Thịnh Hành 5/2024 # 7+ Cách Trị Gàu Bằng Nha Đam Và Dầu Oliu An Toàn Và Hiệu Quả Nhất # Top 9 Yêu Thích

Cách trị gàu bằng nha đam, dầu oliu thế nào để vừa loại bỏ gàu nhỏ xíu bám đầy da đầu, vừa loại bỏ gầu mảng to lộ rõ trên da đầu? Trong bài viết này Vabuta sẽ hướng dẫn bạn 7 cách trị gàu bằng nha đam và dầu oliu, kết hợp với những nguyên liệu khác để phù hợp hơn, hiệu quả hơn đối với từng loại da đầu. Mời bạn xem bài chia sẻ của Nguyễn Thịnh chuyên gia sức khoẻ bên dưới.

Tại sao trị gàu bằng nha đam lại hiệu quả?

Mình sẽ liệt kê một loạt những lý do tại sao bạn nên trị gàu bằng nha đam:

An toàn, lành tính, không kích ứng da đầu như thuốc tây.

Glycoprotein trong nha đam có tác dụng giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa gàu tốt.

Gel nha đam giúp tránh 3 nguy cơ gây ra bệnh nấm da đầu do tác dụng kháng nấm của nó.

Thúc đẩy mao mạch phát triển và tái sinh, giúp tóc phục hồi, giảm gãy rụng.

Cân bằng pH trên da đầu, phù hợp với bạn nào bị dầu dư thừa trên da đầu.

Pectin và polysaccharides giúp làm dịu và mềm da đầu, tránh khô, nứt nẻ, kết mảng gàu thành lớp dầy.

Thật ra nha đam còn nhiều vô vàn những tác dụng khác, nhưng nó không chỉ rõ là trị gàu với phòng ngừa các biến chứng về gàu khác nên mình xin phép khỏi liệt kê vào phần này.

Cách trị gàu bằng Nha Đam hiệu quả nhất

Vì từng cách phối với nguyên liệu khác sẽ phù hợp hơn với từng loại gàu khác nhau:

Da đầu hỗn hợp, chỉ cần dùng nha đam.

Da đầu khô, dùng nha đam với mật ong.

Da đầu nhiều dầu, dùng nha đam với chanh.

Da đầu nhạy cảm, dùng nha đam với tinh dầu neem.

Gel nha đam bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rất thích hợp với bạn nào đang sống trong môi trường có nhiệt độ cao, nắng nóng khó chịu, đổ mồ hôi nhiều. Vừa có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ tế bào chết, vừa tránh da đầu kết vảy, bong tróc mảng gàu quá nhìu.

Chính nhờ tác dụng dưỡng ẩm cực kì tốt của nha đam, bạn sẽ tránh được nguy cơ gàu nhiều và dầy đến mức bong tróc lên đến nỗi người đối diện nhìn lướt qua cũng thấy được. Cứ tưởng tượng đi, nếu là bạn bị trường hợp đó thì bạn sẽ có cảm giác gì? Mình là mình từng bị rồi, ngượng hết cả mặt, phải nhìn gương phủi cho hết mấy mảng gàu lồi ra trên da đầu ….

Bôi đều phần nha đam đã chuẩn bị lên da đầu.

Mát xa nhẹ nhàng trong 2-3 phút cho thấm.

Rồi trùm mủ ủ tóc lên đầu.

Giữ nguyên trong 30 phút hoặc qua đêm đều được.

Xong rồi gội sạch và lau khô.

Bản thân mật ong đã chứa rất nhiều khoáng chất và các loại vitamin, nhất là vitamin E, nên không chỉ có khả năng dưỡng ẩm da đầu, còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn sưng tấy đỏ và nhất là gàu mảng bám rất hiệu quả.

Trộn đều với mật ong và đánh lên cho sệt sệt.

Nếu tóc bạn đang có dầu nhiều thì gội sơ qua đi, rồi lau khô sơ sơ.

Thoa đều hỗn hợp mật ong với nha đam lên đầu.

Mát xa nhẹ nhàng 2-3 phút cho thấm.

Rồi giữ nguyên như vậy trong 15 phút.

Lưu ý đầu tiên, bạn nào đang bị gàu đồng thời thấy có cục sưng sưng, hoặc cảm thấy tấy đỏ, nổi mụn nước thì chanh kết hợp với nha đam là lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. Gàu thì không nói nhiều rồi, phải trị rồi, còn dấu hiệu sưng tấy đỏ như thế là triệu chứng của bệnh nấm da đầu, vẩy nến da đầu rất phiền và khó điều trị.

1 lá nha đam rửa sạch, tách bỏ vỏ, lấy phần thịt nha đam.

1 quả chanh cắt đôi, vắt nước cốt, bỏ hạt.

Trộn đều lên cho sền sệt.

Thoa đều hỗn hợp lên da đầu.

Dùng phần thịt ngón tay massage đều khắp da đầu 3-5 phút.

Rồi trùm mủ ủ tóc lên trong 15 phút.

Sau đó gội sạch lại 2 lần cho bay mùi chua của chanh.

4. Nha Đam với Tinh Dầu Neem

Theo nghiên cứu của y học phương tây, tinh dầu neem có khả năng diệt nấm, kháng khuẩn, ức chế vi nấm và loại bỏ mảng bám do gàu sinh ra rất tốt. Nhưng nhược điểm của nó là không có khả năng dưỡng ẩm, tăng cường dưỡng chất và ngăn ngừa rụng tóc, đi kèm giảm ngứa cho da đầu.

Chính vì thế khi cách trị gàu bằng nha đam và tinh dầu neem giúp tăng cường hiệu quả của nhau, đồng thời tránh tối đa nguy cơ bạn bị biến chứng thành các bệnh nấm tóc, nấm da đầu và giảm tóc bị gãy rụng chỉ sau 4-5 tuần áp dụng.

10 giọt tinh dầu neem.

1 lá nha đam, rửa sạch, tách bỏ vỏ, lấy phần thịt trong suốt.

Trộn đều cả 2 lên với nhau.

Bôi đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên khắp da đầu.

Nhẹ nhàng mát xa xung quanh da đầu của bạn.

Trùm mủ ủ tóc lên, tóc nhiều thì tém gọn vô hết.

Ngủ qua đêm rồi sáng hôm sau gội sạch lại.

5. Trị gàu bằng Dầu Oliu Nguyên Chất

Dầu oliu cho da đầu hỗn hợp và nhạy cảm.

Dầu oliu với mật ong, cho da đầu khô.

Dầu oliu với chanh, cho da đầu nhiều bã dầu.

Bạn nào thấy da đầu khô, nứt nẻ, mảng gàu bám đầy trên da đầu, thậm chí có thể dùng tay để cạy lên thì pha 3 muỗng mật ong với 3 muỗng dầu oliu, trộn đều lên, sau đó thoa đều khắp da đầu. Mát xa nhẹ nhàng 3-5 phút cho nó thấm, rồi trùm mủ ủ tóc vào, ủ trong 30 phút xong thì gội sạch lại da đầu.

Trường hợp bạn cần cân bằng lượng dầu trên da đầu hoặc cứ thấy trời nắng ra mồ hôi nhiều là y như rằng bạn ngứa dữ dội, thì cách trị gàu bằng dầu oliu với chanh này rất phù hợp, ngày thoa 1 lần, mỗi lần ủ trong khoảng 15 phút là đảm bảo dứt ngứa, sạch gầu cho bạn.

Bài thuốc đặc trị gàu Nam Hoàng sạch gàu và không tái phát

Bạn nào bị gàu đóng thành từng lớp dầy, hoặc thậm chí đã tới giai đoạn bong tróc thành từng mảng lớn ra khắp da đầu, đến nỗi người đối diện nhìn lướt qua là thấy. Mà bạn hoàn toàn không có thời gian để lựa chọn cách trị gàu dân gian vừa an toàn vừa hiệu quả ở trên để áp dụng, thì đây là cứu cánh dành cho bạn.

Thuốc đặc trị gàu Nam Hoàng không chỉ loại bỏ sạch gàu li ti bám đầy ngọn tóc, mà nó còn diệt sạch hết mảng gàu kết vảy, mảng gàu to bám dầy trên da đầu. Ngăn ngừa rụng tóc, giảm ngứa ngáy da đầu tận gốc, diệt sạch nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh nấm da đầu, nấm tóc, vẩy nến da đầu đóng thành mảng trắng mịn bám đầy da đầu cho bạn.

Đặc biệt, thuốc đặc trị gàu Nam Hoàng chuyên trị gàu tận gốc, không tái phát bằng cách kích mầm bệnh ẩn dưới da đầu trồi lên để loại bỏ từ tận gốc rễ, kết hợp quá trình tạo kháng thể để tránh tái phát trở lại sau khi điều trị.

Tuỳ cơ địa, tình trạng gàu nặng nhẹ của mỗi người mà liệu trình điều trị dài ngắn khác nhau. Bị gàu nhẹ thì chỉ cần 1 hộp kéo dài 5 ngày gội là dứt điểm, sau đó nếu bạn muốn phòng ngừa tái phát thì chỉ cần dùng thêm 1 hộp nữa để tạo kháng thể là được. Còn bạn nào bị gầu nặng quá thì cứ nhắn ZALO 0934.288.144 cho mình, mình sẽ tư vấn liệu trình điều trị cụ thể và rõ ragn2 cho bạn.

Điểm mạnh và yếu của trị gàu bằng nha đam

Điểm tuyệt vời của nha đam có hiệu an toàn, lành tính, không chứa chất độc hại mà lại còn giúp phủi bay hết gàu vụn li ti xung quanh da đầu cho bạn. Không những thế, nha đam còn giúp giảm ngứa ngáy da đầu, phù hợp với nhiều loại da đầu khác nhau, cũng không gây kích ứng da đầu cho bạn.

Đổi lại nha đam hoặc dầu oliu hỗ trợ điều trị gàu cho bạn nào có bã nhờn da đầu nhiều rất chậm, hoặc phải nói gần như không có tác dụng, nếu có cũng dễ làm bạn bị tái phát trở lại chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Không những thế, nha đam với oliu không hỗ trợ kích mầm bệnh ẩn gây ra gàu, thành ra việc điều trị cũng không tận gốc hoàn toàn cho bạn được.

Lưu ý sau khi trị gàu bằng nha đam

Để việc điều trị gàu đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc chăm chú vào cách nào hiệu quả, cách nào không hiệu quả, bạn nên thay đổi dần những thói quen xấu dễ sinh ra gàu trở lại cho mình.

Với các bạn nam:

Nên hạn chế cà phê lại, nếu có thì cũng chỉ nên uống 1 lần vào buổi sáng, còn chiều tối tránh tối đa.

Nên ngủ tối thiểu 6-8 tiếng mỗi ngày, tránh thiếu giấc ngủ, làm tăng tuyến bã dầu của bạn nhiều hơn, gây tích bụi bẩn và sinh ra gàu trở lại.

Nên tránh đồ cay nóng, để kìm hãm tuyến bã nhờn ở mức vừa phải.

Bia rượu ảnh hưởng rất xấu đến men gan, dễ làm sức đề kháng của bạn bị suy giảm và sinh ra những biến chứng không cần thiết, làm hại nhiều bạn phải cạo hết tóc để trị nấm da đầu và vẩy nến da đầu đấy các bạn.

Với các bạn nữ:

Nếu đang bị gàu mảng, bạn tránh sau khi gội đầu xong đi ngủ ngay.

Nếu da đầu khô bong tróc gàu nhiều, bạn hạn chế sấy tóc với nhiệt độ tối đa.

Nếu da đầu nhạy cảm, bạn nên lựa tiệm làm tóc nào sử dụng thuốc tẩy, thuốc nhuộm, thuốc làm tóc có thành phần an toàn, lành tính nhất có thể, để tránh gây kích ứng da đầu rồi sinh ra gàu trở lại cho bạn.