Phổ Biến 5/2024 # 9 Cách Trị Ho Tại Nhà Hiệu Quả Dứt Điểm Nhanh Nhất Mọi Thời Đại # Top 7 Yêu Thích

Cách trị ho tại nhà hiệu quả dứt điểm nhanh nhất luôn là tìm kiếm của các bệnh nhân. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng cách chữa tốt và hiệu quả không phải điều đơn giản. Cùng bài viết tìm hiểu 9 cách trị dứt điểm nhanh nhất mọi thời đại được tổng hợp.

4 Cách trị ho lâu ngày ở người lớn dứt điểm

Cách trị ho bằng quả Quất tại nhà rất hiệu quả, vỏ và nước quất có một lượng axit tự nhiên giúp khử trùng, tiêu viêm rất cao. Để tránh lượng axit quá cao sẽ gây bào mòn lớp da cổ họng và dạ dày, người bệnh chỉ nên dùng tối đa 2 quả quất mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn nên kết hợp với mật ong để giảm độ chua của quất.

Thực hiện cách trị ho bằng quả Quất như sau, mỗi ngày dùng 3 quả quất cắt thành từng lát mỏng. Sau đó bạn đổ thêm 20ml mật ong, cho tất cả vào chén nhỏ đem đun cách thuỷ. Người bệnh dùng để uống từng ít một trong ngày, uống hớp đầu tiên vào buổi sáng khi vừa thức dậy để làm ẩm và dịu cổ.

Ít ai biết rằng dứa có tác dụng chữa ho rất tốt. Đây là loại trái cây vừa ngon vừa có khoáng chất giảm ngứa cổ, tiêu đờm, trị bệnh ho lâu ngày.

Cách trị ho bằng quả dứa rất đơn giản, bạn chỉ cần ép dứa lấy nước để uống mỗi ngày. Lưu ý rằng, không nên kết hợp dứa với cam hoặc dùng nước đá để uống. Hai thành phần này sẽ làm cổ họng đau rát, cam sẽ kích thích chất đờm tiết ra nhiều hơn gây các cơn ho liên tục.

Củ Cải Trắng có vị khá ngọt, rất dễ sử dụng để ăn hoặc uống. Các tinh chất trong củ cải có tính mát, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Cách trị ho bằng Củ cải cũng khá đơn giản, người bệnh lấy củ cải sống với hàm lượng 50 gam để ăn mỗi ngày. Bạn nên ăn củ cải vào mỗi buổi sáng, khi ăn nhai kỹ, uống từ từ để nước thấm vào cổ họng, cuối cùng mới nuốt phần thịt.

Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng cách trị ho bằng củ cái với cách nấu củ cải với nước để uống. Cách làm như sau, dùng 200 gam củ cải cạo vỏ, đem cắt thành nhiều mảnh nhỏ. Sau đó đem đun với 400 ml nước cho đến khi sôi chín hết củ cải. Cuối cùng, người bệnh chắt lấy phần nước để uống vào mỗi buổi sáng.

Đây là loài cây được khá nhiều người sử dụng để trị bệnh ho lâu ngày. Du trơn có thể được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh tương tự như cam thảo, đặc biệt đây được xem là cách trị ho tại nhà khá hiệu quả. Thành phần trong du trơn giúp làm chậm oxy hoá các tế bào, trị ngứa. Nhờ đó, người bệnh không còn cảm giác kích ứng, muốn ho trong cổ.

Bạn nên thực hiện cách trị ho bằng cây du trơn ở dạng bột, nguyên liệu này có thể mua sẵn tại các nhà thuốc đông y. Mỗi ngày lấy khoảng 5 gam (1 thìa) bột du trơn pha với 400ml nước nóng. Sau đó cho người bệnh uống khi nước còn ấm, uống vào buổi sáng lúc cổ đang bị khô rát để làm dịu tức thì.

3 Cách trị ho lâu ngày không khỏi nhanh nhất

Mật ong có tác dụng bồi bổ và điều trị cho những người bị ho lâu ngày rất hiệu quả. Trong nguyên liệu này có chứa antioxidant, đây là một hợp chất giúp diệt các loại vi khuẩn có hại, tiêu viêm, sát khuẩn cao. Ngoài ra, cách trị ho bằng mật ong sẽ kích thích tế bào tái tạo, tăng sức đề kháng của cơ thể, giảm đau rát ở cổ họng.

Cách sử dụng mật ong để chữa ho lâu ngày rất đơn giản. Bạn có thể kết hợp mật ong cùng tỏi để tăng hiệu quả điều trị. Mỗi ngày, khi thực hiện cách trị ho bằng mật ong, người bệnh dùng 5 tép tỏi nhỏ đem giã nát, đổ thêm 80ml mật ong cho vào 1 cái chén. Sau đó đem hấp cách thuỷ trong 30 phút. Người bệnh nên uống phần nước vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy. Mật ong sẽ mau chóng làm dịu cổ họng ngay lập tức, ngăn chặn kích ứng dẫn đến ho.

Lá húng có chứa các tinh chất giúp trị các ổ viêm loét, làm lành vết thương hở rất hiệu quả. Thêm vào đó, các vi khuẩn có hại sẽ được ức chế, ngăn chặn sự lây lan và phát triển trong phế quản. Áp dụng cách trị ho bằng lá húng để uống mỗi ngày sẽ giúp người bệnh nhanh chóng tiêu đờm, giảm ho mà không cần dùng đến thuốc.

Để sử dụng lá húng làm cách trị ho tại nhà, bạn nên chọn ra những lá chín đem rửa sạch với nước muối, để ráo. Sau đó, lấy khoảng 8 – 10 lá đem đun với 500ml nước, đun sôi trong vòng 10 phút. Người bệnh có thể cho thêm một ít đường phèn hoà chung để dễ uống.

Cam Thảo là một loại thảo dược được sử dụng trong rất nhiều các bài thuốc nam. Thành phần sử dụng chính là rễ cây, đây là bộ phận chứa nhiều tinh chất nhất. Cách trị ho bằng cam thảo sẽ giúp đào thải chất độc, diệt khuẩn, tiêu đờm tại phế quản. Thêm vào đó, nguyên liệu này làm giảm kích ứng tại cổ họng, ngăn chặn các cơn ho.

Để thực hiện cách chữa ho bằng cam thảo, người bệnh chỉ cần đun với nước sôi để uống. Mỗi ngày, dùng 8 gam lát cam thảo đem đun sôi với 600ml nước lọc trong 15 – 20 phút. Sau đó để nguội, chắt lấy phần nước uống dần trong ngày.

2 Cách trị ho bằng gừng tại nhà hiệu quả

Trong y học dân gian, gừng còn có một tên gọi khác là Khương Sinh. Gừng có tính nóng, loại bỏ hàn khí trong cơ thể và dễ thẩm thấu vào các tế bào. Đây là một loại nguyên liệu chuyên dùng để khử trùng, kháng viêm cho rất nhiều loại bệnh, đặc biệt áp dụng làm cách trị ho sẽ rất hiệu quả.

Ngoài ra, tinh chất trong gừng còn chống các loại vi khuẩn và nấm xâm nhập. Nhờ vào tính chất này, gừng rất thích hợp cho việc trị các triệu chứng ho của nhiều loại bệnh hô hấp từ nhẹ đến nặng.

Dùng nước gừng: Người bệnh lấy 5 gam củ gừng tươi rửa thật sạch đất cát, sau đó đem cắt bỏ phần vỏ mỏng bên ngoài, chỉ sử dụng phần thịt bên trong. Tiếp đó, mang củ gừng đã được gọt vỏ cắt ngang từng lát thật mỏng đem đun với 600ml nước. Để thực hiện cách trị ho bằng củ Gừng, bạn nên đun sôi nước gừng trong vòng 5 – 10 phút để các lát gừng tiết ra tinh chất.

Cuối cùng, khi thực hiện cách trị ho bằng củ gừng, người bệnh chắt lấy phần nước để cho người bệnh uống khi còn ấm. Lưu ý là nên uống nước gừng vào buổi sáng sau khi đã ăn cơm xong, tránh uống trước khi ngủ trưa hoặc buổi tối sẽ làm hỏng dạ dày.

Cách trị ho bằng gừng kết hợp với đường phèn: Tương tự như cách trên, bạn đem gừng rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành từng lát thật mỏng. Tiếp theo, dùng 5 gam lát gừng và 15 gam đường phèn sạch đem hấp cách thuỷ. Bạn cứ hấp cho đến khi đường phèn tan hoàn, gừng chín là xong. Sau đó, lấy lát gừng ra để ngậm nhiều lần trong ngày.

Cách trị ho tại nhà hiệu quả dứt điểm nhanh nhất

Một cách trị dứt điểm bệnh ho tại nhà hiệu quả và an toàn nhất là dùng thuốc đông y. Thuốc đông y hoàn toàn dùng các loại nguyên liệu từ thảo dược trong tự nhiên, vì vậy tính an toàn của thuốc rất cao. Nhờ đó, mọi đối tượng đều có thể sử dụng mà không sợ để lại tác dụng phụ hay biến chứng như thuốc Tây.

Hiện nay, Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường đang là sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất để trị ho, bổ phế. Loại cao này sử dụng rất nhiều loại thảo dược có tính ấm, giải hàn, tác dụng vào can, phế. Nhà thuốc đã lựa chọn ra các loại cây nhiều tác dụng vào phế quản nhất, sau đó kết hợp chúng lại điều chế thành dạng cao. Ở dạng này, khi sử dụng bạn sẽ không thấy đọng cặn thuốc khi hoà tan.

Thêm vào đó thuốc bám rất chắc vào thành cổ họng và dạ dày, nhờ đó các tinh chất nhanh chóng thẩm thấu vào máu và phát huy tác dụng. Tác dụng cách trị ho bằng cao bổ phế Tâm Minh Đường như sau:

Thuốc có tính kháng khuẩn rất tốt, nhờ đó các vi khuẩn gây hại không thể xâm nhập, lây lan và phát triển trong cơ thể.

Nếu áp dụng cách trị ho này đều đặn, thuốc sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại, kích thích sự phát triển của các loại vi khuẩn có lợi. Nhờ đó, người bệnh nhanh chóng được tiêu đờm, sát trùng vết thương.

Trong thuốc có một số loại thảo dược có tác dụng thanh lọc, giải độc tố cho cơ thể.

Cách trị ho này giúp bồi bổ cơ thể, nhuận tràng, kích thích tiết dịch nhầy tự nhiên trong phế quản.

Chữa các triệu chứng rát cổ, đau họng, khàn tiếng.

Trị các bọc mụn nhọt, mụn mẩn ngứa ngoài da.

Đây là cách chữa ho giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, giảm sốt, tránh đau mỏi mình.

Áp dụng cách trị ho này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 5 gam cao bổ phế hoà chung với 400ml nước. Để dễ hoà tan và phát huy tác dụng nhanh chóng, người bệnh nên dùng nước ấm để uống. Nên uống thuốc 3 lần 1 ngày, uống thuốc vào các buổi sáng – trưa – tối, uống sau khi ăn 15 phút.

Hy vọng rằng các thông tin về cách trị ho tại nhà hiệu quả dứt điểm nhanh nhất hiện nay sẽ giúp người bệnh tìm được vị thuốc phù hợp cho mình. Cách phương pháp này đều rất dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và có tác dụng rất nhanh chóng.