuật thì các bác sĩ cũng như nhân viên điều dưỡng sẽ giúp bạn hoặc hướng dẫn bạn thay bằng vùng ngực đã phẫu thuật. Đồng thời bạn cũng sẽ được nhận một chiếc áo ngực để cố định băng sau khi phẫu thuật.

4.2. Giữ cho vết mổ không bị ướt

Một trong những điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý đó là hãy giữ cho vết mổ của bạn được sạch sẽ và khô ráo trong 1 tuần sau phẫu thuật. Do đó, trong quá trình vệ sinh thân thể sau phẫu thuật thì bạn không nên để nước trôi vào vết mổ.

Hoặc cách tốt nhất để có thể giữ cho vết mổ của bạn khô ráo và có thời gian để phục hồi đó chính là bạn nên kiêng tắm khoảng 7 – 10 ngày sau mổ và chỉ cần lau người sạch sẽ trong khoảng thời gian này.

4.3. Chăm sóc da vùng vết mổ

Sau khi vết mổ đã lành sẹo thì khu vực da xung quanh thường bị thâm hoặc chuyển sang màu đen. Không những vậy, bạn có thể cảm thấy bị tê, khó chịu hoặc ngứa ra ở phần bên trong cánh tay hoặc nách.

Tình trạng này có thể biến mất trong một vài tuần sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn có thể thúc đẩy sự phục hồi của vùng da ở vết mổ bằng cách mát xa vùng này với các loại kem dưỡng da có chứa vitamin E hoặc lanolin nguyên chất.

Chú ý, bạn không nên sử dụng các loại nước hoa có mùi quá thơm, quá nồng nặc hoặc bất kỳ sản phẩm nào có chứa cồn lên vùng da này để tránh sự kích ứng.

Chỉ nên sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ

4.4. Giảm đau đúng cách sau khi phẫu thuật

– Nâng cánh tay

Các cơn đau sau phẫu thuật ung thư vú có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do đó bạn nên báo cáo với bác sĩ ngay về tình trạng đau đớn của mình để có biện pháp can thiệp thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn không nên tự ý sử dụng các thuốc giảm đau mà chỉ nên dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

4.5. Thực hiện một số bài tập sau khi phẫu thuật

Trong lúc đứng hoặc ngồi trên ghế, bạn có thể nâng hai cánh tay qua đầu, áp sát tai. Bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 10 lần mỗi ngày.

Bạn có thể thực hiện động tác này như sau: Đứng thẳng 2 chân, rộng bằng vai, vung cả 2 tay về phía trước. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 10 – 15 lần.

Sau 1 tháng sau khi mổ, khi sức khỏe đã hồi phục dần dần thì bạn hoàn toàn có thể đạp xe nhẹ nhàng, chậm rãi ở khu vực gần nhà.

Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, chống hình thành khối u, chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa sự tấn công của gốc tự do.

Kích thích tế bào ung thư tự chết theo chương trình Apoptosis.

Ức chế sự hình thành mạch máu mới, nhờ vậy cắt bỏ nguồn cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống tế bào ung thư.

Đặc biệt, khi phối hợp với hóa – xạ trị, giúp người bệnh giảm nhẹ được độc tính, các tác dụng phụ, gia tăng hiệu quả phác đồ điều trị ung thư.

Điều này sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm cảm giác mệt mỏi và đồng thời lưu thông khí huyết, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bên cạnh các biện pháp nêu trên, bạn nên sử dụng thêm sử dụng thêm sản phẩm bảo vệ sức khỏe King Fucoidan & Agaricus.

King Fucoidan & Agaricus là sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Đây cũng là sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng được bào chế từ Fucoidan 100% tảo Mozuku và bột nghiền nấm Agaricus.

Dược sĩ: Nguyễn Ngọc Bích

Theo tài liệu của Tiến sĩ Daisuke Tachikawa, Viện phó bệnh viện Matsuzaki Memorial (Thành phố Ogori, Quận Fukuoka, Kushu, Nhật Bản) chức năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư của Fucoidan hoạt động như sau:

Do vậy, đây là sản phẩm thích hợp dùng cho người muốn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u bướu khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Để được tư vấn về sản phẩm và cách mua hàng, mời bạn gọi điện tới tổng đài miễn cước để được hướng dẫn cụ thể.