Thịnh Hành 5/2024 # Nguyên Nhân Da Không Đều Màu Và Cách Điều Trị # Top 9 Yêu Thích

Đối mặt với nguyên nhân da không đều màu vậy bạn đã biết cách điều trị chưa? “Nhất dáng nhì da”, ngoài dáng vóc thì làn da là điều mà chúng ta, đặc biệt là những cô gái luôn quan tâm chăm sóc. Nhưng không phải ai sinh ra đã may mắn sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng mà các cô nàng gặp phải những vấn đề đa khác nhau như da mụn, da khô, da đổ dầu và da không đều màu là điều khó tránh nhất.

Nguyên nhân da không đều màu

Nguyên nhân da không đều màu vì sao? Chắc hẳn các bạn cũng đang có chung câu hỏi này vì đa số da chúng ta đều phải chịu rất nhiều ảnh hưởng từ các lý do do khác nhau dẫn đến việc da không đều màu và làm mất đi vẻ tự tin.

Da không đều màu biểu hiện ở việc da xuất hiện những nốt nhỏ hoặc có thể là vùng lớn có những màu sắc khác thường so với phần da còn lại. Điều này khiến da mặt bạn không đều màu và mất tự tin khi để mặt mộc. Nguyên nhân khiên da không đều màu có thể kể đến như:

+ Da không đều màu do chế độ sinh hoạt không hợp lý.

Lịch làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da không đều màu ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động trao đổi chất của cơ thể, cũng như thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sắc tố da, từ đó dẫn tới hiện tượng làn da không đều màu.

Việc kết hợp giữa tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp làn da bạn được sạch sâu từ bên trong, lỗ chân lông được thông thoáng đáng kể. Tình trạng da không đều màu nguyên nhân một phần là do các bạn không làm sạch kĩ lưỡng, khiến bụi bẩn tích tụ làm ảnh hưởng khiến da không đều màu.

Thiếu ẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến da không đều màu. Làn da được dưỡng ẩm đủ sẽ trở nên tươi sáng tự nhiên và khỏe mạnh. Ngược lại, da thiếu nước sẽ có hiện tượng da không đều màu và thiếu sức sống, các dấu hiệu xỉn màu và khô ráp sẽ xuất hiện.

Ô nhiễm môi trường và ánh nắng mặt trời làm gia tăng các vấn đề nám, sạm trên da dẫn đến da không đều màu. Tuy nhiên không phải tất cả chúng ta đều biết về vấn đề này, vậy nên rất nhiều người khi ra đường thường không chú ý bôi kem chống nắng hay che chắn kĩ lưỡng dẫn đến da bị sạm, nám, cháy nắng,…

Mụn, các vết sẹo cũ và vết thâm sẽ để lại các hắc sắc tố trên da, đồng thời kích thích các tế bào hắc sắc tố sản sinh melanin làm da không đều màu. Do vậy nếu chúng không điều trị triệt để mụn và trị sẹo thâm thì sẽ khiến da không đều màu và mất đi vẻ tươi sáng.

Da không đều màu biểu hiện ở việc da có những màu sắc khác thường so với phần da còn lạị trên cơ thể, thường là vùng da mặt sẽ thấy rõ nhất vì da mặt là nơi dễ tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên càng dễ khiến da không đều màu . Các biểu hiện của da không đều màu thường thấy là:

+ Da mặt trắng không đều màu

+ Da thâm mụn không đều màu

+ Da sần sùi không đều màu

+ Da sạm đen không đều màu

+ Da cháy nắng không đều màu

Cách điều trị da không đều màu

+ Chống nắng cho da Nếu như nắng nhẹ giúp tăng cường tổng hợp vitamin D, sát khuẩn cho da thì ánh nắng gay gắt lại là kẻ thù của làn da làm da cháy sạm làm da trở nên không đều màu. Bên cạnh việc phá hủy các tổ chức bảo vệ và gây ra ung thư da, cháy da,…thì nắng gắt còn làm sản sinh melanin, hình thành các đốm sậm màu chính là nguyên nhân gây việc không đều màu ở da. Vậy nên bôi kem chống nắng đúng cách với kem chống nắng có chỉ số spf 45 trở lên, mặc quần áo kín khi phải ra ngoài trời nắng to là điều chúng ta nên làm để tránh các nguyên nhân làm không đều màu da

Tẩy da chết giúp đánh bay các lớp tế bào cũ sần sùi trên bề mặt da, trả lại cho làn da vẻ sáng khỏe mịn màng. Tẩy da chết là việc cần làm để có làn da sáng mịn. Tuy nhiên với những da có vấn đề như da mụn, da dễ kích ứng,..thì bạn cần cân nhắc sử dụng hợp lý để tránh gây hại cho da.

Việc sử dụng các loại serum điều trị nám da tại nhà hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Để xử lý các vấn đề da không đều màu như thâm mụn, sạm da,…chúng ta có thể kể đến các chất như vitamin C, alpha arbutin, niaciamide hay kojic acid. Các chất này giúp phá hủy các liên kết sậm màu, khiến chúng đứt gãy và dần mờ đi rồi biến mất làm giảm mức độ không đều màu ở da. Ngoài ra chúng còn giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa cho làn da, ngăn ngừa hiện tượng đốm sậm và da không đều màu quay trở lại.

Bước 1: Làm sạch kĩ càng với nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da (Làm sạch buổi sáng có thể bỏ qua tẩy trang)

Bước 2: Tẩy da chết định kì 1-2 lần/ tuần

Bước 3: Thoa dung dịch ân bằng da hoặc xịt khoáng

Bước 4: Đắp mặt nạ hỗ trợ làm sáng da từ 1-2 lần/ tuần

Bước 5: Sử dụng sản phẩm đặc trị da không đều màu (Vitamin C, Niaciamide,…)

Bước 6: Thoa kem dưỡng trắng hoặc sữa dưỡng phù hợp với loại da

Bước 7 (buổi sáng): Thoa kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da khỏi tác nhân khiến da không đều màu