Phổ Biến 5/2024 # Cách Trị Thâm Môi Với Nguyên Liệu Tự Nhiên Có Sẵn Trong Bếp # Top 6 Yêu Thích

Đôi môi chính là một biểu tượng cho sự gợi cảm, quyến rũ của phái đẹp cũng như phái mạnh. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được một đôi môi đỏ mọng tự nhiên. Hiểu được bất lợi mà các chị em vẫn đang gặp phải trong quá trình làm đẹp cho bản thân để tránh bị thâm môi, Gangwhoo xin chia sẻ cách trị thâm môi giúp bạn có một đôi môi tươi tắn, đỏ mọng mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

NGUYÊN NHÂN GÂY THÂM MÔI Ở NAM VÀ NỮ

1. Thâm môi vì thường xuyên để môi bị khô

Da môi mỏng nên dễ bị khô nếu ở thời tiết quá nóng hoặc khô lạnh. Việc da môi nứt nẻ, bong tróc thường xuyên sẽ khiến môi thâm đen. Nên sử dụng son dưỡng môi có thành phần trị thâm môi đồng thời uống nước thường xuyên. Tốt hơn có thể dùng mặt nạ môi để tăng cường dưỡng ẩm.

2. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Môi thâm luôn xuất hiện ở những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia. Vì vậy, nên tiết chế lại những thói quen không lành mạnh này và kết hợp với việc chăm sóc môi mỗi ngày.

Ánh nắng khiến môi nàng bị thâm nhiều vì tác động sâu trong tế bào, kích thích thành phần melanin hoạt động. Melanin làm tăng sắc tố da, nơi nào nhiều melamin sẽ bị sạm đi.

4. Thiếu máu

Thiếu máu khiến môi thiếu hụt hemoglobin khiến màu môi cũng tối đi.

5. Do uống nhiều Caffein

Môi thâm, xỉn màu hơn nếu chúng ta uống một lượng caffein quá mức mỗi ngày.

6. Hút thuốc

Hút thuốc lá không chi gây hại cho sức khỏe, cho phổi mà còn gây ra những vấn đề về da. Hút thuốc thường xuyên dẫn đến môi bị thâm đen, khô và những nếp nhăn quanh môi. Hút thuốc lá cũng dấn đến vàng răng, đen răng. Vì vậy, hãy bỏ hút thuốc lá để lấy lại đôi môi hồng hào tự nhiên.

NHỮNG CÁCH TRỊ THÂM MÔI BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

1. Cách trị thâm môi bằng mật ong

Chỉ việc lấy mật ong nguyên chất bôi lên môi và ngủ. Khi tỉnh dậy rửa sạch môi sẽ cảm nhận được đôi môi mềm mượt.

2. Cách trị thâm môi bằng chanh

Trộn đều mật ong, sữa chua và nước cốt chanh thoa lên môi, giữ trong 1 giờ, và nhẹ nhàng rửa sạch. Chanh giúp tẩy nhẹ đi lớp tế bào chết, sẽ làm cho môi thêm mềm mại và ửng lên sắc hồng.

3. Cách trị thâm môi bằng đường

Lấy đường nâu trộn cùng mật ong rồi bôi lên đôi môi mỗi tuần khôi phục được màu môi hồng hào.

4. Cách trị thâm môi bằng cách Dưỡng môi

Để khắc phục tình trạng thâm môi, trước hết bạn phải xây dựng cho mình một thói quen dưỡng môi. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên và cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể dưỡng môi bằng cách sử dụng son dưỡng, sử dụng mặt nạ ngủ cho môi trước khi đi ngủ, dùng son có chất lượng tốt và bảo vệ vùng da môi khỏi những tác động từ ánh sáng mặt trời.

5. Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chưa nhiều canxi và Flo giúp tẩy tế bào chết nhanh và hiệu quả từ đó sẽ cải thiện được sắc thâm trên đôi môi của bạn trở nên hồng hào.

Cách làm:

– Cách 1: Bôi trực tiếp kem đánh răng lên môi vào mỗi buổi sáng rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

– Cách 2: Kem đánh răng kết hợp với mật ong

Mật ong giúp sát khuẩn khử trùng, tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm bảo về môi hiệu quả. Kem đánh răng mà kết hợp với mật ong càng làm gia tăng sự hiệu quả khắc phục được tình trạng thâm môi nhanh nhất. Để thực hiện bạn lấy kem đánh răng trộn với lượng mật ong vừa đủ để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó nhẹ nhàng bôi lên phần đôi môi để trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện hàng ngày để đôi môi trở nên hồng hào nhanh nhất.

– Ngoài ra bạn có thể kết hợp kem đánh răng với dầu dừa và muối theo cách tượng tự khi kết hợp với mật ong.

6. Cách trị thâm môi bằng dầu gấc

Dầu gấc có chứa nhiều lycopene, zeaxanthin, beta-caroten và beta-cryptoxanthin có khả năng chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết. Dầu gấc chính là vị cứu tinh trong việc chữa trị thâm môi, môi khô và nứt nẻ do tác động của thời tiết, sử dụng son môi không đúng cách hoặc chứa nhiều chì,…

Cho một lượng dầu gấc vừa đủ vào lòng bàn tay và thoa đều lên môi, kết hợp chà sát nhẹ nhàng để những dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Áp dụng đều đặn vào mỗi tối giúp màu môi nhanh chóng cải thiện. Có thể dùng thay thế cho son dưỡng hằng ngày, an toàn cho môi lại vô cùng tiết kiệm và hiệu quả.

7. Cách trị thâm môi bằng Lô hội/nha đam

Đặc tính:

Lô hội hay còn được gọi là nha đam. Nó được các chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều trong các mẹo làm đẹp tại nhà. Lô hội có chứa flavonoid được gọi là aloesin. Hợp chất polyphenolic này gấy ức chế quá trình nám trên da, làm cho môi sáng màu hơn. Lô hội cũng làm trẻ hóa làn da và cung cấp cho nó những dinh dưỡng lành mạnh.

Cách trị thâm môi với lô hội:

Rửa sạch lá lô hội và gọt vỏ, chỉ giữ lại phần thịt mềm bên trong, xay nhuyễn và đắp lên môi để cho môi khô tự nhiên

Rửa sạch bằng nước ấm.

Lặp lại điều này một lần mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

8. Cách trị thâm môi bằng Sử dụng hoa hồng

Ngoài giữ ẩm, hoa hồng còn có khả năng làm dịu mát da và tăng thêm sắc tố hồng tự nhiên cho làn môi thâm sạm của bạn. Để trị thâm môi bằng hoa hồng bạn có thể áp dụng 3 cách sau:

Ngâm cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ để các tinh chất trong sữa ngấm vào, sau đó xay hỗn hợp, cho thêm nửa muỗng mật ong và một ít bột nghệ vào hỗn hợp. Bạn áp dụng hỗn hợp vừa xay lên môi và giữ nguyên trong vòng khoảng 15 phút. Đối với loại mặt nạ hoa hồng cho môi này, bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Trộn nước hoa hồng (hoặc tinh chất hoa hồng) với vài giọt mật ong. Với hỗn hợp này bạn có thể thoa lên môi khoảng 4 – 5 lần mõi ngày.

Hòa lẫn 1 thìa nước hoa hồng (hoặc tinh chất hoa hồng với 1 muỗng bơ, thêm mật ong và sữa vừa phải để tạo thành hỗn hợp. Bạn có thể dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi tuần, khi dùng nhớ thoa hỗn hợp lên môi và chà nhẹ để tinh chất ngấm vào môi, đồng thời lấy đi những tế bào môi chết.

