Xem Nhiều 5/2024 # Thoát Vị Đĩa Đệm Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Với Thuốc Đặc Trị Bệnh # Top 1 Yêu Thích

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể gây ra đau buốt, rối loạn vận động, thậm chí là bài liệt nếu không có cách chữa trị kịp thời. Vì vậy, biết rõ nguyên nhân là bước đệm quan trọng để áp dụng các cách điều trị hiệu quả mà không cần phẫu thuật.

Những Nội Dung Chính Trong Bài

Bình thường cột sống có 23 đĩa đệm (5 cổ, 11 lưng , 4 thắt lưng và 3 chuyển đoạn). Đĩa đệm nằm giữa các đốt sống với hình thấu kính lồi hai mặt, gồm nhân nhầy, vòng sợi và mâm sụn. Nhờ có khả năng chun giãn của vòng sợi và dịch chuyển sinh lý của nhân nhầy mà đĩa đệm có tính thích ứng, đàn hồi cao, giúp cột sống tránh được những chấn động mạnh.

Bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra khi những chấn động này diễn ra quá thường xuyên, cột sống có thể bị tổn thương, đĩa đệm bị chèn ép quá mức khiến bao xơ nứt rách, nhân nhầy theo đó thoát ra ngoài.

Thoát vị đĩa đệm tiếng anh là gì?

Disc: Đĩa đệm

Annulus fibrosus: Bao xơ

Nucleus pulposus: Nhân nhầy

Spinal cord: Tủy sống

Spine: cột sống

Ponytail Syndrome: Hội chứng đuôi ngựa

Nerve root: Rễ thần kinh

Nerve pain: Đau thần kinh

Leg pain: đau chân

Slipped disc: Trượt đĩa

Herniated disc at lumbar segment 5 and sacral segment 1 (L5-S1): TVDD L5 – S1

Herniated disc at lumbar segment 4 and 5 (L4-L5): TVDD thắt lưng L4 – L5

Neck Herniated Disc: TVDD cột sống cổ

Lumbar Herniated Disc : TVDD cột sống thắt lưng

Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm do chấn thương: Yếu tố chấn thương cấp (thay đổi tư thế đột ngột, ngã, tai nạn…) cùng những yếu tố vi chấn thương (sang chấn không đủ mạnh nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần) có thể là nguyên nhân khởi phát ban đầu.

Bị thoát vị đĩa đệm do tuổi cao: Tuổi càng cao thì sức đề kháng của vòng sợi càng kém, khả năng tổng hợp mucopolysaccharide và collagen của đĩa đệm càng giảm, tế bào mâm sụn cũng mất đi khả năng tự tái tạo. Lúc này nếu cột sống vẫn phải chịu trọng tải lớn cùng sự ảnh hưởng của các chấn thương và vi chấn thương.

Đặc thù nghề nghiệp: Theo các chuyên gia, đối tượng chủ yếu của thoát vị đĩa đệm là những người phải làm việc trong tư thế gò bó, quá ưỡn, quá gù hoặc vận động quá giới hạn sinh lý của cột sống như lái xe, công nhân khuân vác, thợ may, thợ quét vôi, nha sĩ, dân văn phòng…

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm do thói quen xấu: Ngồi gập cổ, gù lưng, ngủ gối quá cao, cúi người nâng vật nặng… là những thói quen xấu khiến đĩa đệm bị tổn thương.

Một số nguyên nhân khác: Ngoài ra, di truyền, chế độ ăn uống, mang thai, béo phì…

Thuốc kháng viêm, giảm đau, giãn cơ, vitamin… được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tuyệt đối không tự ý dùng hoặc lạm dụng quá mức đề phòng tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Liệu pháp hiện đại: Cấy chỉ, diện chẩn, laser, sóng cao tần radio… là những thủ thuật có thể giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau thoát vị đĩa đệm trong một thời gian nhất định.

Áp dụng trong trường hợp thoát vị có chèn ép nặng hoặc không đáp ứng với các biện pháp thông thường. Hiện tại, phương pháp mổ nội soi được đánh giá là hiệu quả và ít biến chứng.

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Đu đủ rượu gừng: Nhồi gừng, ngải cứu và rượu trắng vào bên trong quả đu đủ xanh, sau đó nướng lên cho đến khi chín mềm. Cạo lớp vỏ đen bên ngoài rồi dầm nhuyễn đu đủ, đắp hỗn hợp này lên vùng cột sống bị đau và cố định bằng khăn mềm.

Bài thuốc từ xương rồng: Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm dùng xương rồng ba chia thái nhỏ, đâm nát rồi rang với cám gạo cho đến khi nóng, thêm chút giấm trắng vào và đảo đều. Đổ hỗn hợp này vào một tàu lá chuối tiêu, phía trên đắp thêm 1 lớp lá chuối nữa rồi đặt phần lưng hoặc cổ bị đau lên. Sức nóng và tinh chất của xương rồng sẽ thấm sâu, giúp giải tỏa cơn đau nhanh chóng và hiệu quả.

Chữa thoát vị đĩa đệm với 6 cây thuốc quý: Chuẩn bị bao gồm lá lốt, tầm gửi, dây đau xương, cỏ xước, chìa vôi và dền gai, mỗi thứ 7g loại đã phơi khô. Sao vàng hạ thổ rồi sắc lấy nước uống hàng ngày. Bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm này được nhiều người kiểm nghiệm và cho phản hồi rất tốt.

