Xu Hướng 5/2024 # Cách Điều Trị Nám Da Và Tàn Nhang Tốt Nhất # Top 4 Yêu Thích

Trước khi đi thực hiện cách điều trị nám da và tàn nhang

Là hiện tượng trên mặt xuất hiện các vết đốm có hình tròn nhỏ. Chúng thường có màu vàng, màu nâu sáng, nâu vàng…nhưng nhiều nhất là màu nâu đen.

Vị trí nám da thường xuất hiện nhiều thường là ở hai gò má, vùng trán, cằm hay trên sống mũi. Nám da cũng có thể xuất hiện ở các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng như vùng cổ, cánh tay.

Đối tượng dễ bị mắc nám da thường là phụ nữ, độ tuổi trung bình từ sau 20 tuổi – 50 tuổi. Đây là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, nhất là vấn đề nám da sau sinh khiến nhiều chị em rất mất tự tin.

Tham Khảo: Cách xóa nếp nhăn trên mặt và loại bỏ thâm nám

Nám da có thể chia làm 3 loại, theo mức độ ảnh hưởng và khả năng điều trị:

Loại nám da này có vị trí nông trên da, xuất từng mảng, màu nhạt. Do đó, loại nám này thường điều trị nhanh, có thể điều trị dứt điểm.

Loại 2: Nám da sâu hay còn gọi là nám đốm

Loại nám này thường có màu sẫm, xuất hiện theo từng đốm nhỏ. Đây là loại nám “cứng đầu”, khó điều trị và trị dứt điểm khó khăn.

Khi da của bạn xuất hiện hai loại nám như trên thì có thể xác định bạn bị nám da hỗn hợp. Đây là loại nám khó điều trị nhất trong 3 loại, bởi sẽ phải dùng cách khác nhau để trị từng loại nám.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những chấm phẳng trên da, kích thước khá đa dạng từ nhỏ như đầu kim đến lớn là vài milimet (<5mm). Tàn nhang thường xuất hiện nhất là trên khuôn mặt của các chị em phụ nữ, sớm là từ 1-2 tuổi hoặc trung hay lớn tuổi.

Về màu sắc: Tàn nhang có thể có màu khá đỏ, nâu, xám…

Có nhiều nguyên nhân gây tàn nhang như:

Thời gian tiếp xúc dưới ánh mặt trời quá lớn dẫn đến sự ra tăng của các sắc tố trên da.

Thiếu các vitamin được cung cấp từ các loại hoa quả, rau củ.

Rối loạn nội tiết tố: Sau sinh, do bệnh thận hay giai đoạn tiền mãn kinh…

Dị ứng với các loại mỹ phẩm không hợp với da.

Phản ứng do dùng thuốc: Thuốc ngừa thai, kháng sinh…

Tuy ai cũng có thể bị nám da nhưng chủ yếu là do yếu tố di truyền và thời gian tiếp xúc dưới ánh mặt trời lâu. Những người có màu da sáng thường dễ bị tàn nhang hơn.

Cách điều trị nám da và tàn nhang hiệu quả

Có nhiều cách điều trị nám da và tàn nhang hiện nay. Bạn có thể tham khám tại các bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín để có cách điều trị nám da và tàn nhang hiệu quả. Tuy vậy, để điều trị đúng phương pháp, dứt điểm nám và tàn nhang thì cần sự kiên trì lớn. Cụ thể, các bạn có thể áp dụng cách trị nám tàn nhang như sau đây:

Các biện pháp trị nám da đơn giản với các nguyên liệu tại nhà sẽ giúp cho việc đẩy lùi, loại bỏ nám trên da mặt không còn là nỗi lo. Những nguyên liệu bạn có thể sử dụng như:

Trị nám bằng mướp đắng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua, 1 quả dưa chuột.

Cách làm: Rửa sạch quả, xử lý với muối để đảm bảo các chất bảo quản đã hoàn toàn được loại bỏ. Tiếp đó, xay mướp đắng và dưa chuột. Sử dụng hỗn hợp để đắp lên da mặt trong khoảng 15 phút, rửa sạch lại với nước.

Thời gian thực hiện: 2 đến 3 lần/ tuần.

Trị nám bằng trầu không

Chuẩn bị: Nửa thìa muối và 100g trầu không.

Cách làm: Làm sạch trầu không, cho vào máy xay nhuyễn rồi thêm muối vào hỗn hợp. Lọc để lấy nước lá trầu không. Sau đó bôi nước lên các vùng da bị nám, nằm thư giãn khoảng 20 phút.

Trị tàn nhang sữa chua không đường

Cách làm: Bôi sữa chua lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Nên thực hiện 3 – 4 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị tàn nhang bằng mật ong

Chuẩn bị: 3 thìa mật ong và lòng trắng trứng gà.

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị. Vệ sinh và rửa mặt thật sạch sẽ và bôi hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch sẽ với nước ấm.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng rất nhiều các nguyên liệu khác để trị tàn nhang như: Bột nghệ, đậu xanh, chanh tươi…

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cách điều trị nám da và tàn nhang

Khi sử dụng các cách điều trị nám da và tàn nhang nhanh chóng tại nhà bằng các liệu pháp tự nhiên đòi hỏi các bạn cần có sự kiên trì nhất định. Bởi lẽ, việc điều trị nám tàn nhang không hề dễ dàng và đơn giản. Do đó, cần thực hiện kiên trì, thường xuyên để có hiệu quả tốt.

Thêm vào đó, cần kết hợp rèn luyện thể thao, ăn uống điều độ. Đảm bảo cơ thể khỏe mạnh cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại nám và tàn nhang hiệu quả.

Cần có thói quen ăn uống lành mạnh, sử dụng nhiều rau xanh, củ quả trong bữa ăn hằng ngày. Tránh xa khỏi các chất kích thích có hại cho cơ thể… Đó là cách trị nám tàn nhang an toàn, hiệu quả và bền vững nhất.

Ngoài ra, để có cách điều trị nám da và tàn nhang đúng, hiệu quả tốt. Bạn cũng cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, nghe tư vấn cụ thể. Tránh dùng các loại thuốc, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bởi dễ gây tác dụng phụ cũng như các đốm tàn nhang, nám da phát triển mạnh hơn.