Phổ Biến 5/2024 # Top 10 Cách Trị Huyết Trắng Tại Nhà Hiệu Quả # Top 6 Yêu Thích

Chưa cần phải dùng thuốc do bác sĩ chỉ định, bạn có thể áp dụng cách trị huyết trắng tại nhà với những nguyên liệu rất quen thuộc. Đây cũng là một trong những hướng điều trị được nhiều bệnh nhân chia sẻ với nhau.

Ưu điểm của việc áp dụng cách trị huyết trắng tại nhà

Theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương – GĐ Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em nào cũng có nguy cơ mắc phải. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Tình trạng này xuất hiện có thể cảnh báo một bài bệnh như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm buồng trứng…

Nếu bệnh mới ở giai đoạn đầu thì người bệnh có thể chữa khỏi nhờ các bài thuốc ngay tại nhà. Cách điều trị này có rất nhiều ưu điểm như:

Dùng nguyên liệu tự nhiên nên ít gây tác dụng phụ, cả khi áp dụng thường xuyên.

Nguyên liệu dễ kiếm nên hầu như ai cũng có thể áp dụng

Tiết kiệm đáng kể chi phí điều trị.

Việc dùng các bài thuốc chữa trị huyết trắng ngay tại nhà là cách mà bạn không nên bỏ qua. Đã có rất nhiều bệnh nhân áp dụng cách này và thấy có chuyển biến sau một thời gian.

Hướng dẫn 10 cách trị huyết trắng tại nhà

Bác sĩ Lê phương cho biết hiện có nhiều cách giúp đẩy lùi tình trạng huyết trắng tại nhà trong đó phải kể tới:

Cách 1: Dùng rễ cỏ tranh

Nếu dùng cách trị huyết trắng tại nhà thì bạn nên dùng nguyên liệu này. Rễ cỏ tranh còn được gọi là mao căn có khả năng thanh nhiệt, giải độc, thanh phế vị nhiệt, điều trị được nhiều bệnh trong đó có tiểu ra máu, chảy máu cam, huyết trắng…

Bạn tiến hành bài thuốc chữa huyết trắng bằng rễ cỏ tranh với các bước như sau:

Lấy 1 nắm rễ cỏ tranh rửa sạch, cắt khúc rồi đem phơi khô rồi đem sao vàng hạ thổ sau đó bảo quản để dùng dần.

Mỗi lần dùng lấy 1 ít đem nấu với 2 cốc nước sạch cho đến khi còn 1 nửa nước thì tắt bếp.

Dùng để uống khi còn nóng, còn phần bã có thể nấu với nước để dùng thay nước lọc hàng ngày.

Cách 2: Dùng gừng

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn mà còn có tác dụng chữa huyết trắng khá hiệu quả. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để chữa bệnh theo các bước như sau:

Cách 3: Dùng rau diếp cá

Nói về cách chữa huyết trắng bằng rau diếp cá, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Theo Đông y, nguyên liệu này có khả năng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu viêm, tiêu thũng… Ngoài ra hoạt chất quercitrin cũng có khả năng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt.Do vậy, chị em có thể sử dụng nguyên liệu này trong điều trị.”

Bạn tiến hành bài thuốc chữa bệnh bằng nguyên liệu này với các bước như sau:

Cách 4: Dùng đậu bắp

Thành phần của đậu bắp có chứa nhiều khoáng chất có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh huyết trắng. Chị em nên tận dụng nguyên liệu này theo các bước như sau:

Lấy 100g đậu bắp rửa thật sạch.

Cho vào nồi nước đun sôi lên trong khoảng 30 phút rồi để nguội.

Dùng uống thay nước lọc hàng ngày.

Cách 5: Dùng lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu có thể chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh huyết trắng. Dân gian vẫn hay lưu truyền bài thuốc sau:

Cách 6: Dùng nghệ và tỏi

Hai nguyên liệu này đều có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn nên khi kết hợp với nhau sẽ càng gia tăng khả năng điều trị bệnh.

Tỏi rửa sạch, lột vỏ rồi giã nát cùng 1 ít bột nghệ.

Dùng hỗn hợp này để ăn hàng ngày.

Cách 7: Dùng lá chè xanh

Tinh chất của lá chè xanh cũng có khả năng ức chế các tác nhân gây nên bệnh huyết trắng nếu áp dụng đúng cách. Cụ thể, bạn nên tiến hành các bước sau:

Cách 8: Dùng lá trầu không

Nguyên liệu này có chứa tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm khá hiệu quả. Chính vì vậy có thể tận dụng để điều trị bệnh huyết trắng.

Dân gian vẫn lưu truyền cách điều trị với các bước như sau:

Lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch.

Bỏ vào nồi nước đun sôi lên cho tinh chất tan ra trong nước.

Dùng để xông rửa vùng kín khi còn nóng

Cách 9: Dùng nha đam

Ngoài công dụng làm đẹp thì nha đam cũng được tận dụng để điều trị huyết trắng. Chị em có thể tiến hành cách điều trị theo các bước như sau:

Cách 10: Dùng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giảm viêm ở vùng kín và bảo vệ niêm mạc âm đạo.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy 1 ly nước vo gạo khuấy cùng 1 chút đường. Kiên trì trong khoảng 1 tuần sẽ thấy các dấu hiệu bệnh được cải thiện.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên liệu khác có khả năng chữa huyết trắng. Bạn nên tìm hiểu để áp dụng khi có các triệu chứng bệnh.

Lưu ý khi áp dụng cách trị huyết trắng tại nhà

Trong quá trình áp dụng các cách chữa tại nhà cần phải lưu ý một vài điều như sau:

Ngoài ra, chị em cần lưu ý, những biện pháp chữa huyết trắng bằng mẹo dân gian như đã nói thường phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, áp dụng các mẹo dân gian sẽ không giúp đẩy lùi tận gốc căn bệnh, thậm chí nếu chỉ áp dụng những biện pháp này còn có thể làm lỡ mất giai đoạn Vàng trong điều trị.

Giải pháp chữa bệnh dứt điểm huyết trắng bằng thảo dược tự nhiên

Hiện nay, để điều trị huyết trắng, chị em có thể sử dụng bài thuốc Đông y. Cũng như các mẹo dân gian, thuốc Đông y có thành phần từ thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính với người sử dụng. Đáng nói, phương pháp này giúp mang tới hiệu quả điều trị tận gốc, ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Một trong những bài thuốc Đông y chữa huyết trắng đang nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người bệnh là Phụ Khang Tán từ Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Bài thuốc là kết quả của quá trình nghiên cứu trong thời gian dài của các bác sĩ, lương y tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam nhằm mang tới giải pháp điều trị bệnh phụ khoa dứt điểm.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu và phát triển với hai dạng thức là dạng thang và dạng ngâm rửa. Cụ thể:

Chia sẻ về bài thuốc, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Phụ Khang Tán chữa bệnh huyết trắng bám sát nguyên tắc điều trị của Đông y là chữa bệnh tận gốc, loại trừ căn nguyên gây bệnh đồng thời cân bằng âm dương, cải thiện sức đề kháng từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Bài thuốc chứa nhiều thành phần thảo dược có tính kháng sinh tự nhiên giúp kháng nấm, thanh nhiệt, cân bằng sinh lý vùng kín, trừ độc toàn diện trong cơ thể. Đáng nói, các thành phần của bài thuốc đều có nguồn gốc từ các vườn thảo dược nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP-WHO do trung tâm xây dựng và phát triển. Do đó bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm, thuốc của chúng tôi không chứa hóa chất, chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.”

Tính tới thời điểm hiện tại, Phụ Khang Tán đã và đang điều trị thành công cho hàng trăm nghìn bệnh nhân. Bài thuốc cũng nhận được đánh giá cao từ phía các chuyên gia.

Hy vọng bạn đã nắm được các cách trị huyết trắng tại nhà qua những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc Phụ Khang Tán chữa bệnh huyết trắng theo thông tin: