Phổ Biến 5/2024 # Cách Chữa Bệnh Cảm Cúm Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả # Top 7 Yêu Thích

Cách Chữa Bệnh Cảm Cúm Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả

Bệnh cảm cúm là do Vi rút cúm (Influenza virus) gây nên, virus này liên tục biến thể với các chủng mới xuất hiện thường xuyên.Bệnh bắt đầu đột ngột và thường kéo dài 7 đến 10 ngày. Hầu hết mọi người bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên đối với người già, trẻ nhỏ và người có hệ miễn dịch yếu, cúm có thể chuyển biến nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong do các biến chứng.

Bạn sẽ nhiễm virus gây bệnh cúm khi hít vào các giọt nhỏ chất dịch mà người bệnh ho hoặc hắt hơi vào không khí, hoặc do tiếp xúc với vật mà người mắc bệnh đã chạm vào.

Ngoài ra, một số chủng loại virus cúm có thể lây truyền từ các loài động vật như gia cầm, chim, heo… bị nhiễm bệnh khi chúng ta tiếp xúc với chúng hoặc ăn thức ăn làm từ chúng như virus H5N1, H1N1, H7N9…

Cách chữa cảm cúm tại nhà

Để điều trị bệnh cảm cúm nhanh khỏi các bạn hãy làm theo những bài thuốc dân gian sau đây.

Súc miệng bằng nước muối

Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ điều trị các căn bệnh cảm cúm thông thường.Muối có tính sát trùng, sát khuẩn cao do đó nó sẽ làm dịu cổ họng của bạn, kháng viêm tốt.

Bạn nên súc miệng bằng nước muối 2 lần/ ngày hay ngậm muối rồi nhổ đi cũng cho hiệu quả tương tự.

Mùi tàu có vị cay, đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng giải cảm, ra mồ hôi.

Cách làm: Lấy 40g mùi tàu, 20g ngải cứu, 20g cúc tần, 10g gừng tươi. Thái nhỏ những thứ kể trên cho 400ml nước vào sắc đến khi còn 100ml. Lấy lượng thuốc sắc được uống trong lúc còn nóng, mỗi ngày hai lần.

Sau khi uống, đắp chăn để cho ra mồ hôi. Khi ra mồ hôi, dùng khăn khô lau người xong sẽ thấy rất dễ chịu.

Tỏi xông mũi

Tỏi được coi là thần dược của người nghèo vì dược tính của nó là vô cùng lớn, chứa chất kháng viêm mạnh. Do đó, tỏi cũng được dùng như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên để chữa cảm cúm.

Cách làm.Bạn có thể giã nát 1 củ tỏi, cho vào một cái cốc, chế nước sôi vào rồi dùng một tờ giấy A4 khoanh lại thành hình cái phễu, cắt thủng đầu nhọn, úp phễu giấy lên cốc nước tỏi. Ghé mũi vào lỗ thủng trên đầu để xông hơi tỏi. cách làm này sẽ giúp tinh chất của tỏi đi sâu vào vùng mũi họng của bạn nhanh chóng hơn là việc bạn chỉ giã nát tỏi rồi ngửi.

Hoặc bạn có thể uống được nước tỏi thì bạn cũng có thể giã nát tỏi, chế chút nước sôi vào để uống sẽ nhanh khỏi hơn.

Cháo trứng cũng là món ăn giúp trị cảm cúm rất hiệu quả và an toàn, đặc biệt là cho các bà bầu.

Cháo trứng sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi ăn nóng và cho thật nhiều hành cùng tía tô vào cháo. Sau khi ăn, cơ thể sẽ toát nhiều mồ hôi, giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Vị hăng của hành có tác dụng lưu thông máu và tiết mồ hôi. Trong những ngày thời tiết giá lạnh, hành đặc biệt có tác dụng trong phòng tránh nhiễm trùng, giảm sốt, giúp đổ mồ hôi rất tốt để làm dứt các cơn cảm cúm. Bài thuốc chữa cúm đơn giản nhất từ hành là nấu cháo gạo tẻ, cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng rồi đắp chăn ấm để mồ hôi ra dâm dấp là được.

Nghệ là một một nguyên liệu sử dụng trong chế biến món ăn, những cũng có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh, đặc biệt là tác dụng trị cảm cúm.

Cách làm:Nghệ cạo vỏ, giã nhỏ. Quất cắt đôi, để nguyên hột, bỏ vào bát, thêm 3 thìa mật ong và 1/2 chén nước đem chưng cách thủy 15 phút. Uống ấm sau 2 bữa cơm chính trong ngày và ăn 5 thìa cà phê một lần (có thể ăn cả xác nghệ và quất).

Gừng là một loại có tính nóng, giúp trị cảm cúm rất hiệu quả , trong gừng còn chứa một loại tinh dầu có thể chữa cảm lạnh, buồn nôn, chữa ho rất hiệu quả thường được dùng trong các bài thuốc Đông y.

Bạn chỉ cần cho vài lát gừng vào ấm nước đun sôi cùng ít đường phèn hay ít mật ong vào để uống. Uống 3 lần/ ngày sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm mà không cần dùng đến các loại thuốc kháng sinh.

Chanh, mật ong

Chanh, mật ong từ lâu đã được biết đến là món đồ uống bổ dưỡng và có tác dụng phòng tránh và trị cảm rất công hiệu.

Chanh chứa hàm lượng cao vitamin C giúp tăng sức đề kháng, trong khi mật ong có tính kháng khuẩn mạnh. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ mang lại món đồ uống có tác dụng đánh bay cơn cảm cúm nhanh chóng, đồng thời giúp hồi phục thể lực.

Cách làm:Chanh vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt chanh với nước ấm rồi thêm một muỗng mật ong vào khuấy đều. Nên uống khi còn ấm để phát huy tốt nhất hiệu quả.

Kinh giới hấp đường phèn

Lấy một nắm lá kinh giới giã nát cho thêm đường phèn hay mật ong vào, hấp chín, ăn nóng sẽ nhanh chóng khỏi cảm cúm. Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm toát mồ hôi nhanh. Do đó, khi ăn kinh giới hấp mật ong hay đường phèn sẽ giúp giảm cảm sốt nhanh chóng. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm mát họng, thông mũi nhanh chóng