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP HỒNG MÔI TỰ NHIÊN DÀNH CHO NAM VÀ NỮ

1. Quả bơ

Quả bơ có các dưỡng chất giúp trẻ hoá và ngăn ngừa bong tróc bề mặt môi. Chất nutri trong bơ còn giảm các vết nhăn giúp môi căng mọng, hồng hào. Chúng ta có thể nghiền quả bơ chín, bôi lên môi, giữ trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, duy trì đôi môi hồng hào tươi trẻ.

2. Dưa chuột

Dưa có tác dụng làm nhạt màu những nốt thâm trên môi. Ngoài ăn trực tiếp chúng ta cũng có thể lấy lát dưa chuột rồi đắp lên môi sẽ giúp môi luôn tươi tắn.

3. Hạnh nhân

Chỉ cần thoa một chút dầu hạnh nhân lên môi là đã bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời.

4. Sữa

Hãy chăm chỉ uống sữa hoặc đắp lên môi sẽ khiến da môi tươi sáng và tẩy nhẹ tế bào chết.

Phun môi collagen là phương pháp sử dụng các dụng cụ thẩm mỹ chuyên dụng là bút phun thêu với đầu kim siêu nhỏ, sau đó sẽ phun mực tạo màu ở lớp thượng bì phần da môi với độ sâu khoảng 0.1mm – 0.2mm. Môi không chỉ được phun một lớp màu mực mà còn kết hợp và

được bao bọc bởi tinh chất collagen tự nhiên giúp cho làn môi được phục hồi, tái tạo để da tươi trẻ, mịn màng và căng bóng hơn.

Ưu điểm:

– Phun môi collagen khắc phục những khuyết điểm xấu xí của môi như môi khô, môi xỉn màu, sẹo ở môi, môi lệch. Tạo viền môi sắc nét, ăn gian được độ dày hay mỏng của môi.

– Tiêu diệt môi thâm, một lựa chọn hoàn hảo cho các chị em luôn phải khốn khổ với đôi môi thâm sạm thiếu sức sống. Chống lão hoá, tái tạo làn da môi tươi trẻ.

– Tạo bờ căng mọng, đầy sức sống, tươi tắn rặng rỡ với màu môi chuẩn xu hướng, bắt trọn trend.

– Công nghệ cấy màu môi tươi hiện đại với kim siêu vi điểm đều màu, chuẩn xác.

– Gangwhoo sử dụng mực phun thảo dược được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc an toàn cho môi, không độc hại, vừa đem lại sự tươi trẻ, vừa bền màu theo thời gian.

– Công nghệ tê plus độc quyền tại Gangwhoo sẽ giúp các chị em không hề cảm thấy đau hay khó chịu trong suốt quá trình thực hiện phun môi collagen.

– Thời gian thực hiện nhanh chóng nên không hề mất thời gian.

– Các chị em sẽ cảm nhận sự thay đổi, đẹp ngay sau khi vừa phun môi xong.

– Hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, màu môi giữ được từ 2-3 năm.

LƯU Ý ĐỂ TRÁNH BỊ MÔI THÂM

– Hãy nói không với mỹ phẩm dành cho môi. Tránh bôi son môi vì chất hydroquinone hay các chất hóa học có hại khác sẽ gây nên các hắc sắc tố. Hãy sử dụng các sản phẩm chất lượng cao có thành phần hóa học tự nhiên, nhiều vitamin và SPF cao (thành phần bảo vệ môi chống lại ánh sáng mặt trời). Nếu buộc phải dùng son môi, không nên sử dụng thường xuyên.

– Tránh ánh sáng trời để bảo vệ đôi môi của bạn.

– Hãy nói không với thuốc lá, cà phê và trà. Chất nicotine, cafein, tanin có trong thuốc lá cà phê và trà có thể làm cho môi bạn bị thâm.

– Nói không với những thức ăn có nhiều dầu mỡ, nhiều muối. Hãy ăn những thực phẩm dinh dưỡng và cân bằng. Thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều chất chống ôxy hóa. Uống nhiều nước hàng ngày.

Chương trình ưu đãi