Dùng kim châm để kích thích và tác động lên các huyệt vị nhằm khơi thông ứ trệ, điều hòa âm dương và giảm đau hiệu quả.

Xoa bóp bấm huyệt: Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng kích thích vật lý thông qua các tác động trực tiếp lên da thịt ở vị trí tổn thương, từ đó giảm đau, tăng cường lưu thông khí huyết.

Kéo giãn cột sống: Giải tỏa sự kết dính, giải phóng chèn ép và mở đường cho máu cùng dưỡng chất đi nuôi dưỡng vùng cột sống bị thoát vị.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của Nhật Bản

Orihiro là thương hiệu dược phẩm nổi tiếng ở Nhật Bản. Một trong những loại thuốc hỗ trợ được người bệnh ưa chuộng nhất đó chính là viên uống Glucosamine Orihiro.

Viên uống này có thành phần chính là Glucosamine 1500mg có nguồn gốc từ động vật. Hoạt chất này có công dụng tái tạo mô sụn bị lão hóa, tăng cường sức bền và độ dẻo dai của cột sống, cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa ở người già.

Ngoài ra, viên uống Glucosamine Orihiro còn được bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu khác như kẽm, protein,canxi, carbohydrate, Vitamin B1, D, K.

Viên uống Glucosamine DHC có thành phần chính từ Glucosamine và Chondroitin được chiết xuất từ vỏ sò, tôm, cua biển,…

Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm DHC của Nhật sử dụng tốt cho cả nam và nữ, đặc biệt là những đối tượng:

Người từ 35 tuổi trở lên, thường xuyên bị đau nhức, tê cứng chân tay, vận động khó khăn.

Người trẻ và người lớn tuổi bị thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp,…

Người chưa có biểu hiện đau mỏi xương khớp nhưng bị tình trạng khớp khô, ít dịch nhầy, di chuyển thấy phát ra tiếng động khớp khớp.

Người lười vận động, tập thể dục. Người cần bổ sung dưỡng chất để tăng cường sức khỏe xương khớp.

Những thành phần này đều có công dụng ngăn chặn sự lão hóa, tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, đặc biệt là cột sống. Bên cạnh đó, viên uống còn có khả năng ức chế enzyme elastase – một enzyme thúc đẩy quá trình thoái hóa sụn.

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm An Cốt Nam

Sau khi nghiên cứu các phương pháp điều trị cơ bản hiện nay, Các bác sĩ tại Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược đã xây dựng một cách trị thoát vị đĩa đệm theo một lộ trình bài bản, tổng hợp toàn bộ ưu điểm, loại bỏ nhược điểm của các phương pháp cũ. Đây là lý do cho sự ra đời thành công của An Cốt Nam.

Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, chúng tôi Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông Y Bệnh viện 108) đánh giá: ” An Cốt Nam là sự kế thừa, phát triển có chọn lọc từ bài thuốc Cổ phương Độc hoạt tang ký sinh, Quyên tý thang. Kết hợp kỹ thuật tiên tiến của nền YHCT nước nhà đem đến hiệu quả chữa bệnh thoát vị đĩa đệm vô cùng tuyệt vời.”

(VTV2) “Giải thoát” khỏi BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM mà không cần PHẪU THUẬT

Thuốc uống: Được bào chế dạng sắc sẵn, giúp các hoạt chất của thuốc dễ dàng xuyên qua tổ chức biên giới của đĩa đệm. Tác dụng đào thải độc tố đĩa đệm, bào mòn khối thoát vị, làm đầy đĩa đệm, hỗ trợ làm lành bao xơ, cung cấp chất dinh dưỡng, phục hồi cột sống bị tổn thương.

Cao dán: Giảm đau do thoát vị đĩa đệm ngay lập tức, an toàn, bệnh nhân không cần phụ thuộc thuốc giảm đau. Cao dán giúp định vị điểm đau, di chuyển đúng chỗ.

Bài tập và vật lý trị liệu: Tặng kèm 1 đĩa VCD bài tập và MIỄN PHÍ 5 buổi vật lý trị liệu. Tác dụng kéo giãn cột sống, giải phóng chèn ép, tăng cường sự dẻo dai cho cột sống.

Phác đồ và cơ chế điều trị:

Nhờ phác đồ hoàn chỉnh và cơ chế điều trị chuyên sâu, An Cốt Nam đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi sự ám ảnh của thoát vị đĩa đệm. MC Quyền Linh chia sẻ: ” Bác sĩ cũng chỉ định Linh phẫu thuật rồi mà Linh không dám. May mắn tìm thấy An Cốt Nam, giờ Linh đi lại, đứng diễn cả ngày không thấy đau nữa. “

Chia sẻ của MC. Quyền Linh về hiệu quả của An Cốt Nam

TẠM BIỆT “THOÁT VỊ” NGOẠN MỤC NHƯ MC QUYỀN LINH!

Cùng với sự tiến triển của MC Quyền Linh thì câu chuyện thoát án tàn phế của anh Mạnh – người thợ xây xứ Nghệ An cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người bị thoát vị đĩa đệm. Nhờ phác đồ toàn diện An Cốt Nam, anh Mạnh đã có thể tự đứng trên đôi chân của chính mình.

Đừng để thoát vị đĩa đệm nhấn chìm cuộc sống của mình!

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ của nhà thuốc

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

Tài liệu tham khảo về thoát vị đĩa đệm

Ngày cập nhật gần nhất: