Xem Nhiều 4/2024 # Thuốc Điều Trị Ung Thư Phổi Tarceva 150Mg # Top 1 Yêu Thích

Tarceva 150mg là gì? Thuốc Tarceva 150mg dùng để điều trị bệnh gì? Giá thuốc Tarceva bao nhiêu? Mua ở đâu đảm bảo thuốc chất lượng? Dùng Tarceva cần chú ý gì? Hãy tham khảo bài viết củashop thuốc tây đặc trị để hiểu chi tiết

Mỗi viên nén bao phim chứa 150 mg erlotinib (dưới dạng erlotinib hydrochloride).

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC)

Tarceva được chỉ định để điều trị đầu tiên cho bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ di căn hoặc di căn (NSCLC) với đột biến kích hoạt EGFR.

Tarceva cũng được chỉ định để điều trị duy trì chuyển đổi ở những bệnh nhân mắc NSCLC tiên tiến hoặc di căn cục bộ với đột biến kích hoạt EGFR và bệnh ổn định sau hóa trị liệu tuyến đầu.

Tarceva 150mg cũng được chỉ định để điều trị bệnh nhân mắc NSCLC tiên tiến tại địa phương hoặc di căn sau khi thất bại ít nhất một chế độ hóa trị liệu trước đó. Ở những bệnh nhân có khối u không có đột biến kích hoạt EGFR, Tarceva được chỉ định khi các lựa chọn điều trị khác không được coi là phù hợp.

Ung thư tuyến tụy

Tarceva kết hợp với gemcitabine được chỉ định để điều trị bệnh nhân ung thư tuyến tụy di căn.

Không có lợi thế sống sót có thể được hiển thị cho bệnh nhân mắc bệnh tiến triển cục bộ.

Điều trị Tarceva nên được giám sát bởi một bác sĩ có kinh nghiệm trong việc sử dụng các liệu pháp chống ung thư.

Bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ

Thử nghiệm đột biến EGFR phải được thực hiện theo các chỉ định đã được phê duyệt.

Liều dùng hàng ngày của Tarceva là 150 mg uống ít nhất một giờ trước hoặc hai giờ sau khi ăn.

Bệnh nhân ung thư tuyến tụy

Liều dùng hàng ngày của Tarceva là 100 mg uống ít nhất một giờ trước hoặc hai giờ sau khi ăn, kết hợp với gemcitabine (xem tóm tắt về đặc tính sản phẩm của gemcitabine trong chỉ định ung thư tuyến tụy). Ở những bệnh nhân không phát triển phát ban trong vòng 4 – 8 tuần đầu điều trị, nên đánh giá lại điều trị Tarceva tiếp theo.

Khi cần điều chỉnh liều, nên giảm liều trong 50 bước

Tarceva có sẵn ở các mức độ 25 mg, 100 mg và 150 mg.

Việc sử dụng đồng thời các chất nền và bộ điều biến CYP3A4 có thể yêu cầu điều chỉnh liều.

Sự an toàn và hiệu quả của erlotinib trong các chỉ định được phê duyệt chưa được thiết lập ở những bệnh nhân dưới 18 tuổi. Sử dụng Tarceva ở bệnh nhân nhi không được khuyến cáo.

Những người hút thuốc

Hút thuốc lá đã được chứng minh là làm giảm 50-60% phơi nhiễm erlotinib. Liều Tarceva dung nạp tối đa ở bệnh nhân NSCLC hiện đang hút thuốc lá là 300 mg. Liều 300 mg không cho thấy hiệu quả cải thiện trong điều trị dòng thứ hai sau khi thất bại trong hóa trị liệu so với liều khuyến cáo 150 mg ở những bệnh nhân tiếp tục hút thuốc lá. Dữ liệu an toàn có thể so sánh giữa liều 300 mg và 150 mg; tuy nhiên, có sự gia tăng số lượng về tỷ lệ phát ban, bệnh phổi kẽ và tiêu chảy, ở những bệnh nhân dùng liều erlotinib cao hơn. Những người hút thuốc hiện tại nên được khuyến cáo ngừng hút thuốc

Quá mẫn cảm với erlotinib hoặc với bất kỳ tá dược nào được liệt kê

Cảnh báo đặc biệt và biện pháp phòng ngừa khi sử dụng

Đánh giá tình trạng đột biến của EGFR

Khi xem xét việc sử dụng Tarceva như một dòng đầu tiên hoặc điều trị duy trì cho NSCLC tiên tiến hoặc di căn cục bộ, điều quan trọng là tình trạng đột biến EGFR của bệnh nhân được xác định.

Một xét nghiệm xác thực, mạnh mẽ, đáng tin cậy và nhạy cảm với ngưỡng dương tính được chỉ định trước và đã chứng minh được tiện ích trong việc xác định tình trạng đột biến của EGFR, sử dụng DNA khối u lấy từ mẫu mô hoặc DNA tự do lưu thông (cfDNA) thu được từ mẫu máu (huyết tương), nên được thực hiện theo thực hành y tế địa phương.

