Đề Xuất 5/2024 # Rạn Da Là Gì? Cách Chữa Rạn Da Ra Sao? # Top 3 Yêu Thích

Đa số phụ nữ bị rạn da. Rạn da có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau, khiến bề mặt da kém mịn màng, hình thành những đường gân nứt trắng trên da, làm nhiều chị em cảm thấy vô cùng tự ti khi diện những bộ cánh gợi cảm hay những bộ bikini quyến rũ. Cách chữa rạn da sau đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng này và lấy lại vẻ ngoài căng mượt, tràn đầy sức sống cho da?

Nguyên nhân gây rạn da

Rạn da là gì? Xuất hiện khi nào?

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, theo cấu tạo, da được hình thành bởi 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.

Trong giai đoạn mang thai, tăng cân hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng collagen và elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện.

Giảm cân nhanh chóng hay thói quen sử dụng sản phẩm chứa corticoid dài ngay cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da cơ thể. Rạn da không chỉ xuất hiện ở vùng đùi, mông, bắp tay mà còn có thể hiện diện cả ở vùng ngực.

Nhận diện vết rạn trên da

Trên da, những vết rạn thường biểu hiện thành những đám nhỏ như da cá đã đánh vẩy. Trong giai đoạn đầu, những vết rạn thường có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát. Ở giai đoạn 2, những vết rạn này thường chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Những vết rạn này thường dễ dàng bắt gặp ở vùng bụng, đùi, mông, ngực, hông, đầu gối, khuỷu tay, bắp chân và kể cả vùng thắt lưng.

Trị rạn da tuy khó khăn nhưng không phải là không có thể, chỉ cần bạn kiên trì với 3 cách làm sau đây, chắc chắn các vết rạn da này sẽ biến mất mà không quay trở lại.

Dầu mè là một thực phẩm khá quen thuộc, không chỉ có lợi cho sức khỏe, phòng ngừa tim mạch mà còn là nguyên liệu được chị em ưa chuộng trong làm đẹp.

Trong dầu mè có chứa một lượng lớn axit béo và đặc biệt là vitamin E có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm mờ đi các vết rạn nứt và giúp chống lão hóa cho da hiệu quả. Do vậy mà các chị em hay sử dụng dầu mè để ngăn ngừa tình trạng rạn da khi đang mang bầu hoặc đang tăng cân.

Bước 2: Lấy lượng vừa đủ dầu mè bôi lên những vùng da bị rạn, kết hợp với massage tay trong vòng 10 phút để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Bước 3: Cuối cùng bạn tắm lại bằng nước ấm hoặc có thể dùng khăn mềm lau sạch lại là xong.

Thực hiện hàng ngày vào mỗi tối trước khi đi ngủ, không lâu sau các vết rạn nứt trên da sẽ biến mất đi.

Lưu ý khi trị rạn da bằng dầu mè

– Phụ nữ mang thai nên thoa dầu mè từ tháng thứ 3, 4 trở đi để giúp da đàn hồi tốt và ngăn ngừa các vết rạn xuất hiện.

– Còn đối với những bạn gái dậy thì có dấu hiệu tăng cân nhanh thì nên thoa dầu ở những vùng da mỏng như da đùi, mông, hông nhằm tránh sự hình thành các vết rạn.

Nha đam và dầu ô liu kết hợp lại sẽ có tác dụng bổ sung độ ẩm, tái tạo bề mặt da bị hư tổn và đồng thời giúp kích thích tái tạo các tế bào da mới, nhờ vậy mà làm mờ đi các vết rạn da. Hơn nữa, dầu ô liu còn giúp cho các vùng da bị rạn được săn chắc và ngăn ngừa da bị chùng nhão, chảy xệ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 thìa gel nha đam và 3 thìa dầu ô liu Extra Virgin.

Trong cà phê có chất Caffeine có công dụng kích thích lưu thông mạch máu, giúp hạn chế sự xuất hiện Cellulite (hiện tượng da sần vỏ cam do vùng mỡ tích tụ dưới da bị bao bọc bởi độc tố Toxin), giúp làn da được căng mịn và săn chắc hơn.

Ngoài ra, trong cà phê còn có thành phần Axit Nicotinic (Niacin) gần giống như một loại vitamin có thể tẩy sạch đi lớp tế bào chết và bụi bẩn, nhờ vậy mà làm cho làn da trắng sáng tự nhiên hơn.

Bước 2: Cho gel nha đam vào hỗn hợp sền sệt vừa thu được rồi trộn đều (chỉ cần pha trộn sao cho 2 loại vừa đủ với nhau). Do trong nha đam có chứa rất nhiều vitamin C và E có tác dụng dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

Kết hợp gel nha đam với bã cà phê sẽ tạo thành một hỗn hợp mềm dẻo và dính, như vậy khi bôi lên da sẽ không bị trôi đi.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị rạn sau khi bạn đã tẩy tế bào chết và tắm sạch bằng nước ấm. Khi thoa kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Bước 4: Cuối cùng bạn tắm sạch lại bằng nước hoặc cũng có thể dùng khăn bông mềm để lau sạch da.

Để điều trị rạn da bằng bã cà phê hiệu quả, bạn có thể áp dụng hàng ngày, liên tục 2-3 tuần bạn sẽ thấy những vết rạn da từ từ biến mất đi.

Như vậy là các bạn đã biết được 3 cách điều trị rạn da hiệu quả rồi phải không nào. Trị rạn da bằng những nguyên liệu tự nhiên tuy an toàn và hiệu quả nhưng để có được kết quả mong muốn thì đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện một thời gian dài.

Bên cạnh đó, để giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ không chỉ ở vùng da mặt mà còn ở vùng mông, bụng, đùi, bắp tay,… thì “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” là sự lựa chọn tuyệt vời nhất giành cho bạn.

Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen dạng nước với nguyên liệu Collagen Peptite được nhập khẩu 100% từ Đức cùng công nghệ sản xuất hiện đại, Collagen ADIVA tự hào mang đến 4 ưu điểm nổi bật:

– Đánh tan da khô

– Cải thiện da sạm

– Ngăn ngừa và giảm nếp nhăn

– Tăng chất nhờn và giảm viêm khớp

Chính vì 4 tính năng ưu việt này mà Collagen ADIVA đã được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và tin dùng, giúp làn da ẩm mịn và mềm mượt chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Sản phẩm Collagen ADIVA đã được tạp chí Cosmopolitan vinh danh là Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp nổi bật nhất năm 2024 tại Lễ trao giải Cosmopolitan Beauty Awards 2024 (CBA15). Sản phẩm này trong năm 2014 cũng vinh dự được bầu chọn là sản phẩm hỗ trợ làm đẹp tốt nhất do Tạp chí Đẹp và độc giả bình chọn.