Phổ Biến 5/2024 # 8 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tại Nhà Không Cần Thuốc * Chao Bacsi # Top 7 Yêu Thích

Yếu sinh lý là căn bệnh nam khoa khó nói mà nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Bệnh được hiểu là tình trạng nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, không kiểm soát được khả năng cương cứng và xuất tinh của dương vật khi quan hệ tình dục. Nếu như trước đây, bệnh chỉ thường gặp ở nam giới ngoài 50 tuổi thì hiện nay, căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa nhanh chóng. Theo thống kê, có khoảng 30% nam giới trên 30 tuổi và 50% nam giới từ 40 – 70 tuổi có dấu hiệu yếu sinh lý.

Yếu sinh lý được ví như một “cơn ác mộng” của cánh mày râu. Căn bệnh khiến cho họ mất đi sự tự tin, bản lĩnh phái mạnh trong đời sống quan hệ vợ chồng. Về lâu dài, dễ dẫn đến lãnh cảm, không còn ham muốn tình dục và dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. Không những vậy, yếu sinh lý còn có thể gây suy giảm chất lượng tinh trùng, xuất tinh sớm… ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài ra, những người mắc bệnh thường có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, thận, tiểu đường…

Người thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục với tần suất dày đặc, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp… là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Nhìn chung, bệnh thường xuất hiện do yếu tố chủ quan của nam giới.

Nhiều người thường nhầm lẫn, đánh đồng xuất tinh sớm là yếu sinh lý và ngược lại. Theo các chuyên gia, đây là hai bệnh lý không giống nhau. Tuy rằng những người bị yếu sinh lý thường kèm theo hiện tượng xuất tinh sớm nhưng những người chỉ bị xuất tinh sớm đơn thuần vẫn có khoái cảm và ham muốn tình dục bình thường. Vì vậy, nam giới bị xuất tinh sớm không thể được gọi là yếu sinh lý.

Tuy là căn bệnh tương đối nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nhưng tâm lý e ngại, xấu hổ khiến nhiều nam giới thường tự “gặm nhấm” nỗi đau một mình. Điều này là đặc biệt nguy hiểm, khiến bệnh càng trở nặng, dẫn đến nguy cơ liệt dương, mất khả năng tình dục và gây vô sinh nam.

8 cách chữa yếu sinh lý nam giới hiệu quả hiện nay

Yếu sinh lý có chữa được không là câu hỏi mà tất cả nam giới gặp phải căn bệnh này đều thắc mắc. Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Đỗ Văn Chiến cho biết, yếu sinh lý không thể tự khỏi nếu không có phương pháp can thiệp, điều trị kịp thời. Trên thực tế, kết quả điều trị bệnh phụ thuộc vào việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có 3 cách điều trị yếu sinh lý đang được nhiều nam giới thực hiện là áp dụng các mẹo chữa bệnh dân gian, điều trị bằng đông y và điều trị trực tiếp tại cơ sở y tế bằng các phương pháp can thiệp. Cụ thể:

Cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới bằng phương pháp dân gian

1. Chữa yếu sinh lý bằng gừng tươi

Gừng tươi vốn được biết đến là một loại nguyên liệu có sẵn trong gian bếp của nhiều hộ gia đình. Không chỉ làm dậy hương vị các món ăn, gừng còn là vị thuốc quý với nhiều công dụng trị bệnh, trong đó có hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam hiệu quả.

Để thực hiện bài thuốc chữa yếu sinh lý nam này, nam giới cần chuẩn bị sẵn gừng tươi và mật ong. Theo đó, sau khi rửa sạch và gọt vỏ gừng, người bệnh giã nát gừng và lấy nước ép. Lấy 1 muỗng cà phê nước ép gừng pha với mật ong, uống 3 lần/ngày để nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra, nam giới có thể thái lát gừng tươi và ngậm vào miệng 10 phút trước khi quan hệ để tăng cường ham muốn. Kiên trì thực hiện trong một thời gian, khả năng “yêu” của nam giới sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Một cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà tương đối đơn giản được áp dụng nhiều hiện nay chính là sử dụng lòng đỏ trứng gà.

Được biết đến là một thực phẩm chứa lượng lớn vitamin A, B1, B6, D, E… không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có tác dụng bổ dương khí, sinh tinh, cải thiện chất lượng tinh trùng… Vì vậy, đây là bài thuốc chữa yếu sinh lý nam đơn giản, tiết kiệm mà nam giới nên tham khảo.

Lưu ý, với những người bị huyết áp cao, tiền sử tim mạch không nên áp dụng cách điều trị yếu sinh lý này vì sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn. Trong quá trình thực hiện, nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường, cần dừng thuốc và đến cơ sở y tế để được kiểm tra kịp thời, tránh các ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.

3. Chữa yếu sinh lý bằng rau ngót

Rau ngót là loại rau có vị ngọt, tính mát thường được dùng để nấu canh hoặc ăn sống. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rau ngót còn được biết đến là phương pháp chữa yếu sinh lý không cần thuốc đơn giản, hiệu quả, giúp nam giới khơi dậy ham muốn, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng.

Theo đó, rau ngót chứa nhiều vitamin C, B1, B2, chất xơ, bột, đạm… có tác dụng kích thích tăng cường lưu thông máu đến cơ quan dinh dục, tăng cường thời gian cương dương. Ngoài ra, hoạt chất phytochemical, estradiol, glucocorticoid… có tác dụng kích thích tổng hợp hormone sinh dục nam, tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

Lưu ý, với những người mắc bệnh loãng xương hoặc thiếu canxi không nên sử dụng mẹo dân gian này vì có thể gây cản trở quá trình hấp thu canxi và phốt pho của cơ thể. Với những người bụng yếu, dễ bị đau bụng, mất ngủ, ăn uống không ngon miệng cần hạn chế sử dụng vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

4. Chữa yếu sinh lý bằng rễ cau

Trong đông y, rễ cau là sự hòa hợp giữa thủy khí của đất và hỏa khí của trời, có tác dụng chữa chứng rối loạn tiểu tiện, thận hư, phù thũng… Trong y học hiện đại, rễ cau chứa nhiều hoạt chất ancaloit có khả năng tác động đến hệ thần kinh trung ương, giúp lưu thông tuần hoàn máu đến xương chậu, dương vật. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kích thích độ cương cứng của dương vật và tăng cường nhu cầu ham muốn tình dục.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm rượu trắng với rễ cau và sử dụng hằng ngày thay cho việc sắc thuốc. Tuy nhiên, không nên lạm dụng bài thuốc rượu ngâm từ rễ cau vì dễ gây ra những ảnh hưởng cho thận, gan và các cơ quan khác trong cơ thể.

5. Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giới từ tỏi là phương pháp được nhiều người thực hiện và đánh giá là hiệu quả hiện nay. Trong đông y, tỏi có vị cay, tính nóng có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng, trừ phong thấp. Trong y học hiện đại, tỏi có chứa hơn 200 hoạt chất có lợi cho sức khỏe, trong đó là chất allicin có tác dụng tăng cường máu lưu thông đến dương vật, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và kéo dài thời gian quan hệ.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể làm rượu tỏi và uống mỗi ngày. Theo đó, bạn chỉ cần bóc vỏ, chẻ đôi 200g tép tỏi và ngâm với rượu trắng trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được. Lưu ý, mỗi ngày không uống quá 20ml rượu vì có thể khiến sức khỏe suy giảm.

6. Chữa yếu sinh lý bằng hành tây

Ít ai biết rằng hành tây là một trong những bài thuốc trị yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả và an toàn hiện nay. Trong đông y, hành tây là một loại cây thảo có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn đặc biệt là cải thiện tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục hiệu quả. Trong y học hiện đại, hành tây được chỉ ra là chứa nhiều hoạt chất rutin, quexetin, vitamin, kali, chất xơ, magie, phốt pho, sắt, selen… có tác dụng cải thiện chức năng sinh dục, cải thiện tuần hoàn máu, nâng cao số lượng và chất lượng tình dục, làm chậm quá trình lão hóa xảy ra tại bộ phận sinh dục.

Theo đó, sau khi loại bỏ phần vỏ và rửa sạch hành tây, người bệnh thái hành tây thành từng bản rộng có kích thước khoảng 2cm. Cho lượng hành tây đã thái vào một bát lớn, cho giấm vào cùng và ngâm trong khoảng 4 giờ và ăn. Nếu thấy khó ăn, bạn có thể trộn thêm một ít đường và gia vị cho dễ ăn.

Bạn cũng có thể dùng hành tây để chế biến thành các món ăn để nâng cao công dụng. Lưu ý, nếu trong quá trình sử dụng bản thân có các triệu chứng bất thường thì cần nhanh chóng thông báo với bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

7. Bài thuốc chữa yếu sinh lý nam bằng đông y

Cách điều trị yếu sinh lý bằng thuốc đông y là một trong những phương pháp chữa bệnh được đánh giá an toàn và khá hiệu quả hiện nay. Với những vị thuốc quen thuộc như: thục địa, đại táo, đỗ trọng, sinh khương… đây đều được xem là những thành phần mang lại những tác dụng nhanh chóng trong việc cải thiện chất lượng đời sống tình dục đồng thời khá lành tính, phù hợp với hầu hết các cơ địa mỗi người.

Nguyên liệu: 200g nhung hươu, 50g hoài sơn, 25g đại táo, 20g hạ thảo, 20g nhân sâm.

Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu trên, thái nhân sâm, nhung hươu thành các lát mỏng và mang đi phơi cho ráo nước trong khoảng 3 giờ. Sau đó, tiến hành sắc các nguyên liệu trên hoặc ăn trực tiếp để các triệu chứng xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi nhanh chóng được loại bỏ. Nếu bạn thấy khó ăn, có thể cho thêm gia vị và dùng nhiều lần trong ngày. Nên nhớ, cách chữa yếu sinh lý tại nhà này cần được kiên trì mới mang lại hiệu quả.

8. Cách chữa yếu sinh lý nam hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh, những cách chữa yếu sinh lý tự nhiên tại nhà bằng các mẹo dân gian hoặc đông y chỉ mang tính chất hỗ trợ, làm giảm các triệu chứng bệnh, hoàn toàn không thể điều trị bệnh dứt điểm. Thậm chí trong một số trường hợp, nam giới có thể gặp phải một số các biến chứng nguy hiểm do tác dụng phụ của thuốc.

* Chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giới bằng thuốc là phương pháp được chỉ định cho những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình. Đa phần, bệnh nhân sẽ được kê một số loại thuốc có tác dụng cung cấp hàm lượng hormone testosterone cho cơ thể nhằm tăng cường nhu cầu sinh lý. Ngoài ra, một số thuốc nhằm tăng cường lưu thông máu, kéo dài thời gian cương cứng cho dương vật và hạn chế tình trạng xuất tinh sớm cũng được sử dụng.

Thuốc được sử dụng để điều trị bệnh có ở cả dạng uống, bôi và dạng tiêm. Tuy nhiên, hiện nay các loại thuốc tiêm thường không được sử dụng nhiều vì có thể để lại sẹo cho dương vật, khiến dương vật mất cảm giác nếu lạm dụng. Với những bệnh nhân được chẩn đoán bị yếu sinh lý do mắc các bệnh về cơ quan sinh sản như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… sẽ được chỉ định thêm một số loại thuốc đặc trị.

Dùng thuốc là cách chữa yếu sinh lý đơn giản, tiết kiệm nhưng nam giới cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ về cách dùng. Tuyệt đối không tự ý mua và dùng thuốc bên ngoài khi chưa có sự cho phép vì có thể khiến bệnh chuyển biến nặng hơn và gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm không mong muốn.

* Liệu pháp tâm lý

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới được xác định là do bản thân người bệnh chịu áp lực công việc, stress kéo dài, các bác sĩ sẽ tiến hành liệu pháp tâm lý. Khi tinh thần được ổn định, thoải mái, chất lượng đời sống tình dục nam giới sẽ được cải thiện, giúp người bệnh lấy lại sự tự tin, bản lĩnh của phái mạnh.

* Phương pháp vật lý trị liệu

Áp dụng một số bài tập chuyên dụng kegel để khí huyết lưu thông, cải thiện khả năng và thời gian quan hệ

* Can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp yếu sinh lý nặng, không có khả năng phục hồi, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cấy ghép dương vật giả cho bệnh nhân, giúp dương vật duy trì khả năng cương cứng nhất định. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng bộ phận sinh dục nên nam giới chú ý lựa chọn các cơ sở y tế phòng khám nam khoa uy tín, chất lượng để thực hiện nhằm đảm bảo kết quả được tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: