Xu Hướng 5/2024 # Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Lá Thầu Dầu # Top 4 Yêu Thích

Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ của người xưa để lại vô cùng phong phú và được nhiều người bệnh áp dụng. Một trong số đó là cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía. Tuy nhiên, cách thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Chị Lan – Quận 1, chia sẻ: “Tôi mắc bệnh trĩ đã 1 tháng nay. Được bạn bè người thân giới thân dùng lá thầu dầu đắp vào hậu môn để chữa trĩ. Nhưng tôi vẫn hoang mang không biết liều lượng dùng ra sao là hợp lý”.

Lá thầu dầu chữa bệnh trĩ có được không?

Cây thầu dầu là loại cây rất phổ biến ở nhiều nơi. Trong dân gian, loại cây này được xem là một trong những cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Đặc biệt là các cách chữa bệnh trĩ với lá thầu dầu tía.

Tất cả các bộ phận của cây thầu dầu tía đều có dược tính có tác dụng chữa bệnh. Đặc biệt, lá thầu dầu tía có vị cay, ngọt, tính bình, không độc có công dụng tiêu thũng giải độc, chống ngứa, giảm đau,…thường dùng trong các bài thuốc nhuận tràng, trị chứng táo bón,…

Vì thế, lá thầu dầu tía có công dụng chữa bệnh trĩ khá hiệu quả. Nhiều người bệnh đã áp dụng chữa trĩ bằng cây thầu dầu và mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá thầu dầu này khá đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy lá thầu dầu tía giã nát rồi đắp vào búi trĩ. Trước khi áp dụng cách này, người bệnh cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Người bệnh lấy khoảng 4 lá thầu dầu tía kết hợp với 3 lá vông rửa sạch rồi giã nát. Sau đó bọc trong 1 miếng vải mỏng đã vệ sinh sạch, sau đó ngồi lên khoảng 5 phút. Thực hiện cách này đều đặn và kiên trì sẽ khắc phục được bệnh trĩ.

Ngoài 2 cách chữa trĩ bằng lá thầu dầu trên, người bệnh cũng có thể dùng lá thầu dầu tía và bông lá đem giã nát, bọc vào túi vải mỏng và hơ trên ngọn lửa để làm ấm. Sau đó bọc vải thuốc này đắp vào vùng bị trĩ, nên thực hiện cách này trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Có thể dùng thầu dầu chữa trĩ nhưng người bệnh cần phải kiên trì thực hiện vì hiệu quả từ các bài thuốc này tương đối chậm. Hơn nữa, cách chữa này chỉ khuyến khích đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ nhẹ. Nếu mắc bệnh trĩ nặng mà áp dụng cách này thì sẽ không thấy hiệu quả mà còn khiến bệnh kéo dài, trở nên trầm trọng hơn.

Cần làm gì để cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu đạt hiệu quả?

Để điều trị bệnh trĩ với lá thầu dầu tía đạt hiệu quả, người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi thực hiện đắp lá thầu dầu tía.

Uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể và hệ bài tiết hoạt động tốt hơn.

Nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, rau xanh, hoa quả trong mỗi bữa ăn. Các thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa như sữa chua, rau lang, củ khoai lang, mồng tơi có chức năng nhuận tràng rất tốt.

Hạn chế các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà đặc,…

Tránh xa những gia vị cay, nóng như tỏi, ớt,…

Người bệnh trĩ cần bổ sung nhiều chất xơ để hỗ trợ điều trị hiệu quả

Tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày vào một giờ cố định. Không nên nhịn đại tiện hoặc cố gắng rặn khi đi vệ sinh.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày bằng nước sạch hoặc giấy mềm, nhất là sau mỗi lần đi vệ sinh.

Chăm tập thể dục thường xuyên mỗi ngày, nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng môi ngày như đi bộ, bơi lội. Không nên tập các môn nặng như cử tạ, chạy,…

Việc sử dụng lá thầu dầu tía để chữa bệnh trĩ chỉ nên áp dụng cho nhưng trường hợp nhẹ, mới mắc bệnh, chỉ có các triệu chứng chảy máu, đau rát, sưng hậu môn mà búi trĩ chưa lòi ra ngoài. Không nên áp dụng cách chữa trĩ bằng cây thầu dầu tía cho các trường hợp đã có biến chứng.

Nếu mắc bệnh trĩ nặng, chảy máu và đau rát nhiều thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ rất hiệu quả, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệp. Hơn nữa, phòng khám luôn trang bị đầy đủ dụng cụ y tế, máy móc hiện đại để chẩn đoán bệnh chính xác và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

   Địa chỉ phòng khám: 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, chúng tôi

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất