Phổ Biến 5/2024 # Chia Sẻ Cách Chữa Mụn Cám Tại Nhà Của Cô Bạn Sinh Viên # Top 7 Yêu Thích

Mai Anh, cô sinh viên 22 tuổi trường Đại Học Công Nghiệp đã cũng từng rất lo lắng và mặc cảm về tình trạng mụn cám mọc nhiều trên da mặt. Khi bắt đầu tuổi dậy thì, da mặt của Mai Anh tiết rất nhiều dầu và xuất hiện mụn trứng cá và mụn cám. Sau một thời gian, mụn trứng cá đã không còn nữa nhưng tình trạng mụn cám vẫn chưa được cải thiện mặc dù đã thử rất nhiều các cách chữa mụn cám ở mặt khác nhau.

Do đang đi học và chưa có gia đình nên Mai Anh cũng có nhiều thời gian hơn để áp dụng những cách chữa mụn cám tại nhà. Một trong số những mặt nạ được Mai Anh áp dụng như sau:

Cách 1: Cách chữa mụn cám tại nhà bằng mặt nạ dưa hấu

Không chỉ là món ăn giải khát ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn được cô bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tận dụng làm cách để trị mụn cám trên da mặt hiệu quả

Dưa hấu, Chanh, Mật ong, Bột mỳ

Lấy nước ép dưa hấu để trộn đều với chanh, mật ong và bột mỳ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp vừa tạo được lên da mặt rồi massage nhẹ nhàng. Mặt nạ trên không chỉ giúp làm sạch da, tẩy các tế bào chết cho da, mà còn giúp triệt tiêu đi những mụn cám nằm sâu dưới da.

Với loại mặt nạ này, Mai Anh thường sử dụng 2-3 lần mỗi tuần. Sau một thời gian, tình trạng mụn cám cũng được cải thiện và da trắng dần lên trông thấy.

Cách 2: Cách chữa mụn cám ở mặt bằng chuối

Chuối được sử dụng để chăm sóc da hiệu quả, đặc biệt đây là mặt nạ lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả những người có da nhạy cảm. Mặt nạ chuối và mật ong là một trong những cách chữa mụn cám hiệu quả nhất mà Mai Anh đã từng áp dụng.

1 quả chuối chín, 3 thìa mật ong, 1 hộp sữa tươi nhỏ.

Nghiền nát chuối chín rồi trộn cùng với sữa tươi và mật ong để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn cám rồi rửa lại mặt bằng nước ấm sau 20-30 phút. Mặt nạ trên không chỉ giúp da mịn màng mà còn giúp trị mụn cám triệt để tại nhà.

Cách 3: Cách chữa mụn cám tại nhà bằng quả nho

Được một người bạn mách, Mai Anh đã sử dụng quả nho như một cách chữa mụn cám ở mặt an toàn và hiệu quả.

Nguyên liệu: Nghệ, Nho, Tinh dầu bạc hà.

Lấy nước ép nho, trộn cùng với nghệ và tinh dầu bạc hà vào để tạo thành mặt nạ trị mụn cám triệt để tại nhà.

Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da giúp da sáng hồng rạng rỡ.

Sau một thời gian dài áp dụng những cách trên, tình trạng mụn cám của Mai Anh đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ hè, Mai Anh bắt đầu đi làm thêm và không còn nhiều thời gian để chăm sóc da mặt và mụn cám quay trở lại. Tự rút ra kinh nghiệm rằng cách chữa mụn cám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên có thể làm giảm được mụn cám nhưng không thể trị tận gốc, nếu có cơ hội, mụn cám sẽ dễ dàng quay trở lại, chính vì thế Mai Anh đã tìm kiếm một phương pháp để trị mụn cám tận gốc khác.

2. Bí quyết trị mụn cám tận gốc của Mai Anh

Thật may mắn khi Mai Anh được một người chị ở cùng công ty giới thiệu một công nghệ trị mụn cám hiệu quả mà chị ấy đã từng áp dụng là trị mụn cám bằng công nghệ I-peel. Mai Anh có chia sẻ: “Trước kia mặt chị ấy cũng rất giống mình, mụn cám mọc ở khắp nơi, mũi, cằm rồi trán. Đã thử nhiều phương pháp khác nhau nhưng mụn cám chỉ thực sự hết khi chị ấy trải nghiệm công nghệ I-Peel. Lúc đầu mình cũng băn khoăn, vì chưa từng sử dụng công nghệ làm đẹp nào và sợ sẽ bị tác dụng phụ. Sau khi tìm hiểu, mình thấy đây là phương pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm kích ứng da và không gây tác dụng phụ, đặc biệt là trị mụn cám tận gốc nên mình đã quyết định sử dụng công nghệ này”.

Đúng như Mai Anh đã tìm hiểu, đây là đây là công nghệ được rất nhiều chị em yêu thích bởi nó có khả năng trị mụn cám cũng như các loại mụn khác nhanh chóng và hiệu quả nhờ ánh sáng sinh học và lực hút chân không. Các cồi nhân mụn sẽ được lấy đi hoàn toàn và nhanh chóng chỉ sau một liệu trình, đồng thời có khả năng tăng sinh collagen giúp da sáng mịn hơn.

Mai Anh đã tìm đến với Dạ Yến Thảo Spa nơi mà chị đồng nghiệp giới thiệu. Tại đây, mình được các chuyên gia tư vấn cụ thể tình trạng mụn và cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ trị mụn cám bằng I-peel mà mình sẽ được sử dụng. Công nghệ I-peel sẽ có tác dụng giúp bạn điều trị mụn cám hiệu quả mà không hề gây đau rát, đồng thời không cho các nốt mụn quay trở lại. Ngoài tác dụng điều trị tận gốc mụn cám, Oxy Jet 2 còn có khả năng cân bằng nội tiết tố bên trong, tăng sinh collagen giúp da mịn màng.