Nếu thử nghiệm cfDNA dựa trên huyết tương được sử dụng và kết quả là âm tính để kích hoạt các đột biến, hãy thực hiện xét nghiệm mô bất cứ khi nào có thể do khả năng cho kết quả âm tính giả từ xét nghiệm dựa trên huyết tương.

Những người hút thuốc

Những người hút thuốc hiện tại nên được khuyên nên ngừng hút thuốc, vì nồng độ erlotinib trong huyết tương ở những người hút thuốc so với những người không hút thuốc bị giảm. Mức độ giảm có thể có ý nghĩa lâm sàng

Bệnh phổi kẽ

Các trường hợp mắc bệnh phổi kẽ (ILD), bao gồm cả trường hợp tử vong, đã được báo cáo không phổ biến ở những bệnh nhân dùng Tarceva để điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC), ung thư tuyến tụy hoặc khối u rắn tiên tiến khác. Ở những bệnh nhân khởi phát cấp tính các triệu chứng phổi mới hoặc tiến triển không rõ nguyên nhân như khó thở, ho và sốt, nên ngừng điều trị bằng phương pháp chẩn đoán Tarceva. Bệnh nhân được điều trị đồng thời với erlotinib và gemcitabine nên được theo dõi cẩn thận về khả năng phát triển độc tính giống ILD. Nếu ILD được chẩn đoán, nên ngừng sử dụng Tarceva và bắt đầu điều trị thích hợp khi cần thiết.

Tiêu chảy, mất nước, mất cân bằng điện giải và suy thận

Viêm gan, suy gan

Các trường hợp hiếm gặp về suy gan (bao gồm cả tử vong) đã được báo cáo trong quá trình sử dụng Tarceva. Các yếu tố gây nhiễu đã bao gồm bệnh gan từ trước hoặc thuốc gây độc gan đồng thời. Liều dùng Tarceva nên bị gián đoạn nếu thay đổi chức năng gan là nghiêm trọng). Tarceva không được khuyến cáo sử dụng ở những bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan nặng.

Thủng đường tiêu hóa

Bệnh nhân dùng Tarceva có nguy cơ bị thủng đường tiêu hóa, được quan sát không phổ biến (bao gồm một số trường hợp có kết quả gây tử vong). Bệnh nhân đang sử dụng các thuốc chống angi đồng thời, corticosteroid, NSAID và / hoặc hóa trị liệu dựa trên taxane, hoặc có tiền sử loét dạ dày hoặc bệnh túi thừa có nguy cơ cao. Tarceva nên ngưng vĩnh viễn ở những bệnh nhân bị thủng đường tiêu hóa

Rối loạn da và bong tróc

Các tình trạng da sần sùi, phồng rộp và tróc da đã được báo cáo, bao gồm các trường hợp rất hiếm gặp do hội chứng Stevens-Johnson / hoại tử biểu bì độc, trong một số trường hợp đã gây tử vong. Điều trị Tarceva nên được gián đoạn hoặc ngừng nếu bệnh nhân bị các tình trạng nặng nề, phồng rộp hoặc tróc da.

Rối loạn mắt

Bệnh nhân có các dấu hiệu và triệu chứng gợi ý viêm giác mạc như cấp tính hoặc xấu đi: viêm mắt, chảy nước mắt, nhạy cảm ánh sáng, mờ mắt, đau mắt và / hoặc mắt đỏ nên được chuyển đến bác sĩ chuyên khoa nhãn khoa. Tarceva nên được sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân có tiền sử viêm giác mạc, viêm giác mạc loét hoặc khô mắt nghiêm trọng.

Tương tác với các sản phẩm thuốc khác

Các chất gây cảm ứng tiềm tàng của CYP3A4 có thể làm giảm hiệu quả của erlotinib trong khi các chất ức chế mạnh CYP3A4 có thể dẫn đến tăng độc tính. Nên tránh điều trị đồng thời với các loại tác nhân này

Xuất xứ: Hàng nhập khẩu

Hiện tại thuốc ung thư phổi Tarceva có giá thành rất cao, khách hàng nếu bác sĩ bắt buộc phải dùng Tarceva nên cân nhắc kỹ nguồn hàng đúng chất lượng với giá thành tiết kiệm nhất để đảm bảo đủ kinh phí điều trị bệnh. Một số nguồn hàng nhập khẩu đảm bảo chất lượng hiện nay có nguồn gốc từ: hàng công ty nhập chính hãng, hàng xách tay từ USA ( có giá thành rất cao), hàng xách tay từ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó nguồn từ Thổ có giá cả rẻ hơn tất cả mà chất lượng ổn định. Khách hàng trong trường hợp có nhu cầu tư vấn về nguồn gốc và giá thành Tarceva xách tay thổ vui lòng liên hệ 0898.08.08.25

Chú ý: đây là thuốc đặc trị dùng theo sự chỉ định nghiêm của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên môn