Thịnh Hành 5/2024 # Ung Thư Vú Giai Đoạn 2 Sống Được Bao Lâu? Hy Vọng Nào Cho Người Bệnh? # Top 8 Yêu Thích

Ung thư vú có 6 giai đoạn: 0, 1, 2, 3, 4, 5. Giai đoạn 0 và 1 là giai đoạn đầu, khi tế bào ung thư vẫn chưa lan ra ngoài khu vực nguyên phát.

Giai đoạn 2 là giai đoạn xâm lấn, khi các tế bào ung thư đã lan ra các hạch bạch huyết lân cận nhưng vẫn chưa di căn sang các bộ phận khác.

– Bệnh ung thư vú giai đoạn 2a.

– Bệnh ung thư vú giai đoạn 2b.

2 nhóm này được phân biệt bởi kích cỡ khối u và tình trạng tế bào ung thư di căn tới hạch bạch huyết.

2. Có phải ung thư vú chỉ gặp ở người có tiền sử gia đình mắc ung thư

Ung thư vú là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ. Loại ung thư này không phân biệt độ tuổi, sắc tộc. Cứ 8 người thì có 1 người có khả năng mắc bệnh.

Tuy nhiên, những người có người có tiền sử gia đình mắc ung thư vú có khả năng mắc bệnh cao hơn người bình thường.

3. Phân biệt bệnh ung thư vú giai đoạn 2b và 2a

Ung thư vú giai đoạn 2 được chia làm 2 giai đoạn là 2a và 2b.

– Xuất hiện khối u chứa tế bào ung thư

– Khối u có kích thước chưa tới 2cm, có khoảng <4 hạch bạch huyết chứa tế bào ung thư.

– Khối u có kích thước từ 2 – 5cm, khối u chưa lan tới hạch bạch huyết

– Xuất hiện khối u có kích thước từ 2-5cm và đã <4 hạch bạch huyết

Ở giai đoạn 2, đa số bệnh nhân chưa có các triệu chứng rõ ràng. Một vài triệu chứng có thể xuất hiện nhưng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường.

Một số dấu hiệu bên ngoài tiêu biểu như: mệt mỏi, chán ăn, sút cân, vú sưng bất thường…

4. Bệnh Ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu?

Ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi đây là giai đoạn sớm của ung thư. Nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm ở giai đoạn này, ung thư vú có thể chữa khỏi và không tái phát.

Nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, tiên lượng sống của bệnh tốt. Với sự phát triển của y học hiện nay, tỷ lệ sống 5 năm của bệnh nhân ung thư vú đang được cải thiện rõ rệt.

Theo thống kê:

– Tỷ lệ sống 5 năm của bệnh ung thư vú giai đoạn 2a là 81%

– Tỷ lệ sống 5 năm cúa ung thư vú giai đoạn 2b là 74% nếu được điều trị tích cực.

Nếu không điều trị, tế bào ung thư sẽ phát triển và di căn, trở thành ung thư vú giai đoạn 3. Bên cạnh đó, nếu không điều trị, bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 2 chỉ có thể sống tối đa là 3 – 5 năm.

Như vậy, có thể thấy ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu phụ thuộc vào thời gian phát hiện bệnh sớm hay muộn. Càng phát hiện bệnh sớm, tỷ lệ sống càng cao.

Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vú, các chị em cần lưu ý và đi kiểm tra ngay để tìm ra nguyên nhân.

5. Bệnh ung thư vú giai đoạn 2 có chữa được không?

Ung thư vú cũng như các loại ung thư khác, hiện nay chưa có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn được ung thư. Mà việc bệnh có khỏi không phải đạt 2 điều kiện:

– Không phát hiện thấy tế bào ung thư trong cơ thể.

– Không bị tái phát lại sau ít nhất 5 năm.

Những biện pháp hiện nay chỉ có tác dụng giúp bệnh nhân chữa lành bệnh. Nếu sau điều trị bệnh nhân có biện pháp ngừa tái phát thì có thể bệnh sẽ không tái phát lại sau nhiều năm.

Do đó, việc quan trọng nhất là bệnh nhân cần phải phát hiện càng sớm để không bỏ lỡ mất cơ hội để điều trị bệnh.

6. Giải pháp nào giúp bệnh nhân ung thư vú ” TĂNG CƠ HỘI SỐNG”

Ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu cũng phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bệnh nhân. Bệnh nhân nên:

💡 Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh:

Bệnh nhân nên tránh xa thuốc lá, thức uống có cồn và các chất kích thích. Duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ nhàng để thư giãn tinh thần.

💡 Có chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Khi mắc bệnh, thể trạng bệnh nhân vô cùng yếu. Bởi vậy, người bệnh cần được bổ sung đủ các nhóm chất dinh dưỡng bao gồm protein, vitamin và các khoáng chất. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có thể gặp một vài tác dụng phụ như chán ăn, buồn nôn…

Hãy chia nhỏ các bữa ăn, thay vì ăn 2 -3 bữa lớn thì chia thành 5 – 6 bữa nhỏ một ngày. Nên ăn các loại thực phẩm nhiều vitamin A, C, E. Hạn chế ăn các đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, có hàm lượng cholesterol cao như nội tạng động vật…

💡 Vận động thường xuyên:

Dù có thể mệt mỏi nhưng người bệnh nên để cơ thể vận động nhẹ nhàng. Tập thể dục thường xuyên như đi bộ hay các bài tập nhẹ sẽ giúp giảm mệt mỏi và tinh thần thoải mái hơn.

💡 Kết hợp sử dụng sản phẩm để hỗ trợ:

Ngoài việc thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng thì bệnh nhân có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm hỗ trợ cho quá trình điều trị. Một trong những sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư vú là Immucan. Immucan với thành phần chính là Đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis, beta glucan chiết xuất từ 5 loại nấm quý và tinh chất trà xanh. Chúng được chứng minh có khả năng hỗ trợ bệnh nhân ung thư như:

– Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể một cách tự nhiên. Từ đó giúp hệ miễn dịch tự nhận biết và tiêu diệt được tế bào ung thư.

– Giúp giảm các tác dụng phụ của hóa xạ trị gây ra cho cơ thể bệnh nhân. Từ đó có khả năng chống chịu và đáp ứng tiếp quá trình điều trị.

– Cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Qua đó giảm thiểu nguy cơ bị suy kiệt cơ thể rút ngắn thời gian sống.

♦ Ung thư vú giai đoạn cuối sống được bao lâu: 5 yếu tố quyết định ♦ Ung thư vú? Đừng sợ! Nga đã “chiến thắng” và bạn cũng vậy ♦ Viết tiếp câu chuyện về người mẹ ung thư vú quả cảm sau 1 năm điều trị