Phổ Biến 5/2024 # “Hết Hồn” Với Hiệu Quả Bất Ngờ Của Cách Chữa Ho Cho Bé Bằng Đường Phèn # Top 6 Yêu Thích

>> Mách bạn cách trị ho cho trẻ cực hiệu quả với những phương pháp đơn giản nhất quả đất

Ngoài các phương thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi mắc các chứng ho sao bạn không thử dùng các bài thuốc dân gian của chúng ta xem sao? Chúng vô cùng lành tính và thực sự hiệu quả để làm thuyên giảm các triệu chứng viêm họng, trị ho hiệu quả.

Đường phèn có vị ngọt được biết đến là thực phẩm có tính bình, được dùng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, đau họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè,…

Đường phèn cũng như các loại đường cát, đường mía,… Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng được ưa chuộng nấu để nấu các loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.

>> Trị ho cho bé bằng rau diếp cá, mẹ đã thử chưa?

Cách chữa ho cho bé bằng đường phèn và quất

Quất (hay còn gọi là tắc) là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, trị ho, chữa các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Cách chữa ho cho bé bằng đường phèn và quất:

Chuẩn bị: 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ chuẩn, bạn có thể tùy thuộc vào độ tuổi để tăng sao cho phù hợp. Lúc mới bắt đầu bạn chỉ căn như vậy, qua lần 2 bạn nên điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho phù hợp.

Nhưng cần lưu ý không nên cho quá nhiều đường vì như vậy công dụng của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Chú ý:chọn quất quả tươi, chín vừa phải và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng đều có, có thể chọn đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc làm này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt hạt.

Thực hiện: trộn đường và quất đã cắt vào trong một chén sứ. Bạn có thể hấp trong cơm hoặc chưng cách thủy trong vòng 30 phút.

>> Trị ho cho trẻ sơ sinh trở nên đơn giản vô cùng nếu mẹ biết những điều sau

Đối với trẻ nhỏ, bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được kết quả cao nhất.

Cách chữa ho cho bé bằng đường phèn với quất, mật ong

– 1/2kg quất tươi (quất vàng hay xanh đều được)

– 200g đường phèn (đường phèn dạng cục hoặc dạng bột đều được)

– 100g mật ong

Thực hiện:

– 1 muỗng muối.

Bạn đem quất rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 30 phút, sau đó rửa lại lần nữa rồi để ráo.

Để nguyên vỏ rồi cắt quất thành từng lát mỏng, không bỏ hạt.

Cho quất và đường phèn, mật ong vào nồi ngâm trong 1 tiếng. Sau đó cho lên bếp đun trên lửa nhỏ từ 30-40 phút. Trong khi chưng quất, nhớ khuấy và đảo đều để quất ngấm đường phèn và mật ong.

Chữa ho cho bé bằng đường phèn, quất và mật ong

Cách sử dụng

Cho quất chưng đường phèn vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Trong nhà có người bị ho, khan tiếng, đau họng, cảm sốt… thì lấy một muỗng canh quất gồm cả cái và nước pha với nước ấm để uống có tác dụng trị ho, trị cảm sốt và loại bỏ các triệu chứng viêm họng rất tốt.

Nếu sử dụng cho trẻ nhỏ, bạn nên lấy nước quất pha với chút nước ấm cho trẻ uống, mỗi ngày uống 3 lần, sau 3-4 ngày trẻ sẽ khỏi ho và đau họng.

Chữa ho cho bé bằng đường phèn và nghệ

Củ nghệ tươi (người ta thường gọi củ nghệ cái), đem giã nhỏ, thêm nước lọc vào, 5g đường phèn đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Cách chữa ho cho bé bằng đường phèn, lê và xuyên bối

Chọn trái lê to, bỏ vỏ, cắt nắp, khoét bỏ lõi. Bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ. 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y). Cho lê vào hấp cách thuỷ chừng 30 phút. Ngày cho bé ăn 2 lần. Có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

Chữa ho cho bé bằng đường phèn và hoa hồng bạch

Cách chữa ho cho bé bằng đường phèn và hoa hồng bạch

Chữa ho cho bé bằng đường phèn và tỏi

Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.

Chữa ho cho bé bằng đường phèn và lá hẹ

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Chữa ho cho bé bằng đường phèn, húng chanh và quất

Chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

Các bài thuốc từ dân gian thì vô cùng an toàn nhưng bạn cũng cần lưu ý không nên áp dụng cách này đối với những bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…

Thực hiện kiên trì bạn sẽ đạt được kết quả nhanh chóng, những triệu chứng ho cũng như viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.