Thịnh Hành 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Điều Trị Vết Chai Sạn Ở Tay Và Chân # Top 9 Yêu Thích

Vết chai sạn ở bàn chân và bàn tay của bạn hình thành là do da khô hoặc tại một vị trí trên da thường xuyên tiếp xúc ma sát lâu ngày sẽ dẫn đến chai sạn. Nó làm cho bạn có cảm giác khó chịu , khổ sở.

Cách Trị Chai Ở Chân Và Tay

PHẦN 1 : PHƯƠNG PHÁP PHỔ BIẾN

1. Ngâm tay, bàn chân hay khuỷu tay nơi bị chai sạn vào nước ấm trong vòng 10 phút : Một lúc da sẽ trở nên mềm và dịu lại. Bạn có thể thêm một ít muối magie, xà bông tắm hoặc 1 ít trà nếu bạn muốn. Nhưng nếu không có thì cũng không cần thiết. Thêm 1 chến giấm táo nếu vết chai sạn của bạn quá cứng, khô.(Cảnh báo : không thêm giấm nếu như bạn bị bệnh tiểu đường hoặc máu lưu thông kém)

2. Sử dụng viên đá mài chà lên vết chai sạn: Bạn hãy nhúng vết chai sạn vào nước cho ướt sau đó dùng viên đá mài chà vào vết chai sạn đó. Khi cảm thấy vết chai sạn đã khô thì lại tiếp tục nhúng chân vào nước và làm sạch viên đá mài rồi tếp tục chà. Làm liên tục và thường xuyên như vậy cho đến khi bạn cảm thấy hơi đau và loại bỏ được lớp da khô cứng đó thì dừng lại.

4. Bôi kem dưỡng da cho đôi chân/tay: Hãy bôi 1 lớp kem dưỡng da cho toàn bàn tay hoặc toàn bàn chân để giữ cho đôi bàn tay/chân của bạn được mềm và mịn.

Nếu bạn chuẩn bị đi ngủ thì hãy mang vớ hoặc găng tay để giữ ẩm cho đôi bàn tay/chân tốt hơn tránh trường hợp khi ngủ các lớp kem dưỡng da sẽ bị chà ra chăn, gối, nệm.

Hãy thực hiện mỗi lần/1 tuần.

5. Giữ cho đôi bàn tay/chân luôn mềm mại: Hãy bôi kem dưỡng da vào dùng da bị chai sạn sau khi tắm. Sử dụng loại kem tốt để đạt được hiệu quả cao nhất.

1. Dùng thuốc aspirin để làm mềm những vết chai sạn của bạn: Nghiền 5 đến 6 viên thuốc aspirin và trộn chúng với nửa thìa cà phê nước cốt chanh + 1 ít nước. Sau đó bạn bôi hỗn hợp lên vết chai sạn và dùng một chiếc khăn ấm quấn lại. Để trong vòng 10p sau đó bạn tháo băng ra và dùng giũa hoặc đá mài để giũa phần chai sạn cho bong ra. Một lần nữa các bạn chú ý những ai bị bệnh tiểu đường và dị ứng với thuốc aspirin thì không nên điều trị bằng phương pháp này.

2. Hãy thử baking soda: Một trong những cách tốt nhất để bạn loại bỏ chai sạn. Bạn hãy lấy 3 thìa baking soda hòa vào một chậu nước ấm và ngâm trong vòng 20 đến 30p. Sau đó lau khô bạn sẽ cảm nhận được những vết chai sạn đó mềm mại , mịn màng hơn. Vì trong baking soda có độ ph=9 và có tính kiềm nên phá vỡ các rào cản từ lớp da chết cứng đầu. Hoặc massage những chỗ chai sạn đó bằng một miếng sáp với 3 phần nước 1 phần baking soda.

3. Ngâm tay/chân với trà hoa cúc: Ngâm chân trong trà hoa cúc pha loãng với nước có thể đem lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và tạm thời thay đổi độ pH của da để giúp làm giảm mô hôi chân. Trà sẽ làm cho chân của bạn bị dính màu nhưng vết màu đó sẽ được loại bỏ nhanh bằng xà phòng và nước.

5. Hãy thử sử dụng giấm: Ngâm một miếng bông trong giấm và đắp nó vào nơi bị chai sạn sau đó băng lại và để qua đêm. Đến sang tháo băng ra và lấy giũa hoạc đá mài chà vào vết chai sạn đó cho nó bong ra. Bạn lưu ý chỉ đắp bông nhúng giấm vào vị trí bị chai sạn không nên đắp lan qua vùng da bình thường để tránh tình trạng kích ứng những vùng da xung quanh.

6. Đặt miếng dứa để tăng hiệu quả: Dứa gọt vỏ chứa một lượng enzyme giúp trong việc làm mềm những vết chai sạn và loại bỏ chúng ra khỏi làn da của bạn. Đặt một mảnh nhỏ của vỏ dứa tươi lên những khu vực bị chai sạn và lấy miếng băng sạch quấn nó lại. Hãy làm điều này vào mỗi đêm nó sẽ đem lại cho bạn một kết quả bất ngờ. Bạn cũng có thể dùng nước ép dứa để bôi lên vùng da bị chai sạn.

PHẦN 3 : CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC

1. Thay đổi giày dép của bạn: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến những vết chai sạn đó là mang những đôi dép không phù hợp. Nếu bạn mạng giày dép vừa khít hoặc quá chật thì rất dễ hình thành những vết chai sạn – bạn nên trang bị cho mình đôi dép,giày phù hợp.

Hạn chế đi giày cao gót bất cứ khi nào khi có thể, vì tất cả trọng lượng trên cơ thể đều trụ vào đầu bàn chân là nguyên nhân dễ dẫn đến chai sạn và thói quen không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu vết chai sạn nằm trên đôi bàn tay của bạn thì bạn có thể đeo găng tay có đệm phù hợp với mình sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng đôi găng tay phải phù hợp với kích cỡ tay bạn, nếu lỏng lẻo nó sẽ có tác dụng ngược lại đó là gây kích ứng da bởi sự ma sát do chúng tạo ra.

2. Miếng đệm giày của bạn: chai sạn và bướu bunion hay còn gọi là tật lêch ngón cái là một hiện tượng phổ biến. Kết quả là rất nhiều công ty đã sản xuất miếng lót giày nhằm đem lại sự tiện dụng hơn cho những người mắc phải chứng bệnh trên. Đối với chai sạn, nên sử dụng miếng đệm hình chiếc bánh. Nó vừa khớp với chỗ chai sạn, vừa giảm áp lực, cọ sát và ma sát. Nó rẻ và rất dễ tìm mua ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi hay tiệm thuốc.

Nếu bạn bị tiểu đường.

Nếu bạn gặp phải bệnh khó lưu thông máu hay tổn thương dây thần kinh ở chân.

Nếu thị lực của bạn kém hoặc không đủ linh hoạt và không đủ khả năng sử dụng sản phẩm đúng cách.