Phổ Biến 5/2024 # Cách Trị Mụn Đỏ Không Nhân Hiệu Quả Nhất Dành Cho Bạn # Top 6 Yêu Thích

Mụn là kẻ thù không đội trời chung với các chị em phụ nữ. Nó không chỉ gây ra cho chúng ta sự đau nhức. Mà còn gây ảnh hưởng trầm trọng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn. Loại mụn mà mọi người gặp phải nhiều nhất là mụn sưng to nhưng không nhân. Nếu chúng ta không có biện pháp xử lý kịp thời. Thì nó sẽ gây ra sẹo, lâu lành, càng khó chữa hơn. Vậy nên, bài viết này sẽ giúp các bạn trị mụn đỏ không nhân dễ dàng và nhanh nhất.

Trị mụn đỏ không nhân đạt hiệu quả là câu hỏi mà chị em phụ nữ băn khoăn. Có rất nhiều phương pháp khác nhau từ tự nhiên đến máy móc hiện đại trên thị trường.

Do bạn không tẩy tế bào chết theo đúng định kỳ. Điều này là mầm mống khiến cho da mặt bạn xuất hiện những cục mụn đáng ghét. Thậm chí kể cả bạn có làm theo đúng liệu trình. Nhưng lại tẩy tế bào chết không đúng cách thì cũng là công cốc. Sử dụng những sản phẩm tẩy da chết uy tín. Và làm theo đúng hướng dẫn sử dụng sẽ mang hiệu quả tốt hơn.

Thứ hai là do bạn bị ảnh hưởng bởi những độc tố, vi khuẩn xung quanh mình. Ví dụ như bụi bẩn từ ngoài đường, khói từ các phương tiện giao thông.

Thứ ba là do bên trong cơ thể của bạn có quá nhiều độc tố mà gan không thể bài tiết được. Nó sẽ bài tiết qua da để thay thế. Điều đó chính là nguyên nhân gây nên da mụn.

Cách trị mụn đỏ không nhân hiệu quả

Để điều trị mụn đỏ không nhân thì chúng ta có nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng sẽ có hai phương pháp tiêu biểu là tự nhiên và bằng thuốc. Hai phương pháp đều có những ưu điểm riêng.

Phương pháp trị mụn đỏ không nhân bằng thuốc

Nếu bạn muốn trị mụn nhanh chóng thì dùng thuốc sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên đối lập với ưu điểm tốc độ nhanh thì nhược điểm của nó gây ra là sẽ có tác dụng phụ. Đồng thời, bạn sẽ bị phụ thuộc vào thuốc. Và thuốc chỉ có tác dụng điều trị tạm thời. Dù là bạn dùng thuốc gì thì cũng cần phải xin ý kiến bác sĩ trước.

Trước hết là về thuốc bôi ngoài da:

Retinoids với tác dụng ngăn ngừa hiện tượng bít lỗ chân lông

Benzoyl peroxide có nhiệm vụ tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn

Axit salicylic để xử lý tế bào chết trên da mặt bạn

Hơn nữa, bạn có thể dùng thuốc viên để điều trị mụn cũng là một giải pháp tạm thời:

Thuốc kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn nhưng lại có hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Trước khi sử dụng thì các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Thuốc đặc trị như Isotretinoin. Nếu tình trạng của bạn nặng thì các bác sĩ sẽ kê cho bạn loại thuốc này. Rất nhiều người đã được chữa trị khỏi khi dùng nên các bạn hoàn toàn yên tâm về công dụng của thuốc.

Phương pháp này lành tính và dễ làm, ít gây tác dụng phụ và còn có hiệu quả nhanh chóng. Đây là một trong các phương pháp được sử dụng phổ biến rộng rãi hơn.

Như chúng ta đã biết thì chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch tế bào chết, dầu tiết ra trên mặt và giúp thông thoáng lỗ chân lông, đẩy vi khuẩn ra khỏi làn da.

Khi kết hợp với mật ong thì càng giúp cho hiệu quả tăng cao hơn và những nốt mụn mau chóng biến mất. Các ban nên rửa mặt 3-4 lần một tuần vào buổi sáng theo tỷ lệ 2:1 để đạt được tác dụng tốt nhất.

Đây là liệu pháp tiết kiệm chi phí, thời gian và lành mạnh nhất đối với làn da nhạy cảm của bạn.

Trị mụn bằng Laser- liệu pháp tiên tiến nhất hiện nay

Hút mụn để tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây mụn đang nấp sau làn da bạn.

Đặc điểm : Mụn sưng tấy, đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn nên việc điều trị gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn. Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho da của bạn.

Đặc điểm : Là mụn đỏ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ vàng hoặc trắng bên trong, Mụn sưng to và đau nhức hơn, tuy nhiên do chỉ mới viêm đến lớp nang lông, nên mụn không gây ra sẹo lõm và thâm nhiều như mụn bọc.

Đặc điểm : Là loại mụn viêm với đường kính to hơn rất nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mụ, sưng đỏ, đa phần có rất nhiều mủ, gây đau nhức nhiều. Lúc này sự viêm nhiễm đã xâm nhập sâu dưới lớp tế bào da gây nên mụn bọc và cho dù có lành vẫn sẽ để lại sẹo lõm.

Đặc điểm : Mụn đầu trắng được hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắt nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Do nhân mụn nằm trong lỗ chân lông kín nên có màu trắng, nhân cứng.

Mụn không sưng, không đỏ, là những nốt rất nổi gồ lên bề mặt da mà nhiều khi không thấy rõ được bằng mắt thường trừ khi nhìn thật gần hoặc sờ vào bằng tay. Có nhân trắng, cứng hoặc chưa có miệng cồi (mụn ẩn, mụn sần), nằm dưới da.

Đặc điểm : Đâu là nốt mụn thường gặp và hầu hết ai cũng có. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má của bạn.

Sự hình thành giống mụn đầu trắng nhưng do nhân trứng da nằm trong lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí bị oxy hoá nên chuyển sang màu đen ở trên, màu trắng ở dưới, nhân cứng, màu trắng đục. Mụn đầu đen là tổn thương sớm nhất của mụn, nếu không xử lí đúng có thể dẫn đến viêm sâu hơn và chuyển biến thành các dạng mụn nặng hơn.

Đặc điểm: Đây KHÔNG PHẢI là một dạng của mụn, tuy nhiên nó rất thường xuyên bị nhầm lẫn với MỤN ĐẦU ĐEN. Sợi bã nhờn thường nhìn thấy rõ nhất ở vùng mũi và vùng xung quanh mũi và hầu như tất cả mọi người đều có nó. Vậy chúng là gì? Thực chất chúng chỉ là những ống rất nhỏ chứa bã nhờn (sebum) và khi da tiếp xúc với khói, bụi bẩn, môi trường không khí bên ngoài làm oxy hóa nên chúng thường có màu đen và nặn ra sẽ có dang sợi mảnh, trắng. Đó không phải là mụn đầu đen như mọi người lầm tưởng nhưng nếu chúng ta không giữ da sạch, giúp da được thông thoáng đúng mức, chúng sẽ dễ dàng gây nghẽn lỗ chân lông và biến thành dạng mụn đầu đen.