Phổ Biến 5/2024 # 5 Cách Chữa Bệnh Chàm Bằng Thuốc Nam Nhiều Người Áp Dụng # Top 7 Yêu Thích

3 bài thuốc Nam chữa bệnh chàm được dùng nhiều nhất hiện nay

Có rất nhiều bài thuốc chữa chàm đang được “truyền tai” nhau chủ yếu là bôi rửa bằng các loại lá tự nhiên có sẵn, trong đó 3 cách sau đây được áp dụng phổ biến nhất.

Điều trị chàm bằng lá ổi

Cách làm: Rửa sạch lá ổi, đun sôi với 2 lít nước, đổ ra chậu để nguội rồi ngâm vào vùng bị chàm. Kết hợp dùng bã chà nhẹ lên vùng tổn thương. Sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Chữa chàm bằng lá sim

Cách làm: Lá sim sau khi rửa sạch, sắc cùng nước sền sệt thành dạng cao rồi bôi lên vết chàm, để khô tự nhiên. Dùng hằng ngày.

Chữa bệnh chàm bằng lá trà xanh

Cách làm: Lấy 100gr lá trà xanh đem nấu nước sôi khoảng 10 phút, chắt ra chờ nguội bớt rồi ngâm vùng da bị chàm. Tương tự như lá ổi, lấy bã chà nhẹ nhàng vết thương để loại bỏ da chết.

Bác sĩ Lệ Quyên cho biết ” Chàm là một bệnh viêm da có nguyên nhân rất phức tạp, nên việc tự ý áp dụng các bài thuốc dân gian để điều trị bệnh là điều không nên. Các bài thuốc này mặc dù có thành phần tự nhiên lành tính, như nếu khâu sơ chế, chọn lựa nguyên liệu không đảm bảo có thể gây nguy cơ viêm nhiễm da, thậm chí tình trạng chàm còn nặng hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam trị tận gốc chàm da an toàn tuyệt đối

Hiểu rõ những ưu thế vượt trội của Y học cổ truyền trong điều trị căn bệnh chàm da, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã bắt tay nghiên cứu chuyên sâu và bào chế thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, giúp điều trị bệnh chàm da hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối và phòng ngừa tái phát.

Bài thuốc kế thừa hoàn hảo tinh hoa YHCT dựa trên nghiên cứu khoa học chuyên sâu

Dựa trên nguyên lý điều trị tận gốc của YHCT, các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc đã bắt tay nghiên cứu đề tài chuyên sâu “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các căn bệnh viêm da”. Nghiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân cốt lõi gây ra căn bệnh chàm da, từ đó đi sâu tìm tòi để bào chế ra bài thuốc Nam giúp điều trị bệnh từ gốc.

Quá trình nghiên cứu các chuyên gia tập trung vào phân tích bài thuốc Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, đồng thời tham khảo hàng chục bài thuốc quý khác đang được lưu giữ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Bên cạnh đó, tiến hành thực nghiệm tại nhiều địa phương để tìm ra cây thuốc quý, vị thuốc hay và cách kết hợp hiệu quả nhất.

Bằng những nỗ lực to lớn, qua nhiều năm nghiên cứu, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chính thức ra đời, mang đến giải pháp toàn diện cho bệnh nhân chàm da.

Lấy nguyên tắc điều trị “trong uống, ngoài bôi” bài thuốc này là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ với những thành phần thảo dược sạch 100%, được sử dụng theo tỷ lệ vàng, giúp tăng cường dược tính tối ưu.

🍀 Thuốc ngâm rửa: Trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng. Có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm da giúp thuốc bôi thẩm thấu tốt hơn.

🍀 Thuốc bôi ngoài: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ. Có tác dụng dưỡng da, tái tạo tế bào da tổn thương.

🍀 Thuốc uống trong: Bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, đơn đỏ, một số dược liệu quý. Giúp tiêu viêm giải độc, tăng cường chức năng gan, thận, thải lọc độc tố, điều trị sâu bên trong.

9 trên 10 bệnh nhân đã thoát căn bệnh chàm dai dẳng nhờ bài thuốc này

TS.BS Lệ Quyên đánh giá về hiệu quả bài thuốc như sau: Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc điều trị bệnh chàm khoa học và toàn diện nhất. Bài thuốc đi sâu vào căn nguyên nguồn bệnh, kết hợp với việc làm lành tổn thương bên ngoài tạo ra tác động kép “trong uống ngoài bôi”. Vì thế, so với nhiều bài thuốc Đông y điều trị bệnh chàm hiện nay, Thanh bì dưỡng can thang có hiệu quả tốt hơn hết.

Theo ghi nhận, khi sử dụng Thanh bì dưỡng can thang trên 100 bệnh nhân đã cho kết quả rất khả quan. Trong đó 97 bệnh nhân khỏi hoàn toàn sau 2-3 đợt điều trị, chỉ có 3 bệnh nhân cần điều trị thêm thời gian do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. Và sau hơn 10 năm áp dụng điều trị chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

Bài thuốc đạt hiệu quả cao như vậy là bởi:

➡️ Đây là bài thuốc Nam dược được nghiên cứu khoa học, ứng dụng thành công bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Y học cổ truyền, phù hợp với cơ địa người Việt hiện tại.

➡️ Thảo dược bào chế trong bài thuốc đảm bảo sạch 100%, cam kết chất lượng với những khu chuyên canh do đơn vị đầu tư trực tiếp, tuân thủ tiêu chuẩn GACP. Bài thuốc ứng dụng thực tế đạt tỷ lệ thành công cao, 100% bệnh nhân không gặp bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng.

➡️ Phù hợp với cả những đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ đang cho con bú,…

Bên cạnh đó, bài thuốc này còn phát huy tối đa công năng bởi tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, các bác sĩ đang có phác đồ hoàn hảo cho từng bệnh nhân chàm, chia tỷ lệ vị thuốc để phù hợp với từng cơ địa người bệnh.

Với công thức thành phần ưu việt và hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng qua hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh chàm, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo chuyên gia đánh giá cao và nhiều tờ báo uy tín viết bài đưa tin.

BÁO CHÍ NÓI VỀ THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG

Đặc biệt, bài thuốc còn được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là bài thuốc Nam duy nhất kết hợp thành công 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang đến phác đồ điều trị toàn diện, giúp đẩy lùi hiệu quả căn bệnh chàm da và ngăn ngừa tái phát.

Đến điều trị chàm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, bệnh nhân được trải nghiệm chất lượng khám chữa bệnh tuyệt vời với những điểm khác biệt.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tận tình tận tâm với bệnh nhân, từng giữ những chức vụ quan trọng tại các bệnh viện lớn

Cơ sở vật chất tại Trung tâm khang trang, rộng thoáng

Nhân viên tại Trung tâm thân thiện, nhiệt tình, làm thủ tục thăm khám nhanh

Có hệ thống tư vấn viên, chuyên gia tư vấn trực tuyến giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân

Hỗ trợ sắc thuốc theo đơn, khám trực tuyến và gửi thuốc về tận nhà

Đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị

Miễn phí tái khám cho bệnh nhân trong lần tái khám đầu tiên

Chi phí điều trị công khai, minh bạch

Bên cạnh đó, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc còn đang là đơn vợ sở hữu rất nhiều những chứng nhận và giải thưởng danh giá. Đó là sự ghi nhận của Nhà nước, của bệnh nhân với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Trung tâm qua từng giai đoạn. Hiện tại, Trung tâm được đánh giá là một trong những địa chỉ chữa chàm bằng thuốc Nam uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Lệ Quyên – Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc sẵn sàng tư vấn bệnh chàm miễn phí thông qua hình ảnh bệnh nhân cung cấp và đưa ra giải pháp phù hợp với cơ địa từng bệnh nhân.